# nông sản
Gia Lai tăng cường công tác quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản
UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn về việc tăng cường công tác quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
Hội đàm trực tuyến Lào Cai - Hà Khẩu về xuất khẩu nông sản qua Cửa khẩu Kim Thành
Đoàn đại biểu Lào Cai do ông Hà Đức Thuận - Phó Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn; thành viên gồm đại diện các ngành Biên phòng, Hải quan, Kiểm dịch Y tế quốc tế, Kiểm dịch Thực vật, Kiểm dịch Động vật, Giao thông vận tải, Công an, Ban Quản lý cửa khẩu Lào Cai.
Nông sản bán trên sàn thương mại điện tử đều được bảo đảm nguồn gốc
Thông qua việc tổ chức, kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart.vn, Voso.vn và Sendo đã sớm triển khai kế hoạch đào tạo, hướng dẫn các hộ dân tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên đưa các sản phẩm của địa phương lên sàn thương mại điện tử.
Vĩnh Phúc: Tạo đột phá để phát triển nông nghiệp bền vững
Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, đến nay, nông nghiệp Vĩnh Phúc phát triển bền vững theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Xuất khẩu nông sản Việt có nhiều tín hiệu khả quan
Để tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ nông sản, những tháng đầu năm nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo các điều kiện xuất khẩu hàng trăm nghìn tấn trái cây sang những thị trường lớn như: Mỹ, Trung Quốc, EU…
30 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 được tổ chức để hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng trái cây, nông sản đang vào vụ thu hoạch.
Xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2022 trên các sàn thương mại điện tử
Tại huyện Ba Bể, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022 và chương trình Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022.
Cơ hội quảng bá nông sản và thực phẩm tại Indonesia
Triễn lãm Nông sản và thực phẩm Indonesia lần thứ 20 - Indonesia Agro Food Expo 2022, sẽ diễn ra từ ngày 01-03/07/2022 tại Trung tâm Hội nghị Jakarta (tại thủ đô Jakarta của Indonesia).
Hướng đi cho nông sản Việt, vì sao "được mùa nhưng mất giá"
Vì sao “được mùa mất giá” vẫn là điệp khúc buồn mỗi khi vào vụ thu hoạch? “Biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng vẫn là vấn đề “nóng” từ nghị trường Quốc hội đến các diễn đàn phát triển nông nghiệp!
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm Seoul Food 2022
Việc tham gia Triển lãm Seoul Food 2022 có ý nghĩa quan trọng tại thời điểm hiện nay, do Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn về nông sản, thực phẩm của Việt Nam.
Đẩy lùi “được mùa mất giá”, đưa nông sản Việt vào thị trường quốc tế
Làm thế nào để giải quyết tình trạng nông sản “được mùa mất giá”? Làm thế nào để hàng hóa nông sản Việt Nam vào được thị trường quốc tế? Đó là những vấn đề được Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa giải đáp tại phiên chất vấn đại biểu Quốc hội.
Đầu tư 3 triệu USD nâng cao chất lượng nông sản ở 7 tỉnh phía Bắc
Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA sẽ triển khai dự án này trên địa bàn 7 tỉnh gồm: Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định và Sơn La. Kinh phí thực hiện dự án là 3 triệu USD, được triển khai trong vòng 04 năm, từ 2022 đến 2026.
Các mặt hàng nông sản và nguyên liệu công nghiệp biến động rất mạnh
Thị trường hàng hoá vừa đóng cửa một tuần giao dịch (06/06-12/06) với những mức biến động rất lớn của một loạt các mặt hàng quan trọng.
Trung Quốc thí điểm nhập khẩu nông sản tại Lào Cai
Trong ngày thí điểm đầu tiên đã có 02 xe hàng thanh long và vải thiều của Việt Nam được thông quan xuất sang Trung Quốc. Sau khi kiểm tra nếu đáp ứng được các yêu cầu về phòng dịch Covid -19, phía Trung Quốc sẽ chính thức thực hiện thông quan trở lại các mặt hàng nông sản của Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai.
Bắc Kạn nỗ lực biến nông sản trở thành hàng hóa theo chuỗi giá trị
Những năm qua, ngành nông nghiệp Bắc Kạn đang dần hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, hoạt động chế biết nông sản, tổ chức sản xuất hàng hóa bước đầu đã có sự liên kết giữa các khu vực nông thôn. Đây cũng là kết quả của sự nỗ lực biến nông sản trở thành hàng hóa theo chuỗi giá trị của tỉnh Bắc Kạn.
9 sản phẩm nông sản có giá trị xuất khẩu tăng cao, đạt trên 1 tỷ USD
Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 06 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu nông sản cả nước đạt 27,88 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 sản phẩm nông sản có giá trị xuất khẩu tăng cao, đạt trên 1 tỷ USD.
RCEP mở cơ hội cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản
Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực -RCEP có hiệu lực từ 01/01/2022, mở ra khu vực thương mại tự do có quy mô lớn nhất thế giới, với khoảng 30% GDP toàn cầu và thị trường với 1/3 dân số thế giới. Trong đó, Nhật Bản là thị trường trọng điểm có ý nghĩa quan trọng và gắn kết chặt chẽ với Việt Nam.
Hapro tăng cường xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới
Với lĩnh vực kinh doanh đa ngành, lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn, nhiều năm qua Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần Hapro thuộc Tập đoàn BRG đã và đang tập trung đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ sang nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới.
Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng của EU
Cao ủy phụ trách Nông nghiệp của Liên minh Châu Âu Janusz Wojciechowski cho rằng: Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng của EU ở Đông Nam Á sau khi Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực vào năm 2020. Chuyến thăm này sẽ góp phần tận dụng lợi thế của các cơ hội thương mại mới và cho phép giới thiệu các tiêu chuẩn chất lượng cao và bền vững của sản xuất nông sản thực phẩm của EU vì lợi ích của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng khắt khe.
Cơ hội đưa hàng hóa Việt vào Mỹ là rất lớn
23 doanh nghiệp Việt Nam trong đoàn xúc tiến thương mại tìm thấy nhiều cơ hội bán hàng vào thị trường Mỹ.