# nông sản
Chuyên gia khuyên bà con không trồng nhiều cau
Hiện giá cau tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL tiếp tục tăng cao do trái cau được nhiều tiểu thương và doanh nghiệp đẩy mạnh thu mua để phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, nhất là xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Liên minh Châu Âu - EU mong muốn nhập nông sản nhiệt đới của Việt Nam
Nông sản là một chủ lực xuất khẩu của Việt Nam; có 28 mặt hàng giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD trong 06 tháng năm 2022. EU đang mong muốn nhập nông sản nhiệt đới của Việt Nam.
Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản cất cánh
Chỉ 10 năm trước đây Việt Nam thu hút đầu tư FDI bởi nguồn lao động dồi dào và giá rẻ, 10 năm sau đó những lợi thế ấy đã đi qua, chúng ta buộc phải lựa chọn những thế mạnh khác để hội nhập và nâng cao giá trị sản phẩm sản xuất. Một trong những hướng đi đó là xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu càng mạnh, sản phẩm có giá trị càng lớn.
Năm 2030, Việt Nam phấn đấu thành trung tâm chế biến nông sản top 10 thế giới
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký Quyết định số 858/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và chế biến nông lâm thủy sản đến năm 2030 với mục tiêu phát triển chế biến nông sản hiện đại, hiệu quả và bền vững, đáp ứng được nhu cầu, quy định của thị trường tiêu thụ; phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến nông sản đứng trong top 10 nước hàng đầu thế giới vào năm 2030.
Châu Âu luôn là thị trường xuất khẩu tiềm năng của nông sản Việt Nam
Để hàng hoá Việt Nam xuất khẩu vào được thị trường Châu Âu, ông Marco Schulter, Đại diện Hiệp hội Nông dân hữu cơ Đức cho rằng, các doanh nghiệp Việt đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nông sản, thực phẩm vào thị trường Thụy Sỹ phải đáp ứng nhiều quy định khác nhau
Thụy Sỹ là một trong những thị trường mục tiêu của hàng hóa Việt Nam. Danh mục các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Thụy Sỹ khá đa dạng, trải rộng trên 300 mặt hàng, trong đó nông sản thực phẩm là mặt hàng xuất khẩu chính.
Phú Thọ: đưa sản phẩm Ocop đến với du khách trong và ngoài tỉnh với nhiều hình thức
Với điều kiện thuận lợi: sinh thái đa dạng, nhiều vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn… nên ngành Du lịch và ngành Nông nghiệp – PTNT Phú Thọ đã lồng ghép các chương trinh du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm Ocop cũng như tận dụng những dịp lễ hội, các hoạt động TDTT, nhằm tăng cường kết nối cung cầu, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của tỉnh với khách thập phương.
EU là thị trường xuất khẩu ngành hàng nông sản Việt lớn thứ ba của doanh nghiệp Việt
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, Liên minh Châu Âu - EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của ngành hàng nông sản Việt, tốc độ tăng trưởng thương mại của hai bên tăng nhanh từ 4 tỷ USD năm 2018 đến nay đã tăng lên trên 6 tỷ USD…
Lào Cai phấn đầu 100% sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT năm 2022
Đây là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng mà Lào Cai sẽ tập trung triển khai thực hiện theo Kế hoạch số 270/KH-UBND đưa sản phẩm hàng hóa của tỉnh Lào Cai lên sàn thương mại điện tử giai đoạn 2022 - 2025 và năm 2022.
Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các hợp tác xã
Tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các hợp tác xã với chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ”.
Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022: Mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản
Thông qua chương trình Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 sẽ mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên
Tại hội chợ xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên thu hút 56 gian hàng của 46 hợp tác xã, nhà vườn và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tham dự. Ngay từ sáng sớm rất nhiều các loại nhãn và nông sản của vựa nông sản lớn nhất nhì Phố Hiến - Khoái Châu đã được các hợp tác xã, nhà vườn mang đến để trưng bày, giới thiệu xúc tiến thương mại tại hội chợ.
Chỉ dẫn địa lý, bảo hộ, sự chung tay của "04 nhà" tạo ra sức cạnh tranh của sản phẩm, thương hiệu nông sản Việt
Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất các địa phương cần tăng cường hơn nữa cơ chế liên kết và sự chung tay của "04 nhà": Nhà nước - nhà doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học, cùng chỉ dẫn địa lý, bảo hộ sẽ nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, thương hiệu nông sản.
Na Chi Lăng, nông sản mũi nhọn của tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Na Chi Lăng đã trải qua gần nửa thế kỷ để trở thành mặt hàng nông sản mũi nhọn của tỉnh Lạng Sơn. Loại quả này đã gây dựng được thương hiệu vững chắc, giúp nhiều bà con nông dân vùng cao đổi đời và được kỳ vọng tiếp tục thành công hơn trong thời gian tới.
Giá lương thực, nông sản, hàng hóa nguyên liệu đang bước vào chuỗi giảm kéo dài
Nhóm Nông sản đang liên thông giao dịch với sở Chicago Mỹ. Đậu tương đã kéo dài chuỗi giảm sang ngày thứ tư liên tiếp, với mức giảm 1,9%, xuống còn 512,49 USD/tấn. Các mặt hàng khác trong nhóm nông sản như: Ngô, dầu đậu tương và lúa mì cũng đồng loạt sụt giảm mạnh.
Tiềm năng cho nông sản Việt vào thị trường EU và Bắc Âu là rất lớn
Liên minh Châu Âu - EU nhập khẩu nông sản khoảng 160 tỷ USD/năm. Hiện nay, nông sản Việt mới chỉ chiếm 4-5% trong tổng số 160 tỷ USD. Việt Nam đang thiếu thương hiệu lớn, sản phẩm tốt vào EU. Vậy, chinh phục thị trường EU thì doanh nghiệp nông sản Việt cần phải làm những gì?
Nâng cao năng lực vận chuyển của các tuyến đường sắt phục vụ xuất khẩu hàng nông sản chính ngạch
Để tăng cường tạo thuận lợi thương mại, hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, Bộ Tài chính kiến nghị một số giải pháp.
Doanh nghiệp xứ Thanh và khát vọng đưa nông sản Việt ra thị trường lớn
Với định hướng xây dựng trở thành doanh nghiệp xuất khẩu nông sản lớn của tỉnh Thanh Hóa và khu vực, có cơ cấu sản xuất kinh doanh hợp lý hiệu quả, tập trung vào lĩnh vực mũi nhọn là xuất khẩu dứa gai đóng hộp, Công ty cổ phần chế biến và xuất khẩu nông sản việt (Vinapex) đang đẩy mạnh hợp tác liên doanh liên kết nhằm mở rộng thị trường.
Doanh nghiệp xuất khẩu Nghệ An trước cơ hội tiếp cận thị trường Hàn Quốc
Ngày 26/10, Sở Công Thương Nghệ An đã tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tại Nghệ An tiếp cận đến thị trường của Hàn Quốc.
Thanh Hoá trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2022
Ngày 05/11, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ khai trương trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022.