# OCOP

Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận sẽ diễn trong 07 ngày
Hưởng ứng chuỗi sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận từ ngày 19/10/2023 đến ngày 25/10/2023.

Kon Tum điều chỉnh, bổ sung sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2023
UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 582/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh sách ý tưởng/sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP năm 2023 nét mới trong Lễ hội chùa Keo, tỉnh Thái Bình
Theo thông tin từ UBND huyện Vũ Thư, Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP năm 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội chùa Keo mùa thu diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2023.

Cà Mau có 20 sản phẩm vào vòng chung kết hội thi “Mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”
Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Ban Tổ chức hội thi “Mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP” đã thông báo có 20/30 sản phẩm tiêu biểu của địa phương đáp ứng các tiêu chí của thể lệ hội thi tham gia vòng chung kết.

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm 4 sao OCOP
UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm 4 sao OCOP tỉnh Đồng Tháp năm 2023.

Tiền Giang triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2024
UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND về việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP Bà Rịa – Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh
Hơn 100 sản phẩm đặc trưng cùng 34 đơn vị sản xuất đã có mặt tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh.

Bình Dương: Sản phẩm OCOP góp phần lan tỏa mô hình sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực
Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay tỉnh Bình Dương đã có 219 sản phẩm OCOP, bao gồm 10 sản phẩm 4 sao và 209 sản phẩm 3 sao của 99 chủ thể.

Nam Định: Đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP
Tập trung vào sản phẩm thế mạnh, chủ lực của địa phương, những năm qua các sản phẩm OCOP đã trở thành động lực phát triển kinh tế vùng nông thôn. Hiện toàn tỉnh có 529 sản phẩm OCOP, trong đó ngành chăn nuôi, thủy sản đóng góp hơn 35% số lượng sản phẩm.

Các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP sẵn sàng nguồn hàng hóa phục vụ dịp tiêu dùng cuối năm
Không khí mua sắm nhộn nhịp chuẩn bị cho dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đã dần hiện rõ tại hệ thống các các siêu thị lớn trên toàn tỉnh Thanh Hóa. Các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP cũng đã sẵn sàng nguồn hàng hóa để phục vụ mùa tiêu dùng lớn nhất năm...

Hội chợ hàng OCOP năm 2024 - Giới thiệu người tiêu dùng tới những sản phẩm OCOP chất lượng
Tại công viên Cầu Giấy, từ ngày 20 đến ngày 23/12/2024, sẽ diễn ra Hội chợ hàng OCOP năm 2024, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội và cả nước về những sản phẩm OCOP chất lượng, đã được công nhận và đánh giá cao.

“OCOP” động lực mới cho kinh tế nông thôn Việt Nam
Sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) là một trong những chương trình phát triển kinh tế nông thôn quan trọng nhất trong những năm gần đây tại Việt Nam.

Nghệ An công nhận thêm 14 sản phẩm OCOP 4 sao
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định về kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trong đợt 2 năm 2024. Theo đó, có 14 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, bao gồm 11 sản phẩm được công nhận lần đầu và 3 sản phẩm được nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao.

Mời tham gia hội chợ triển lãm “Công Thương OCOP – Thái Nguyên 2025”
Sở Công Thương Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 1171/SCT_QLTM về việc mời tham gia Hội chợ triển lãm “ Công Thương OCOP - Thái Nguyên 2025.

Hà Nội có 3 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao
Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành Quyết định số 2361/QĐ-BNNMT phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng 47 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.

Gia Lai tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với các sản phẩm OCOP
UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành công văn số 170/UBND-NNMT về việc nâng cao chất lượng, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với các sản phẩm OCOP.

Hà Nội nhắm 22 sản phẩm 5 sao, nâng tầm đặc sản vùng miền
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có thêm 22 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao, đồng thời tăng tốc với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như Tuần hàng OCOP và đặc sản vùng miền. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm gắn kết chặt chẽ các chủ thể sản xuất với người tiêu dùng, đồng thời quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương ra thị trường trong nước và quốc tế.

Đưa OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng nhờ công nghệ số
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế nông thôn, khẳng định thương hiệu hàng Việt trên thị trường. Nếu như trước đây, sản phẩm OCOP chủ yếu được tiêu thụ thông qua các kênh truyền thống như hội chợ, cửa hàng đặc sản hay các điểm bán địa phương, thì ngày nay, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, cánh cửa kết nối giữa sản phẩm OCOP và người tiêu dùng đang ngày càng rộng mở hơn bao giờ hết.

“Liên kết cùng phát triển - An Giang 2025” - chủ đề Diễn đàn OCOP vùng ĐBSCL 2025
Ban tổ chức Diễn đàn OCOP vùng ĐBSCL 2025 thông tin: Diễn đàn OCOP vùng ĐBSCL 2025 với chủ đề “Liên kết cùng phát triển - An Giang 2025” sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/9/2025, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Long Xuyên (tỉnh An Giang). Dự kiến, có 226 gian hàng, không gian triển lãm sẽ giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản của tỉnh An Giang, các tỉnh ĐBSCL và nhiều địa phương trên cả nước.

OCOP hành trình “toàn cầu hóa” bản sắc Việt
Từ những vùng quê bình dị, những sản phẩm mang đậm bản sắc Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông sản quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ tạo nên cú hích mạnh mẽ cho nông thôn Việt Nam, mà còn là hành trình lan tỏa giá trị văn hóa và trí tuệ Việt ra toàn cầu.









