# thị trường bán lẻ

Phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kênh bán lẻ hiện đại tăng tốc: Việt Nam dẫn đầu tốc độ chuyển dịch trong khu vực ASEAN
Tỷ trọng kênh bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đạt khoảng 27% vào năm 2025 và dự kiến tăng lên 35% vào năm 2030, mức tăng nhanh nhất trong khu vực ASEAN. Khi làn sóng hiện đại hóa tăng tốc, các doanh nghiệp sở hữu hệ thống bán lẻ quy mô lớn đang nổi lên như những bên hưởng lợi trực tiếp từ sự chuyển dịch này.

Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng, góp phần hiện đại hóa hạ tầng tiêu dùng
Thị trường bán lẻ Việt Nam quy mô hơn 309 tỷ USD đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất khu vực, với kênh bán lẻ hiện đại dự báo đạt 35% vào năm 2030. Trong cuộc đua giành thị phần giữa các “ông lớn” ngoại, WinMart nổi lên như đại diện nội địa mở rộng mạnh mẽ để giữ chỗ đứng cho doanh nghiệp Việt.

Sendo Farm đồng hành cùng người tiêu dùng: Giữ giá ổn định, cung ứng nông sản sạch
Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến nhiều biến động khi sức mua tăng mạnh nhưng áp lực từ chi phí đầu vào, biến động thời tiết và tỷ giá buộc nhiều doanh nghiệp điều chỉnh giá bán. Theo Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 0,2% so với tháng trước, bình quân 10 tháng đầu năm tăng 3,27%, cao hơn cùng kỳ 2024. Nhóm hàng ăn uống và dịch vụ ăn uống đóng góp lớn nhất vào mức tăng này.

Dấu ấn của “Tick xanh trách nhiệm” trong thị trường bán lẻ hiện đại
Sau hơn một năm triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình “Tick xanh trách nhiệm” đã tạo nên thay đổi rõ rệt trong hành vi tiêu dùng và cách doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng an toàn. Nhãn tick xanh – biểu trưng cho sản phẩm được kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc minh bạch – ngày càng xuất hiện dày đặc trên các kệ hàng siêu thị, trở thành tiêu chí lựa chọn quen thuộc của nhiều gia đình thành phố.

Thúc đẩy thị trường bán lẻ trong kỷ nguyên số
TP. Hồ Chí Minh đang đứng trước thời cơ lớn để bứt phá trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ khi mục tiêu kinh tế số chiếm 40% GRDP vào năm 2030 được xác lập theo Nghị quyết 57-NQ/TW. Trong đó, thị trường bán lẻ thông minh được xem là động lực then chốt thúc đẩy tăng trưởng, hình thành hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại và bền vững.









