# đội vốn
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đang trong quá trình nghiệm thu từng phần
Ngày 20/12/2019, đại diện Ban Quản lí dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành khối lượng xây dựng và đang trong quá trình nghiệm thu từng phần.
Bộ GTVT tăng gấp đôi vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng không báo cáo Quốc hội?
Tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Kiểm toán Nhà nước kết luận, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng, nhưng chưa báo cáo Thủ tướng để xem xét và chỉ đạo xin chủ trương của Quốc hội...
Dự án đường sắt số 2 đội vốn gần gấp đôi: Chủ tịch Hà Nội nói gì?
Trả lời ý kiến của cử tri về dự án đường sắt số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), đội vốn từ 19.000 tỷ đồng lên đến hơn 35.000 tỷ đồng (gần gấp đôi). Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dự án đội vốn không phải do tiêu cực, bởi toàn bộ quá trình lập dự toán đều có sự giám sát chặt chẽ từ phía đối tác Nhật Bản là bên cho vay tiền.
Lâm Đồng: Chậm tiến độ 5 năm, dự án bệnh viện hơn 500 tỷ chưa xây xong đã... hỏng?
Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã chỉ ra nhiều sai phạm về đất đai, quản lý thiết bị tại dự án Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II đội vốn hơn 150 tỷ đồng và chậm tiến độ 5 năm...
Điểm 5 dự án đường sắt đô thị đội vốn 'khủng'
Theo tính toán, 5 dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đội vốn tới 132.576 tỷ đồng ...
Bài 3: Dự án chậm tiến độ 6 năm - Chủ tịch huyện Gia Viễn xin 'thông cảm'
“Sẽ tiến hành quyết toán như phê duyệt ban đầu chứ không xin điều chỉnh nữa, cùng với đó Chủ tịch huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) xin báo chí thông cảm”- Đó là câu nói của ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn xoay quanh những “bất thường” tại tờ trình số 112/TTr-UBND về việc xin điều chỉnh, bổ sung công trình xây dựng tuyến đường ô tô vào trung tâm xã Gia Thịnh.
Ninh Bình: Cần làm rõ dự án chậm hoàn thành 6 năm, vẫn xin điều chỉnh, bổ sung?
Mặc dù, đã quá thời hạn bàn giao 6 năm, nhưng tới nay công trình xây dựng đường ô tô đến trung tâm xã Gia Thịnh (Gia Viễn, Ninh Bình) vẫn chưa thể hoàn thành. Thậm chí, điều khiến dư luận đặt nghi vấn khi mà CĐT, một mặt vẫn ra văn bản thúc ép đơn vị thi công bàn giao công trình; nhưng mặt khác lại ra văn bản xin điều chỉnh, bổ sung kinh phí khiến tổng mức đầu tư tăng thêm nhiều tỷ đồng.
Tiếp bài Ninh Bình - Bài 2: Tờ trình số 112 và những dấu hiệu 'bất thường'?
Sau nhiều năm chậm tiến độ và chưa thể hoành thành với lý do “đói vốn”thì nay, UBND huyện Gia Viễn - chủ đầu tư công trình đường ô tô vào trung tâm xã Gia Thịnh, lại có tờ trình xin điều chỉnh, bổ sung dự án, trong đó có việc xin tách một cầu phao ra khỏi dự án để đơn vị thi công thực hiện theo hình thức BOT.... Nhưng đằng sau, tờ trình này lại "hiện hữu" quá nhiều dấu hiệu bất thường khiến dư luận quan tâm
Thẩm tra dự án metro Bến Thành - Tham Lương 'đội vốn' gần gấp đôi
Ngày 25/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM có văn bản khẩn cập nhật tình hình thực hiện dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Tham Lương (tuyến metro số 2 của TP.HCM).
Nhiều dự án tại Ninh Bình “đội” vốn khủng
Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết quả thanh tra tại 10/62 dự án có tổng mức đầu tư trên trên 100 tỷ đồng tại Ninh Bình. Qua thanh tra cho thấy, tất cả dự án đều bị đội vốn, trong đó có những dự án “phình” ra hơn 7.000 tỷ đồng.
Đẩy lùi tình trạng đội vốn
Dư luận xã hội đang vô cùng bức xúc đối với các dự án đầu tư bị đội vốn, tăng vốn rất nhiều lần so với mức đầu tư được phê duyệt ban đầu. Vậy, trách nhiệm của cơ quan quản lý như thế nào khi để xẩy ra tình trạng trên? Lý do tăng vốn do khâu lập dự toán có vấn đề hay do nguyên nhân khác? Giải pháp nào được cho là có hiệu quả hiện nay để giảm thiểu tình trạng trên.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương ngân sách nhà nước
Việc thiếu kiên quyết trong chỉ đạo, thực hiện của các cấp quản lý, theo dõi và thực hiện dẫn đến việc các dự án đầu tư công bị đội vốn, tăng vốn rất nhiều so với mức đầu tư ban đầu…
Thứ trưởng Bộ KHĐT Lê Quang Mạnh: Sẽ xem xét việc thanh tra dự án đội vốn 36 lần
Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao là cơ quan đầu mối, sẽ xem xét có cần thiết phải thanh tra, kiểm tra về dự án đội vốn 36 lần tại Ninh Bình.
Hai Dự án Đường sắt đô thị TP. HCM: Đội vốn hơn 52.000 tỷ đồng
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) tăng vốn thêm 30 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP. HCM (tuyến Bến Thành - Tham Lương) dài 9,2 km, tăng thêm hơn 22,6 nghìn tỷ đồng.
Điểm mặt một số sai phạm tại các dự án BT, BOT ở Hà Nội
Thanh tra Chính phủ vừa kết luận thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong việc thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao), BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, việc thực hiện đầu tư theo hình thức BT, BOT trong hai lĩnh vực giao thông và môi trường ở Hà Nội bộc lộ nhiều khuyết điểm, vi phạm.
Dự án thoát nước TP. Hà Nội: Đội vốn hơn 2.000 tỷ đồng
Qua 8 năm thi công, nhiều lần gia hạn do công tác GPMB không đảm bảo tiến độ, đến tháng 11/2016, Dự án thoát nước giai đoạn II của TP. Hà Nội đã về đích. Theo dự toán ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 6/2016, tổng vốn đầu tư dự án đã được điều chỉnh lên mức trên 8.000 tỷ đồng.
Bộ trưởng GTVT giải thích lý do chậm tiến độ, đội vốn của Cát Linh – Hà Đông và 5 dự án khác
Bộ Giao thông Vận tải đã có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV về lĩnh vực giao thông vật tải (GTVT).