Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh phấn đấu đến năm 2025, có 124 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu có ít nhất 124 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Đến năm 2025, 100% xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP đều có sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên.

Đồng thời, ưu tiên các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh có các sản phẩm nông nghiệp chủ lực tham gia Đề án Chương trình OCOP. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm OCOP của TP. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ nhà nước trong hệ thống OCOP và lãnh đạo các tổ chức kinh tế tham gia Đề án Chương trình OCOP.

Khu vực trưng bày sản phẩm OCOP của TP.HCM tại Hội chợ, triển lãm sản phẩm tiêu biểu TP.HCM 2022
Khu vực trưng bày sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ, triển lãm sản phẩm tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh 2022. (Ảnh: Nguyễn Thủy)

Nhiệm vụ trọng tâm của Đề án là phát triển sản phẩm OCOP gắn với cơ cấu lại và đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp. Trong đó, phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu nông sản theo hướng sản xuất hữu cơ, quản lý tài nguyên và bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần bảo tồn, duy trì cảnh quan nông thôn và bảo vệ môi trường sinh thái. Ứng dụng công nghệ sinh học, phát triển khoa học công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao gắn với đào tạo nguồn nhân lực để tận dụng tốt cơ hội của cuộc cách mạng 4.0. Phát triển sản xuất kết hợp với khai thác, phục vụ du lịch, đào tạo nghề cho khu vực nông thôn.

Đồng thời, chuẩn hóa và phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, phù hợp với lợi thế về điều kiện sản xuất và yêu cầu thị trường. Cụ thể, chuẩn hóa sản phẩm gắn với lợi thế và điều kiện của từng địa phương. Phát triển sản phẩm OCOP theo 6 nhóm sản phẩm, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ đặc sắc, truyền thống và có lợi thế ở mỗi địa phương, theo hướng phát huy nội lực (trí tuệ sáng tạo, lao động, nguyên liệu, văn hóa địa phương…), gia tăng giá trị, gắn với phát triển cộng đồng; bảo vệ môi trường.

Thử nghiệm, phát triển sản phẩm OCOP xanh theo hướng kinh tế số gắn với thị trường xuất khẩu, gắn với lợi thế đặc hữu về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của từng khu vực. Nâng cao năng lực quản trị; kỹ năng đổi mới, sáng tạo về sản phẩm; quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; kỹ năng về thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm; kiến thức và năng lực về sở hữu trí tuệ; tăng cường sử dụng và khai thác thương hiệu cộng đồng các sản phẩm nông thôn.

Mặt khác, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, phân hạng, đánh giá sản phẩm OCOP, giám sát sản phẩm OCOP. Nâng cao năng lực hệ thống hỗ trợ triển khai Đề án Chương trình OCOP. Tăng cường chuyển đổi số trong Đề án Chương trình OCOP.

Nguyễn Tùng 

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập ngay đoàn công tác, nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn việc doanh nghiệp vay hỗ trợ lãi suất 2%
Thành lập ngay đoàn công tác, nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn việc doanh nghiệp vay hỗ trợ lãi suất 2%

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái khi họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành về việc triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Bình Định tạm giữ trên 600 sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập trái phép
Bình Định tạm giữ trên 600 sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập trái phép

Ngày 18/08, tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định: Vừa phát hiện, xử lý tạm giữ một lô hàng mỹ phẩm ngoại nhập với trên 600 sản phẩm.

Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp
Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp

Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” từ 2019 – 2022. “Hattrick” giải thưởng chính là kết quả của nỗ lực từ tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc kết nối và hiệu quả cao.

Chuyện về những người dân Long An mong chờ lũ, tranh thủ mưu sinh
Chuyện về những người dân Long An mong chờ lũ, tranh thủ mưu sinh

Những ngày này, ở vùng đầu nguồn cũng là vùng biên giới của tỉnh Long An, nước lũ về muộn, cộng thêm diễn biến thất thường của thời tiết, khiến nông dân khá lo lắng. Để chủ động, nhà nông ở vùng biên Đồng Tháp Mười đã linh hoạt chuyển đổi phương thức nuôi trồng, canh tác.

Đi tìm “vùng trũng” hút dòng tiền bất động sản
Đi tìm “vùng trũng” hút dòng tiền bất động sản

Mặc dù nền kinh tế đang dần phục hồi nhưng nhìn chung thị trường đầu tư vẫn gặp nhiều khó khăn. Điểm chọn của dòng tiền vẫn đang tìm đến các khu đô thị sinh thái thông minh vệ tinh có không gian đáng sống và vị trí kết nối thuận lợi.

Xử lý việc khai gian giá chuyển nhượng bất động sản để trốn thuế như thế nào?
Xử lý việc khai gian giá chuyển nhượng bất động sản để trốn thuế như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam thông tin: Tình trạng trốn thuế trong kinh doanh BĐS diễn ra nhiều năm bởi nhiều kẽ hở, bất cập của chính sách pháp luật đang bị cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng. Vậy, xử lý việc khai gian giá chuyển nhượng bất động sản để trốn thuế như thế nào?