Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay, Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 tổ chức tại Sơn La

Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 được tổ chức tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La từ ngày hôm nay, ngày 28/05 đến 01/06 với quy mô hơn 400 gian hàng trực tiếp và 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử của 63 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân tham gia.

Chuẩn bị gian hàng cho
Chuẩn bị gian hàng tại Festival.

Festival là nơi để các địa phương giao lưu văn hóa - kinh tế - du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông dân, đặc biệt là các loại trái cây đặc sản của tỉnh Sơn La và các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước...

Đến thời điểm này, tỉnh Sơn La đã hoàn tất công tác chuẩn bị, hướng tới một Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 an toàn, thành công.

Tại Quảng trường Tây Bắc, nơi bố trí sân khấu chính đã hiện hữu 1 con đường nông sản rực rỡ sắc màu, với rất nhiều hình ảnh các loại trái cây và sản vật mang đặc trưng văn hóa của các vùng miền, làm nổi bật chủ đề của Festival năm nay.

Quanh quảng trường có tới hơn 400 gian hàng triển lãm trực tiếp chia thành các khu vực với chủ đề khác nhau như: “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra Thế giới”; “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam”; “Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng của tỉnh Sơn La; Ngày hội làng Việt; không gian văn hóa ẩm thực miền sơn cước…

Sản phẩm tham dự
Sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCO tại Festival.

Các sản phẩm trái cây, nông, lâm, thủy sản được các địa phương trưng bày công phu, đặc sắc, thể hiện nét đặc trưng riêng của từng địa phương ở mỗi gian hàng.

Tham dự Festival, các đơn vị đều mang đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao như trà hoa vàng, sâm nam núi…của tỉnh Bắc Giang; Thịt chua lợn đen…của tỉnh Tuyên Quang; Tinh dầu bạc hà, Trà sạ đen, ống hút rau củ…của thành phố Hà Nội.

Riêng tỉnh Sơn La, đã lựa chọn hơn 220 mặt hàng nông, lâm, thủy sản của 12 huyện, thành phố tham gia trưng bày tại Festival, trong đó có hơn 70 sản phẩm OCOP gồm nông sản tươi sống và nông sản chế biến; các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, kim loại, dệt may… 

C.H (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.