# Người tiêu dùng

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được khẳng định trên trường quốc tế
Năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1 bậc và 2% về giá trị so với năm 2023. Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành viễn thông, ngân hàng và thực phẩm.

Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh tự bảo vệ mình thế nào trước thực phẩm bẩn?
Thực phẩm bẩn vẫn là nỗi lo thường trực của người dân đô thị. Giữa “ma trận” hàng hóa không rõ nguồn gốc, nhiều người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đang học cách tự bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Quảng cáo sữa “chữa được bệnh” tràn lan, người tiêu dùng cần tỉnh táo
Thị trường sữa tại Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ các sản phẩm được quảng cáo hấp dẫn. Các loại sữa được quảng cáo tăng chiều cao, cải thiện trí tuệ, đến ngăn ngừa loãng xương, tiểu đường và thậm chí hỗ trợ điều trị ung thư.

Thu hồi công bố sản phẩm, nhưng hàng vẫn bán: Ai bảo vệ người tiêu dùng?
Gần đây, việc một số doanh nghiệp, trong đó có các tên tuổi lớn, tự nguyện rút giấy phép công bố hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã làm dấy lên không ít lo ngại từ dư luận. Tuy nhiên, điều đáng nói là nhiều sản phẩm đã bị thu hồi công bố vẫn đang được bày bán công khai trên thị trường, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Nạn hàng giả ở Saigon Square: Bao giờ thì xử lý dứt điểm?
Trung tâm thương mại Saigon Square, một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng tại quận 1 (TP. Hồ Chí Minh), tiếp tục trở thành tâm điểm của các chiến dịch chống hàng giả khi lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Hà Nội: Cẩn trọng với các loại Đào, Mận được quảng có nguồn gốc từ Sa Pa, Mộc Châu
Dù giống Đào được trồng ở Sa Pa, tỉnh Lào Cai và Mận Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã thu hoạch từ hồi tháng 5 và hầu như kết thúc vụ thu hoạch vào cuối tháng 6. Nhưng, hiện nay các loại mận Mộc Châu, đào Sa Pa vẫn được tiểu thương bày bán la liệt, tại nhiều khu chợ truyền thống trên địa bàn TP. Hà Nội…

Thương hiệu Bút Bi Thiên Lộc đồng hành cùng Hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, Thương hiệu Uy tín”
Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam đang đối mặt với hàng loạt thách thức từ hàng giả, hàng nhái. Hội thảo“ Giải pháp Bảo vệ Hàng Thật, Thương Hiệu Uy Tín” đã được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 8/2025 với mục tiêu thúc đẩy bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng và môi trường kinh doanh minh bạch. Doanh nhân Trần Huệ Ngọc – Nhà sáng lập Thương hiệu Bút Bi Thiên Lộc – vinh dự là đơn vị hợp tác và hỗ trợ chương trình, thể hiện vai trò và trách nhiệm xã hội sâu sắc của doanh nghiệp Việt.

Người tiêu dùng cần cẩn trọng với các loại bánh Trung thu cận date
Các chuyên gia an toàn thực phẩm khuyến cáo, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua bánh Trung thu “đại hạ giá". Bởi, dù là sản phẩm "cao cấp" nhưng bánh tồn kho lâu ngày và bày bán ngoài trời, nên dễ bị nấm mốc, nhiễm khuẩn do điều kiện bảo quản không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm.









