# hành chính công

Bắc Ninh: Phường Từ Sơn hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính lưu động
Tại điểm hỗ trợ lưu động khu phố Doi Sóc, hơn 30 cán bộ của Tổ công tác liên ngành phường Từ Sơn tập trung tiếp nhận, hướng dẫn và trực tiếp giải quyết nhiều loại thủ tục hành chính ngay tại chỗ cho người dân với tinh thần “5 tại chỗ”.

Thanh Hóa bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Hòa giữ chức Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Thanh Hóa.

Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm nhân sự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trước 31/8
Ngày 24/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 144/CĐ-TTg về việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh và bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả trong triển khai chính quyền địa phương 2 cấp.

TP. HCM: UBND cấp xã được ký hợp đồng lao động với người có chuyên môn, nghiệp vụ
UBND TP. HCM vừa ban hành Văn bản số 2156/UBND-VX về triển khai, thực hiện Công văn số 7415/BNV-CCVC của Bộ Nội vụ về phương án bảo đảm nhân sự tại cấp xã.

Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực lao động
Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1488/QĐ-TTPVHCC ngày 27/10/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực lao động trên địa bàn thành phố.

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức xã, phường trong giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 8/11, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh cho cán bộ, công chức xã, phường.

Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính ở xã biên giới Nậm Cắn
Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng chính quyền địa phương hiện đại, chuyên nghiệp, góp phần củng cố sự ổn định và phát triển bền vững khu vực biên giới.

Quảng Trị: Tỉ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn đạt hơn 97%
Tỉnh Quảng Trị đang ghi nhận bước tiến rõ rệt trong công tác cải cách hành chính khi tỉ lệ hồ sơ được xử lý đúng và trước hạn vượt mốc 97%. Đây là kết quả từ những nỗ lực đồng bộ của các cơ quan chức năng trong ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.









