# sản phẩm OCOP
Hà Nội: Mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP
Bên cạnh tư vấn, hỗ trợ chủ thể hoàn thiện sản phẩm để tham gia đánh giá, phân hạng thì trong chu trình phát triển Chương trình OCOP, Hà Nội đặc biệt chú trọng nội dung “sản phẩm sẽ đi về đâu”.
Hà Nội: Cụ thể hóa nhiệm vụ thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 – 2025
UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn chỉ đạo các sở ngành tiếp tục tham mưu, cụ thể hóa kế hoạch thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trong năm 2021.
Gạo ST24 được đề nghị công nhận sản phẩm OCOP 5 sao
Vừa qua, Hội đồng OCOP Quốc gia đã chọn Gạo ST24 là sản phẩm đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt OCOP 5 sao, tạo động lực để phát triển đặc sản địa phương, thu hút thêm đầu tư.
Cao Bằng: Công nhận 10 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao
UBND thành phố Cao Bằng vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021
Điện Biên công nhận 9 sản phẩm OCOP năm 2021
Sở NN&PTNT tỉnh Điện Biên, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 10 sản phẩm của 9 hợp tác xã tham gia Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".
Bắc Kạn công nhận thêm 39 sản phẩm OCOP
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn vừa quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP mới thuộc danh mục các sản phẩm xem xét trong đợt 1, năm 2021. Số lượng này giúp Bắc Kạn đạt 200% mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Nghệ An công nhận 139 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021
UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 279/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Nghệ An năm 2021 cho 139 sản phẩm của 88 chủ thể.
Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Không gian triển lãm sản phẩm OCOP của các tỉnh ĐBSCL và các tỉnh phía Bắc
Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long (BĐSCL) "Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022" thu hút trên 350 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã, làng nghề, các tổ chức xúc tiến thương mại và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP của 32 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự.
Cà Mau đặt mục tiêu phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP
Vừa qua, tỉnh Cà Mau công bố và trao giấy chứng nhận cho 44 sản phẩm của 25 chủ thể đạt hạng 3 sao OCOP cấp tỉnh năm 2021. Đồng thời, trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Cà Mau năm 2021.
TP. Hồ Chí Minh: Kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với 05 huyện đoàn, gồm: Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và Nhà Bè, tổ chức Diễn đàn “Kết nối cung – cầu sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử” , nhằm tạo ra chiến lược riêng cho các sản phẩm nông nghiệp.
Công bố điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội
Chiều 04/07/2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp phối hợp Công ty TNHH Vĩnh Hiệp Gia Lai - Chi Nhánh Hà Nội tổ chức Lễ công bố và đưa vào hoạt động Điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại 93 - phố Trung Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hà Nội là đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP
Hiện nay, Hà Nội đang là đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP và số sản phẩm OCOP cấp quốc gia 5 sao.
Kết nối giao thương giữa các địa phương để lan tỏa sản phẩm OCOP
Sở Công Thương Đắk Lắk và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức kết nối giao thương -lan tỏa sản phẩm OCOP . Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm đẩy mạnh và mở rộng hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư. Các doanh nghiệp 02 tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm OCOP xúc tiến thương mại
Trong năm 2022, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.
Hỗ trợ Ninh Bình đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tập huấn “Đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử”.
Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hoà
Vừa qua, vào tối 27/7, Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023, nhằm kết nối cung cầu, quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP địa phương.
Quảng Ninh: Chuyển đổi số tạo điều kiện cho phát triển sản phẩm OCOP
Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn, thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã triển khai việc thúc đẩy chuyển đổi số, nhất là trong Chương trình OCOP (“Mỗi xã một sản phẩm”).
Quảng Ninh: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Quảng Ninh là tỉnh có lợi thế và tiềm năng lớn trong việc phát triển các sản phẩm OCOP. Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP của địa phương, trong 6 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") tỉnh đã tổ chức các hội chợ về sản phẩm OCOP. Thông qua đó, góp phần tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Bình tại TP. HCM
Ngày 06/10, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNTT) tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. HCM. Sự kiện này diễn ra đến ngày 11/10/2023, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM.
Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sồng Hồng diễn ra tại Hải Phòng
Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sồng Hồng được tổ chức tại TP. Hải Phòng là cơ hội quảng bá về du lịch, ẩm thực, văn hóa và con người Hải Phòng. Đồng thời, đây cũng cơ hội cho các tỉnh, thành tham gia quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương