# dịch vụ
Mai Linh hợp tác với LienVietPostBank cung cấp dịch vụ ‘Đi taxi - chi Ví Việt’
Ngày 16/01/2019 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã tổ chức lễ ra mắt dịch vụ “Đi taxi - chi Ví Việt".
Những công việc kiếm tiền triệu dịp Tết
Vào dịp Tết, có rất nhiều những công việc nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần có chút kỹ năng và khéo léo là bạn đã có ngay trong tay một khoản tiền "nhét túi" tiêu Tết.
Chuyển tiền theo lịch: Dịch vụ tiện ích của VietinBank iPay
Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng (KH), từ ngày 28/01/2019, VietinBank triển khai dịch vụ Chuyển tiền theo lịch trên VietinBank iPay (phiên bản web). Dịch vụ chuyển tiền theo lịch đã được VietinBank triển khai tại quầy giao dịch từ năm 2017 và đến nay được đưa lên kênh iPay để giúp KH tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.
Những dịch vụ ‘hái ra tiền’ trong dịp Noel ?
Trang trí nhà cửa, thuê ông già Noel phát quà, bán bánh Giáng sinh …đang là những dịch vụ “hái ra tiền” trong dịp Noel.
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 385 nghìn tỷ đồng
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2018 ước tính đạt 385 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước.
Bắc Giang: Tăng cường chấn chỉnh, kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ ‘nhạy cảm’
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xảy ra tình trạng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, karaoke, massage, cơ sở hoạt động thẩm mỹ... vi phạm các quy định về sử dụng lao động, hoạt động mại dâm trá hình, sử dụng ma túy... gây mất an ninh trật tự và gây bức xúc trong dư luận.
Bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử liên ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 20/2018/TT-NHNN quy định về giám sát các hệ thống thanh toán nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán, tăng cường niềm tin của khách hàng vào các dịch vụ thanh toán.
Từ 1/9 giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng
Mức giảm bình quân là 20% so với mức giá hiện hành. Trước đó, ngày 15/1/2018, CIC đã giảm 12% giá toàn bộ sản phẩm do CIC thiết kế.
Ngoài ứng dụng gọi xe, Grab mở thêm dịch vụ mới
Động thái cho thấy Grab đang chuyển mình thành một công ty công nghệ tiêu dùng, thay vì chỉ là một ứng dụng gọi xe... Grab ngày 10/7 chính thức mở dịch vụ giao hàng thực phẩm, đặt cược rằng mạng lưới gồm 7,1 triệu tài xế, nhà đại lý và người bán hàng sẽ giúp công ty mở rộng hoạt động bên ngoài mảng ứng dụng gọi xe tại thị trường Đông Nam Á.
Grab “tuyên chiến” với Go-Jek khi ra mắt thêm dịch vụ nạp tiền điện thoại
Thông qua GrabPlatform, Grab tiếp tục “bao vây” người dùng tại Đông Nam Á. Từ gọi xe, giao hàng, thanh toán,…đã triển khai, GrabFresh – dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu trong 1 giờ, nạp tiền điện thoại trả trước, …sẽ được Grab ra mắt tại Indonesia và một số quốc gia từ tháng 7 này.
Hà Nội: Những điểm nhấn của thị trường bất động sản quý II/2018
Nguồn cung căn hộ dịch vụ biến động, văn phòng giá thuê tăng, công suất ổn định hay dịch vụ nhà liền kề, biệt thự ổn định là những điểm nhấn của thị trường bất động sản ở Thủ đô.
Tiêu thụ tro, xỉ: Khẩn trương tìm giải pháp
Hiện nay, hầu hết các nhà máy đã tìm và ký hợp đồng với các đối tác để tiêu thụ phần lớn lượng tro, xỉ. Tuy nhiên, để giải quyết căn bản vấn đề này cần có giải pháp đồng bộ.
Du lịch Việt 2018: Đi ít, chất lượng còn hơn dàn trải
Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều người lựa chọn đến các điểm du lịch tham quan, nghỉ ngơi như một cách để “trốn nóng”. Các tour du lịch biển lập tức “lên ngôi”, trong khi các điểm đến có khí hậu mát mẻ như Sapa, Tam Đảo, Mộc Châu, Đà Lạt... cũng được nhiều du khách chọn lựa. Du lịch biển được ưu ái hàng đầu.
Hiệp hội taxi gửi kiến nghị lên 4 bộ, tố Grab vi phạm pháp luật
Hiệp hội taxi 3 miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vừa gửi một loạt kiến nghị lên 4 bộ gồm Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời tố cáo Grab hoạt động thiếu kiểm soát, liên tiếp vi phạm pháp luật và có biểu hiện coi thường pháp luật Việt Nam.
10 kiểu người bị ghét nhất trên mỗi chuyến bay
Hành khách có mùi, nói nhiều, hay đi vệ sinh, mang nhiều hành lý… là một trong 10 kiểu người bị ghét nhất trên mỗi chuyến bay.
Thu giá tự động không dừng tại các đường cao tốc do VEC quản lý
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các dự án đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.
VPBank ra mắt nền tảng ngân hàng số VPBank Dream
Ngày 11/4/2018, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức lễ ra mắt nền tảng ngân hàng số VPBank Dream và ký kết hợp tác với các đối tác lớn để cung cấp dịch vụ tiện ích tới khách hàng.
Không thực hiện các giao dịch, hoạt động liên quan tiền ảo
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác (gọi chung là tiền ảo), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về các biện pháp tăng cường kiểm soát các giao dịch, hoạt động liên quan tiền ảo.
Du lịch Việt: Cách nào khai thác “túi tiền”?
Thiếu các trung tâm mua sắm “made in Vietnam”, thiếu những điểm giải trí hấp dẫn, những tuần lễ giảm giá lớn để thu hút du khách… khiến ngành du lịch đứng trước bài toán khó khi mức chi tiêu của du khách ngày càng giảm.
Công bố 96 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt tiêu biểu
Chiều 12/3, Bộ Công thương tổ chức buổi họp báo công bố các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - lần thứ II.