Phú Thọ: đưa sản phẩm Ocop đến với du khách trong và ngoài tỉnh với nhiều hình thức
Với điều kiện thuận lợi: sinh thái đa dạng, nhiều vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn… nên ngành Du lịch và ngành Nông nghiệp – PTNT Phú Thọ đã lồng ghép các chương trinh du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm Ocop cũng như tận dụng những dịp lễ hội, các hoạt động TDTT, nhằm tăng cường kết nối cung cầu, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của tỉnh với khách thập phương.
sản phẩm Ocop mang thương hiệu Đất Tổ là thông tin du lịch Phú Thọ và hình ảnh đồi chè Long Cốc.

Các sản phẩm nông sản, các sản phẩm được bày bán khá phong phú, đa dạng về chủng loại và đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, có đầy đủ các thông tin liên quan, đảm bảo chất lượng đúng với sản phẩm đã được công nhận Ocop

Ông Nguyễn Ngọc Lân - Giám đốc Công ty cổ phần Đất Việt Xanh (đơn vị được UBND tỉnh giao tổ chức trưng bày, bán sản phẩm) cho biết: Trong những dịp diễn ra sự kiện lớn có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Phú Thọ. Do đó, việc giới thiệu, bán sản phẩm Ocop sẽ tăng cường sự quảng bá, kết nối với người tiêu dùng và giúp người mua nhận diện được sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh việc tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong dịp này còn giới thiệu, thực hiện đưa các sản phẩm Ocop lên sàn thương mại điện tử để người tiêu dùng có thể mua hàng thuận lợi hơn.
Ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Hợp tác xã Chè xanh Phú Thịnh (xã Phú hộ, thị xã Phú Thọ) cho biết: HTX mang đến các sản phẩm chè sạch, được trồng, chăm sóc và chế biến đảm bảo nghiêm ngặt về quy trình kỹ thuật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Hy vọng các sản phẩm của chúng tôi sẽ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Ngoài ra, các hoạt động phục vụ chương trình trưng bày rất đa dạng, giúp kết nối giữa cơ sở sản xuất và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm với người tiêu dùng.

Bà Hoàng Thị Thủy - du khách đến từ Ninh Bình chia sẻ: Tôi thực sự ấn tượng với các sản phẩm đặc trưng của địa phương tại điểm trưng bày, giới thiệu. Tôi đã chọn mua một số sản phẩm về sử dụng và làm quà tặng cho người thân.
Ông Hoàng Minh Đức: ở Mỹ Đình (thành phố Hà Nội) cho biết: Tôi thấy hàng hóa ở đây phong phú về chủng loại với chất lượng đảm bảo. Các sản phẩm đều có ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có niêm yết giá bán; đặc biệt người mua có thể trực tiếp dùng điện thoại truy xuất nơi sản xuất qua tem QR-Code trên sản phẩm và tham khảo giá giữa các cơ sở sản xuất. Ấn tượng nữa là an ninh trật tự rất tốt, cảnh quan đẹp, từ môi trường sạch sẽ đến các gian trưng bày sản phẩm.
Theo ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ: Việc lồng ghép giới thiệu, bán sản phẩm Ocop, sản phẩm nông sản đặc trưng gắn với không gian trưng bày, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch và tư vấn dịch vụ, tour tuyến du lịch Phú Thọ sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực của tỉnh. Đây cũng là hướng đi mà chúng tôi đang triển khai thực hiện. Sản phẩm Ocop sẽ góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, từ đó thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đến nay, toàn tỉnh đã 78 sản phẩm, nhóm sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn Ocop cấp tỉnh (48 sản phẩm hạng 3 sao, 30 sản phẩm hạng 4 sao) của 46 chủ thể, trong đó có 12 chủ thể là doanh nghiệp; 26 chủ thể là HTX…

Việc triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua đã tạo làn gió mới cho khu vực kinh tế nông thôn, tạo đà thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc sản; hình thành vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với các chuỗi giá trị sản phẩm. Từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn và là giải pháp quan trọng để thực hiện nhóm tiêu chí về sản xuất, thu nhập, hộ nghèo trong chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
Để đạt mục tiêu trên, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tích cực chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể thực hiện tốt nội dung, hoạt động của chương trình; phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo trong xây dựng sản phẩm OCOP; tập trung hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương và phát triển các sản phẩm đăng ký mới. Bên cạnh đó thúc đẩy mạnh mẽ truyền thông qua nhiều kênh để tiếp cận nhanh chóng với người tiêu dùng trong nước và nước ngoài.
Linh Tuệ
Tin mới
Kiểm soát chặt chẽ việc giảm giá các mặt hàng, dịch vụ, giá vật liệu xây dựng, chống việc lợi dụng tăng giá, ép giá, nâng giá
Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 249/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo tại cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Đạm Cà Mau bảo dưỡng kỹ thuật chuẩn bị sản xuất cho vụ Đông Xuân
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, Hose: DCM) sẽ chính thức dừng máy bảo dưỡng tổng thể theo kế hoạch từ ngày 18/08 đến ngày 04/09/2022.
Long An đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm trước và trong dịp Tết Trung thu
UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, Đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.
Thành lập ngay đoàn công tác, nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn việc doanh nghiệp vay hỗ trợ lãi suất 2%
Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái khi họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành về việc triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
Bình Định tạm giữ trên 600 sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập trái phép
Ngày 18/08, tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định: Vừa phát hiện, xử lý tạm giữ một lô hàng mỹ phẩm ngoại nhập với trên 600 sản phẩm.
Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” từ 2019 – 2022. “Hattrick” giải thưởng chính là kết quả của nỗ lực từ tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc kết nối và hiệu quả cao.
Câu chuyện thương hiệu
Siêu thị *Q-Mart bày bán hàng hóa không tem nhãn phụ Tiếng Việt, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng
Tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử: “Làn sóng” mới trong thói quen tiêu dùng
Tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch biển tỉnh Ninh Thuận
PVcomBank thúc đẩy thanh toán không tiền mặt qua chương trình khuyến mại trên toàn quốc
Tuổi trẻ Việt Nam – Viết tiếp câu chuyện hòa bình
Công ty tài chính hợp tác phát triển các sản phẩm bảo hiểm chuyên nghiệp cho người lao động