# nông sản
Sự kiện xúc tiến thương mại chuyên ngành về lĩnh vực hoa quả tươi và chế biến xuất khẩu tại Ấn Độ
Từ ngày 15-16/5/2018, tại khách sạn Lalit, Mumbai, Ấn Độ sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ Người mua Người bán (SBM) lần thứ 2 với mục đích đẩy mạnh xuất khẩu trái xoài và tươi và xoài chế biến cũng như các sản phẩm trái cây nhiệt đới của Ấn Độ.
Khuyến cáo tránh ùn tắc tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)
Chi cục Hải Quan Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) vừa có khuyến cáo các doanh nghiệp tính toán các loại hàng hóa có thể xuất khẩu được trong ngày mới đưa lên cửa khẩu để tránh ùn tắc.
Tổ chức lại thị trường nông sản trong nước
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu tổ chức lại thị trường nông sản trong nước, giữ vững các thị trường xuất khẩu truyền thống gắn với việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới.
Tổng giá trị xuất khẩu quý I tăng 9,6%
Theo thông tin từ Bộ NN&PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản tháng 3 năm 2018 ước đạt 3,1 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 3 tháng đầu năm đạt 8,7 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước.
Phát triển nông nghiệp bền vững quan trọng nhất là quản trị sau đầu tư
Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, năm 2017 đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào ngành nông nghiệp hơn. Thời gian tới, để phát triển nông nghiệp bền vững phải huy động tất cả các lực lượng tham gia thì mới có đủ tiềm lực đầu tư và quan trọng nhất là quản trị sau đầu tư, nhất là vấn đề thị trường…
Nông sản Việt: Tìm đích đến trong hội nhập
Mở cửa, hội nhập sâu hơn vào thị trường thế giới không chỉ là cái đích vươn tới của nông sản Việt mà còn là của toàn nền kinh tế. Để thành công, các cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải tìm được lời giải cho bài toán về nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt thương hiệu nông nghiệp T.Vita
Ngày 22/01/2018 tại Hà Nội, T.Vita – một thương hiệu nông sản an toàn được sản xuất theo công nghệ cao của Tập đoàn T&T đã chính thức ra đời trước sự chứng kiến của Đại sứ Israel, Tham tán Nông nghiệp Hà Lan, cùng các khách hàng, đối tác.
Xuất khẩu nông sản tăng mạnh
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 11 năm 2017 ước đạt gần 3 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 11 tháng đầu năm 2017 đạt 33,14 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2016.
Giao thương kết nối cung - cầu sản phẩm Hà Nội và các tỉnh, thành phố
Ngày 3/11/2017, TP. Hà Nội phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2017. Hội nghị được tổ chức gắn với Hội nghị thường trực HĐND các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ nhiệm kỳ 2016 - 2022.
Người Việt chi 120 triệu USD để nhập rau củ quả mỗi tháng
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhập khẩu rau quả tháng 7 đạt 216 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 7 tháng năm 2017 đạt 852 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với năm 2016. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 168 triệu USD, tăng 45,8% so cùng kỳ năm ngoái.
Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc
Trong vài năm trở lại đây, Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng tăng cường, siết chặt quan hệ đối tác thương mại. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc chưa biết đến các thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh xuất khẩu kết hợp việc khẳng định vị thế của hàng hóa Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, tăng giá trị xuất khẩu là nhiệm vụ chính Bộ Công Thương đang đề ra.
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý giúp đặc sản "bay xa"
Sau khi được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhiều đặc sản của Việt Nam đã có thương hiệu trên thị trường nước ngoài, giá thành sản phẩm tăng cao.
Nhìn từ câu chuyện giải cứu thịt lợn
6 tháng qua, danh mục các mặt hàng nông sản cần giải cứu vẫn tiếp tục dài thêm như: bí đỏ, bí xanh, ớt quả, chuối… Trong đó, một mặt hàng được giải cứu mạnh mẽ nhất, rộng lớn nhất là mặt hàng thịt lợn.
Central Group Việt Nam xuất khẩu thành công lô vải thiều Lục Ngạn đầu tiên sang Thái Lan
Ngày 03/07/2017, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi Kinh doanh Bán lẻ Thực phẩm của Central Group) để giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok (Thái Lan)
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 4 tháng đạt hơn 10 tỷ USD
Theo Bộ NN-PTNT, trong tháng 4/2017, một số mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu (XK) tăng so với tháng 3 là gạo, chè, rau quả trong khi một số mặt hàng giảm như cà phê, cao su, hạt điều, hạt tiêu... Tổng kim ngạch XK nông sản tháng 4 ước đạt 2,87 tỉ USD, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2016.
Thị trường nông sản: Để không quá lệ thuộc vào Trung Quốc
Từ 2015 đến nay, hàng loạt nông sản Việt Nam lâm cảnh “được mùa rớt giá”. Nhiều vụ “giải cứu” được phát động rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Vậy đâu là nguyên nhân khiến nông sản nước ta rơi vào tình trạng lao đao?
Tìm “nhạc trưởng” cho thị trường nông sản
TS. Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện Chính sách Chiến lược (Bộ NN&PTNT): Việc liên tiếp “giải cứu” nông sản thời gian qua cho thấy những tồn tại đáng lo ngại của ngành nông nghiệp. Đã đến lúc, các cơ quan chuyên môn cần tạo môi trường phát huy được ưu thế của cơ chế thị trường…
Chiến dịch quảng bá nông sản tỉnh Gyeonggi-do lần thứ 8
Tiếp nối sự thành công của chiến dịch quảng bá nông sản Hàn Quốc thường niên của tỉnh Gyeonggi-do đã thực hiện trong nhiều năm qua. Từ ngày 21/04/2017 đến 30/04/2107, chiến dịch quảng bá nông sản tỉnh Gyeonggi-do lần thứ 8 được tổ chức tại Hà Nội.
TP.HCM: Kiến nghị tăng phí quản lý ở các chợ đầu mối nông sản
TH&CL – Ban quản lý chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền đã kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo ban ngành đẩy nhanh việc điều chỉnh phí quản lý chợ.
Hướng dẫn người nông dân dùng thuốc bảo vệ thực vật qua đĩa CD
Nhằm thực hiện các mục tiêu của năm an toàn thực phẩm trong nông nghiệp, Cục Bảo vệ Thực vật đã xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật (BVTV) an toàn, hiệu quả, sau đó sao vào đĩa và gửi đến từng Chi cục, các đại lý kinh doanh, các hiệp hội.