# thương mại điện tử
Nghệ An: Xử phạt hơn 686 triệu đồng vi phạm trong thương mại điện tử
Theo báo cáo từ Cục Quản lý thị trường Nghệ An, 7 tháng đầu năm 2020 Cục này đã xử lý 30 vụ vi phạm với tổng giá trị thu phạt hơn 686 triệu đồng trong hoạt động thương mại điện tử.
Lạng Sơn: Tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh hàng hóa trên mạng xã hội
Trước thực trạng kinh doanh hàng lậu, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo… diễn biến phức tạp, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm ổn định tình hình thị trường.
Phát hiện, tạm giữ gần 17.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại Lạng Sơn
Gần 17.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vừa bị Ban Chỉ đạo 389 huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn phát hiện khi kiểm tra một kho hàng có tài khoản Zalo TỔNG KHO SỈ HÀNG HOT YẾN CƯỜNG (địa chỉ số 74, khu tập thể Hồng Kông, đường Nhánh Bắc, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng).
Cảnh báo dự án có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép trên thương mại điện tử
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, thời gian qua đã phát hiện nhiều mô hình, dự án được giới thiệu là “kinh doanh hệ thống”, “kinh doanh mạng”, “sàn thương mại điện tử tràn tầng” hay “đa cấp thời đại 4.0”.
Hệ thống mới thách thức sự thống trị của Mastercard và Visa?
Một hệ thống mới được gọi là "Sáng kiến thanh toán châu Âu" hay EPI, dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2022 và sẽ thách thức sự thống trị thị trường của các công ty thanh toán có trụ sở tại Mỹ như Mastercard và Visa.
Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua thương mại điện tử
Bộ Công Thương đang tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Amazon đẩy mạnh xuất khẩu thông qua thương mại điện tử…
Tăng cường xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường mới
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, quảng bá thương hiệu thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ số… là những việc làm hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu.
Mua thực phẩm trên các website, ứng dụng thương mại điện tử… tiềm ẩn nhiều rủi ro
Sau dịch Covid-19, người dân vẫn có xu hướng sử dụng phương thức gọi thức ăn trực tuyến nhiều hơn thay vì mua hàng tại các điểm bán truyền thống như trước đây. Tuy nhiên, việc mua bán thực phẩm trực tuyến trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Cuộc chiến chống thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ tạo thách thức rất lớn đối với các chính sách quản lý doanh nghiệp trong cuộc chiến chống thất thu thuế.
Ra mắt Hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến
Trung tâm Trọng tài quốc tế Hà Nội vừa cho ra mắt Hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR). Đây là hệ thống ODR đầu tiên được đưa vào vận hành tại Việt Nam, cũng là hệ thống giải quyết tranh chấp hoàn toàn “Made in Vietnam”.
Hà Nội: Truy thu hàng chục tỷ đồng tiền thuế từ lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử
Trong năm 2019, cơ quan chức năng đã xử lý trên 30 trường hợp không thực hiện nghĩa vụ thuế với tổng số tiền truy thu 18 tỷ đồng.
Rút ngắn thời gian cấp mã số mã vạch
Thay vì mất 5-20 ngày làm việc như trước đây, giờ đây thời gian giải quyết thủ tục hành chính xác nhận sử dụng mã nước ngoài chỉ trong 1 ngày làm việc, hay như mức phí cấp xác nhận sử dụng mã nước ngoài giảm 50% so với trước…
Sắp có sàn thương mại điện tử dành riêng cho vải thiều
Theo đó, đây là sàn thương mại điện tử (TMĐT) do UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, triển khai thành lập nhằm đa dạng hóa kênh quảng bá, mua bán sản phẩm vải thiều trong bối cảnh các thương nhân nước ngoài khó sang mua vải trực tiếp tại Lục Ngạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tăng cường xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 21/CT-TTg về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Mục tiêu 2025 có 55% dân số mua sắm trực tuyến, trung bình 600 USD/người/năm
Mục tiêu đến năm 2025 là 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.
Cùng VIB Online Plus trải nghiệm hoàn tiền lên đến 6% cho các chi tiêu trực tuyến
Không chỉ thuận lợi trong việc thanh toán các giao dịch mua sắm trực tuyến, khách hàng còn được hoàn tiền lên đến 6% khi sử dụng thẻ tín dụng VIB Online Plus của Ngân hàng Quốc tế VIB.
Tiki cam kết hỗ trợ 1:1 cho tiểu thương VPBank
Tiếp nối Be, Shopee và Sendo, Tiki trở thành đối tác thứ 4 của VPBank tham gia hỗ trợ cho học viên trong chương trình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank nhằm hỗ trợ cộng đồng tiểu thương trên toàn quốc chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Ra mắt KameMart - Ứng dụng đi chợ online
KameMart, ứng dụng giúp người dùng đi chợ ngay tại nhà, an toàn và tiện lợi vừa chính thức ra mắt.
Tiki “đốt tiền” vào cuộc chơi TMĐT vẫn thua Shopee?
Cuộc đua "đốt tiền" của các đại gia thương mại điện tử từng được dự báo sẽ hạ nhiệt khi thị trường định hình "bộ khung" dẫn dắt. Tuy nhiên, con số lỗ của Tiki năm 2019 vẫn tiếp tục tăng nhanh, thậm chí hơn gấp đôi năm 2018 và tiệm cận với những đối thủ sừng sỏ như Lazada hay Shopee.
“Hiến kế” giúp DN Việt Nam vượt qua suy thoái do dịch Covid-19
Ngày 23/4/2020, Aibaba.com, nền tảng thương mại điện tử doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) toàn cầu của Tập đoàn Alibaba, đã tổ chức hội thảo trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm cách vượt qua suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay do đại dịch Covid-19.