# thương mại điện tử
Ưu đãi ngập tràn với thẻ ATM PVcomBank kết nối ZaloPay
Kể từ ngày 18/09/2020, PVcomBank chính thức liên kết thẻ ATM của Ngân hàng với ứng dụng ví điện tử ZaloPay và triển khai chương trình ưu đãi tặng gói quà tặng trị giá 500.000 đồng dành cho chủ thẻ ATM PVcomBank lần đầu kết nối ZaloPay để thanh toán.
Phạt tiền, thu hồi tên miền nếu website thương mại điện tử kinh doanh hàng giả, hàng cấm
Mức phạt cho các hành vi gian lận, kinh doanh hàng giả, hàng cấm trên thương mại điện tử được nâng cao nhiều lần, cao nhất là 50 triệu đồng.
Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh thành công trên nền tảng thương mại điện tử
Shopee tiếp tục phát huy các sáng kiến của mình để hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán lẻ ra mắt, mở rộng quy mô và gặt hái những thành công trên nền tảng online, thông qua sự kiện 10.10 Ngày sale thương hiệu hàng năm của Shopee.
Lào Cai: Phát hiện cửa hàng nhập mỹ phẩm trôi nổi
Thực hiện ý kiến chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong các tháng cuối năm 2020, mới đây Đội QLTT số 1 đã phối hợp với tổ công tác về Thương mại điện tử của Cục QLTT tỉnh Lào Cai phát hiện, xử lý cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Ngành thuế và ngân hàng ‘bắt tay’ xử lý cá nhân kinh doanh TMĐT trốn thuế
Qua tăng cường thanh kiểm tra và phối hợp với các ngân hàng thương mại, Cục Thuế Hà Nội và TP HCM đã kiểm soát luồng tiền từ nước ngoài chuyển về cho các tổ chức, cá nhân (thực chất là chi trả lợi tức, thu nhập), từ đó góp phần chống thất thu ngân sách đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu
Trong bối cảnh ngày càng nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn thương mại điện tử cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng tại từng thị trường.
Hoàn thiện khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử
Thời gian qua, Bộ Công Thương và các cơ quan hữu quan đã tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ trên các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc hoàn thiện khung khổ pháp luật cho hoạt động này là vô cùng quan trọng.
Tiền Giang: Tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
Qua theo dõi trên các website thương mại điện tử bán hàng, Đội QLTT số 6 - Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 01 cá nhân và 07 tổ chức có hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Cảnh giác với chiêu trò ‘Quà miễn phí, chỉ trả tiền ship’ của các gian hàng thương mại điện tử
Hàng loạt người tiêu dùng đang trở thành nạn nhân của chiêu trò “Quà miễn phí, chỉ trả tiền ship” đang xuất hiện trên thị trường. Các đối tượng lừa đảo này gọi điện chúc mừng người tiêu dùng đã may mắn trúng thưởng quà tặng trị giá hàng chục triệu đồng từ Lazada, Shopee… Khách hàng chỉ cần trả tiền ship để nhận quà.
DN của Bầu Hiển “tung” nhiều gói hỗ trợ đồng hành cùng thương hiệu Việt
Ngày 3/11/2020, tại Hà Nội, Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon - Cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt” đã diễn ra với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, người bán hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc.
Đề xuất bổ sung nhiều biện pháp xử lý cơ sở kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Bộ Công Thương đang đề xuất Chính phủ sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về thương mại điện tử nhằm ngăn chặn các vi phạm, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, trốn thuế trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
Đẩy mạnh việc chống buôn lậu trong thương mại điện tử
Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) vừa ban hành Kế hoạch tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại điện tử. Kế hoạch được thực hiện từ tháng 11/2020 đến 31/10/2023.
7 thương hiệu tham gia Trang Các thương hiệu Đan Mạch trên Lazada
Lần đầu tiên tại Việt Nam có một Trang các thương hiệu Đan Mạch trực tuyến giới thiệu các nhãn hiệu và sản phẩm chất lượng cao cấp của Đan Mạch như Bang & Olufsen, Danisa, JYSK, Lego, ScanCom, Royal Copenhagen, Trollbeads,..
Những chiêu trò bán hàng giả trên nền tảng thương mại điện tử
Đặt tên miền website gần giống với những thương hiệu thật, sử dụng hình ảnh của những người có ảnh hưởng... là những chiêu trò bán hàng giả thường thấy trên nền tảng thương mại điện tử.
Shopee khởi động sự kiện 12.12 Sale Sinh Nhật - Kỷ niệm hành trình 5 năm đẩy mạnh số hóa trong khu vực
Thông qua sự kiện 12.12 này, Shopee sẽ khép lại mùa mua sắm cuối năm và kỷ niệm hành trình 5 năm đẩy mạnh số hóa trong khu vực, đồng thời nhấn mạnh 3 xu hướng chính đã được hình thành và sẽ tiếp tục thúc đẩy thương mại điện tử phát triển: Xã hội, Cá nhân hóa và Tích hợp.
Nghệ An: Thu phạt hơn 1,2 tỷ đồng vi phạm trong thương mại điện tử
Từ 1/1/2020 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An đã xử lý 63 vụ vi phạm trong Thương mại điện tử với tổng giá trị thu phạt đạt hơn 1,2 tỷ đồng.
NowFood giao hơn 1 triệu món ăn và thức uống trong ngày 12/12
Trong ngày 12/12 Siêu đại tiệc vừa qua, NowFood ghi nhận hơn 1 triệu món ăn và thức uống được giao khắp Việt Nam trong vòng 24 giờ để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dùng.
Hải quan Hà Nội: Tăng cường công tác chống buôn lậu trong hoạt động thương mại điện tử
Cục Hải quan Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử.
Vietnam Post chính thức triển khai dịch vụ "chuyển phát thương mại điện tử"
Bắt đầu từ ngày 1/1/2021, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chính thức triển khai dịch vụ "chuyển phát thương mại điện tử" nhằm bổ sung thêm nhiều ưu đãi mới, đáp ứng tối đa yêu cầu về chất lượng, thời gian và chi phí chuyển phát của khách hàng thương mại điện tử.
Dự thảo sửa đổi Nghị định 52: Quản lý cần song hành với hỗ trợ phát triển kinh tế số
Bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn tăng trưởng bùng nổ. Việc sửa đổi, bổ sung Nghị định nhằm quản lý tốt hơn hoạt động được coi là “tương lai của thị trường bán lẻ” này, bởi thế là điều vô cùng cần thiết.