# nông sản
Trung Quốc sẽ không để tái diễn hàng nông sản của Việt Nam ùn tắc ở cửa khẩu
Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định sẽ thúc đẩy thương mại lành mạnh trên tinh thần hai bên cùng có lợi, mở cửa thị trường hơn nữa đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có nông sản. Thủ tướng Trung Quốc cam kết bảo đảm tạo thuận lợi cho việc thông quan, đặc biệt sẽ không để tái diễn tình trạng hàng nông sản của Việt Nam bị ùn tắc, hư hỏng tại cửa khẩu.
Thêm 02 sản phẩm nông sản vừa được Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu vào thị trường nước này
Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khoai lang và tổ yến là sản phẩm nông sản thứ 12, 13 xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc sau 11 loại quả gồm: Thanh long, nhãn, chôm chôm, xoài, mít, dưa hấu, chuối, măng cụt, vải và sầu riêng.
Chanh và bưởi Việt Nam chính thức được xuất sang New Zealand
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng New Zealand, New Zealand chính thức công bố nhập khẩu bưởi và chanh từ Việt Nam. Như vậy chanh và bưởi là loại quả thứ tư và thứ năm được xuất khẩu từ Việt Nam sang New Zealand sau xoài, thanh long và chôm chôm.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam còn khiêm tốn so với tiềm năng nhập khẩu của EU
Sau 02 năm thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu EU (EVFTA), xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang EU được đánh giá có kết quả khả quan. Tuy nhiên, theo Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu thì, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam còn khiêm tốn so với tiềm năng nhập khẩu của EU.
Kết nối hợp tác kinh tế và thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Trung Quốc
Chiều 21/11, Hội nghị quốc tế ngành nông sản trái cây xuất khẩu kết hợp giao thương trực tiếp và trực tuyến năm 2022 với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã diễn ra tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam là thương hiệu-chất lượng-đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế
Chương trình hành động của Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam đến năm 2030, gồm: Phát triển thương hiệu đi cùng với chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; Tạo ưu thế riêng trong xuất khẩu trước các đối thủ cạnh tranh...
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản tháng 11/2022 đạt hơn 4,2 tỷ USD
Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thể hiện: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản trong tháng 11/2022 đạt hơn 4,2 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu của 11 tháng đạt hơn 49 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
8 nông sản Việt giá trị tỷ USD xuất khẩu nhiều nhất sang Mỹ
Đến nay, có 8 sản phẩm, nhóm sản phẩm của Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD, gồm: Cà phê 3,5 tỷ USD, cao su 2,9 tỷ USD, gạo trên 3,2 tỷ USD....
EU lùi thời hạn điều chỉnh quy định chất Glyphosate trong nông sản
Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 02/12/2022, EU ban hành quy định implementation regulation (EU) 2022/2364 về việc sẽ lùi thời hạn điều chỉnh quy định về Glyphosate đối với nông sản từ 15/12/2022 đến 15/12/2023.
Sẽ lập trung tâm phân phối hàng hóa, nông sản Việt Nam tại Bỉ để xâm nhập vào thị trường Châu Âu
Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh ý tưởng nghiên cứu, thành lập trung tâm phân phối hàng hóa, nông sản Việt Nam tại Bỉ để xâm nhập vào thị trường Châu Âu.
Hàng loạt nông sản Việt chinh phục những thị trường mới, khó tính
Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì các loại nông sản gồm: Chanh leo, sầu riêng, bưởi, chuối, khoai lang, tổ yến đã chinh phục được các thị trường, mới, khó tính như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, một số nước thuộc Liên minh Châu Âu.
Thị trường tiêu thụ nông sản tiếp tục được mở rộng
Năm 2022, thị trường tiêu thụ nông sản tiếp tục được mở rộng cả về ngành hàng và sản phẩm, chú trọng thị trường trong nước; tháo gỡ nhiều rào cản thương mại, xuất khẩu nông lâm thủy sản (NLTS) đạt kỷ lục mới.
Năm 2023, ngành gỗ kỳ vọng xuất khẩu đạt tốc độ tăng trưởng đến 9%
Theo ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, dự kiến đến quý 2/2023, các đơn hàng cơ bản được khôi phục, đạt khoảng 82-85%. Đây được xem là điểm khởi sắc trong năm mới. Năm 2023, ngành gỗ kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng từ 7-9%, tương đương 18 tỷ USD trở lên.
Tăng cường quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm hàng nông sản
Thời gian qua, công tác quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm (ATTP) hàng nông sản tiếp tục được tăng cường, lòng tin của người dân vào nông sản trong nước ngày càng tăng.
Sẽ phát triển mạnh thị trường tiêu thụ nông lâm thủy sản
Năm 2023, ngành nông nghiệp sẽ đẩy mạnh phát triển thị trường, tháo gỡ rào cản, tạo thuận lợi cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu nông lâm thủy sản (NLTS).
Tích cực sản xuất nông nghiệp những ngày đầu năm 2023
Với mục tiêu tăng cao sản lượng và doanh thu, ngay từ những ngày đầu năm 2023, nhiều doanh nghiệp nông nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất.
Cơ hội giao thương hàng nông sản và thực phẩm chế biến Việt Nam - Ấn Độ
Ngày 22/02/2023, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp Invest India, cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ và Liên đoàn các tổ chức xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) tổ chức buổi giao thương kết nối có chủ đề “Cơ hội hợp tác kinh doanh Việt Nam - Ấn Độ đối với mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến”.
Thanh Hoá chú trọng xây dựng nhãn hiệu, tạo tiền đề để xây dựng thương hiệu nông sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm có vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, giúp các nông sản mở rộng thị trường với các điều kiện cần và đủ về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Những năm qua, tỉnh Thanh Hoá đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, hỗ trợ các HTX, người dân xây dựng nhãn hiệu, tạo tiền đề để xây dựng thương hiệu nông sản.
Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm sạch cần những gì?
Theo chỉ tiêu Chính phủ giao, năm 2023, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 55 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản. Vậy doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm sạch thì cần lưu ý những điểm gì?
Đẩy mạnh tiêu thụ, quảng bá thương hiệu cho nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long vào siêu thị
Tại hội nghị “Tổng kết chương trình Hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” diễn ra ngày 11/3 tại Bến Tre, đại diện Tập đoàn Central Retail đã được trao các thỏa thuận hợp tác kết nối với các doanh nghiệp trong vùng.