# sản phẩm OCOP
Đồng Tháp: Tăng cường cường quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP
Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã ban hành văn bản số 93/UBND-KT về việc đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm COOP và nông sản của địa phương.
Quảng Bình đề xuất công nhận thêm nhiều sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021
Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng và đề xuất công nhận thêm nhiều sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021.
Lào Cai đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên đa dạng các sàn thương mại điện tử
UBND tỉnh Lào Cai đã có Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 30/01/2022 về việc chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2022. Trong đó, đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên đa dạng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một trong 23 mục tiêu quan trọng nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh.
Cả nước phấn đấu có khoảng 6.500 sản phẩm OCOP
Hiện nay, cả nước có hơn 2.944 chủ thể tham gia OCOP, trong đó có 38,8% là hợp tác xã, 27,4% là doanh nghiệp, còn lại là cơ sở sản xuất, tổ hợp tác.
Bắc Kạn phấn đấu có thêm ít nhất 20 sản phẩm OCOP từ 3 sao trong năm 2022
UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về việc thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2022 trên địa bàn.
Hậu Giang: Các sản phẩm OCOP đã phát huy tính hiệu quả từ thương hiệu của chương trình
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang đã mang lại nhiều kết quả tích cực, ấn tượng. Các sản phẩm OCOP đã phát huy tính hiệu quả từ thương hiệu của chương trình, mang lại thu nhập ổn định cho đời sống của một bộ phận nông hộ tham gia.
Hà Nam có nhiều sản phẩm OCOP đã xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường
Sau khi triển khai Chương trình OCOP, đến nay, tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận cả về số lượng lẫn chất lượng sản phẩm.
Trà Vinh đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 100 sản phẩm OCOP
Giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu có thêm 100 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 đến 4 sao; trong đó, lựa chọn 5 - 7 sản phẩm để nâng cao chất lượng đạt OCOP 5 sao, sản phẩm cấp quốc gia.
Bình Định công bố sản phẩm xếp hạng sản phẩm OCOP
Toàn tỉnh Bình Định có 6 sản phẩm OCOP đạt 5 sao.
Hà Tĩnh: Huyện Can Lộc phấn đấu có thêm 16 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xây dựng thêm 16 sản phẩm.
Cần Thơ đặt mục tiêu phát triển thêm 20 đến 25 sản phẩm OCOP
UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND về việc thực hiện Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2022 và đề ra một số nhiệm vụ triển khai cho ngành nông nghiệp thành phố liên quan đến chương trình.
Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Theo kế hoạch, trong năm 2022, thành phố sẽ triển khai xây dựng tối thiểu 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện, thị xã…
Khó khăn, tồn tại trong phát triển sản phẩm OCOP
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, tạo nhiều việc làm cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, vẫn còn không ít khó khăn, tồn tại trong phát triển sản phẩm OCOP, cần sớm được khắc phục.
Quảng Bình nỗ lực phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP
Thời gian qua, nhiều sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Quảng Bình đạt chuẩn OCOP 4 sao, dần khẳng định được thương hiệu và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được OCOP 5 sao cần nhiều nỗ lực để phát triển thương hiệu.
Bà Rịa-Vũng Tàu có thêm 29 sản phẩm OCOP
Vừa qua, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) năm 2022. Kết quả có 29 sản phẩm đặc trưng của các địa phương được gắn từ 3-4 sao.
Phú Thọ khai trương Khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Ngày 04/04, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ tổ chức khai trương Khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch.
Đồng Tháp phấn đấu đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở Công Thương tỉnh đã xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh năm 2022.
100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên của Nghệ An được đưa lên sàn thương mại điện tử
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 2345/UBND-TH về việc triển khai Kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử năm 2022, cùng với đó 100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của VNPost, Voso.vn của ViettelPost.
Vĩnh Phúc: Khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai trương 02 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh.
20 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP tại "Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022"
Tham gia "Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022" có 20 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của từng vùng như: miến dong, gạo, cá sấy, thịt trâu gác bếp, rượu, mật ong, sâm Lai Châu, trà cổ thụ, đông trùng hạ thảo…