# chống hàng giả
Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới
Sáng 1/7/2021, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới là các doanh nghiệp có nguyện vọng và đủ điều kiện trở thành hội viên của VATAP.
Hải quan Nội Bài: Kiểm soát chặt đường hàng không trong mùa dịch
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hoạt động của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm cao của toàn đơn vị, trong 6 tháng đầu năm, Chi cục Hải quan Nội Bài bước đầu thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Phấn đấu đến 2025, 90% cửa hàng ở Việt Nam không bán hàng giả
Việt Nam đặt mục tiêu đến 2025, 90% các cơ sở phân phối không còn tình trạng bày bán hàng giả một cách công khai ở siêu thị, trung tâm thương mại. Các hộ kinh doanh cũng cam kết không tiêu thụ hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ.
Đẩy mạnh cuộc chiến chống hàng giả trong tình hình mới
Những năm gần đây, tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ diễn ra ngày một tinh vi hơn, khó kiểm soát, rất khó đấu tranh triệt để, do đó cần sự hoàn thiện của các quy định pháp lý và chung tay của các bộ ngành...
Tăng cường kiểm tra mặt hàng tôn giả mạo nhãn hiệu SSSC Tôn Việt - Nhật
Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị tăng cường kiểm tra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại.
Thương hiệu - nâng cao sức cạnh tranh
Tại Lễ Kỷ niệm Ngày thương hiệu Việt Nam, do Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam - VATAP tổ chức sáng 20/04, các đại biểu tham dự cho rằng: “Các doanh nghiệp cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; tích cực phối hợp chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm…”.
Những khó khăn trong xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức, xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. Tuy nhiên, vẫn còn không ít khó khăn trong công tác này đòi hỏi sự nỗ lực từ chính doanh nghiệp cũng như sự hỗ trợ nhiều hơn từ các cơ quan hữu quan.
Tháng 04/2022, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Nam Định xử lý 74 vụ vi phạm
Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nam Định cho biết, kể từ ngày 16/03 đến ngày 15/04, các lực lượng chức năng luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND tỉnh để đạt được những kết quả tích cực trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Kiểm soát lạm phát cần đảm bảo cung cầu hàng hóa, chăm lo đến sức mua và chống hàng giả, hàng lậu
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, kiểm soát lạm phát cần đảm bảo cung cầu hàng hóa; hồi phục sức mua; tổ chức lại sản xuất; tuyên truyền quảng cáo về hàng Việt; cần phải khắc phục những yếu điểm như lưu thông hệ thống phân phối và tổ chức củng cố lại, chăm lo đến sức mua và các vấn đề chống hàng giả, hàng lậu.
Sử dụng công nghệ cao để chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại
Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại. Các chuyên gia cho rằng, tội phạm buôn bán hàng giả với phương thức, thủ đoạn tinh vi, mức độ vi phạm ngày càng nghiêm trọng hơn nên sử dụng công nghệ cao trong phát hiện, xử lý, giải quyết là cần thiết.
Chống hàng giả, trước tiên các doanh nghiệp phải tự bảo vệ thương hiệu, sản phẩm
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, để chống hàng giả, hàng nhái, trước tiên các doanh nghiệp phải tự bảo vệ thương hiệu, sản phẩm của mình. Bởi buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại hiện vẫn diễn biến khó lường, thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi.
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn phối hợp hiệu quả chống hàng giả, gian lận thương mại
Quý III/2022, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn chủ động triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Tổng cục QLTT về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại (GLTM) và hàng giả, nhằm đảm bảo ổn định thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi các doanh nghiệp làm ăn chân chính và người tiêu dùng.
Chung tay chống nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Với mục đích trục lợi, các đơn vị sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã bỏ qua các chi phí đầu tư để phát triển thương hiệu, chất lượng, kiểu dáng sản phẩm, thay vào đó lợi dụng tên tuổi và sự đầu tư sẵn có của các nhà sản xuất khác để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm làm giả, làm nhái của mình.
Chuỗi shop Nha Đam bán hàng trôi nổi suốt thời gian dài, ai dung dưỡng?
Chưa bao giờ người tiêu dùng lại dễ dàng mua được những sản phẩm gắn mác hàng “xách tay” với số lượng lớn cũng như đa dạng về chủng loại, giá cả như hiện nay, nhất là tại chuỗi shop mẹ và bé Nha Đam (shop Nha Đam). Thế nhưng, ai sẽ là người chịu trách nhiệm về chất lượng, nguồn gốc của những sản phẩm đang bày bán công khai tại đây?
Bắc Giang tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả một số nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ tại Việt Nam
Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) vừa tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả một số nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ tại Việt Nam.
Kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái và trao tặng danh hiệu Thương hiệu Vàng, Logo và Slogan ấn tượng năm 2022
Ngày 27/11/2022, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái - 29/11 và trao tặng danh hiệu Thương hiệu Vàng, Logo và Slogan ấn tượng năm 2022.
Tại sao lấy ngày 29/11 là ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái?
Ngày 12/11/2007, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý chọn ngày 29/11 hàng năm làm "Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái".
Sắp diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam an toàn vì người tiêu dùng” tại Hải Dương
Trong 03 ngày, từ ngày 08-10/12, sẽ có 40 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm chất lượng, tiêu biểu cùng nhiều hoạt động về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại quảng trường Thống Nhất, thành phố Hải Dương.
Tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Quảng Ngãi
Sáng 13/12, hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 đã được diễn ra, ghi nhận nhiều sự cố gắng trong công tác chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Ngãi.
QLTT Nghệ An: Năm 2022, xử lý 2.447 vụ việc, thu phạt trên 8,2 tỷ đồng
Ngày 22/12, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An tổ chức tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo báo cáo, trong năm 2022, Cục QLTT Nghệ An đã kiểm tra, xử lý 2.447 vụ việc, thu phạt trên 8,2 tỷ đồng.