# nhãn hiệu
Phát triển thương hiệu, nhãn hiệu để nâng cao giá trị nông sản
Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Phú Thọ đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm chủ lực, từ đó đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng.
Lạng Sơn: Tạm giữ gần 1.900 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn) vừa chỉ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh, thu giữ gần 1.900 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Lâm Đồng: Phát hiện, thu giữ 8,3 tấn dâu tây nghi giả mạo nhãn hiệu
Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa kiểm tra, phát hiện và thu giữ 8,3 tấn dâu tươi, nghi giả mạo nhãn hiệu sản phẩm dâu Đà Lạt.
Nhiều doanh nghiệp mạo danh Viettel trong dịch vụ chuyển phát
Viettel đã hoàn tất thủ tục khiếu nại tại Cục quản lý cạnh tranh, việc ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị sử dụng tên miền website, nhãn hiệu tương tự với Viettel Post, gây nhầm lẫn cho khách hàng về dịch vụ.
Quảng Nam: Bắt giữ xe khách chở hơn 2.700 bao thuốc lá lậu
Ngày 24/6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phát hiện và thu giữ 2.750 bao thuốc lá do nước ngoài sản xuất không có tem nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ trên xe khách.
Thanh Hóa: Bài toán xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm OCOP
Sau 1 năm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Thanh Hóa có 30 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Việc gia tăng số lượng, chất lượng các sản phẩm OCOP là tín hiệu vui, song đa phần chưa xây dựng được lộ trình phát triển nhãn hiệu, bảo đảm cho các sản phẩm “vươn xa” trên thị trường.
Chỉ bằng một đơn kiện, “Incredible Burger” của Nestlé bị thu hồi
Nestlé sẽ không được phép sử dụng thương hiệu “Incredible Burger” cho sản phẩm của mình sau phán quyết của tòa án Hà Lan.
Cấp chứng nhận nhãn hiệu “Vải trứng Hưng Yên”
Hôm nay (22/5), tại xã Phan Sào Nam (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Vải trứng Hưng Yên” cho sản phẩm vải trứng tỉnh Hưng Yên.
Thu giữ 850 chiếc đồng hồ đeo tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dior
Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ 850 chiếc đồng hồ đeo tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dior.
Tăng cường kiểm tra hàng hóa giả mạo nhãn hiệu vệ sinh INAX
Ngày 16/12/2019, Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) có công văn gửi Cục QLTT các tỉnh, Bắc Ninh, Bắc Giang và Quảng Ninh về việc đề nghị phối hợp tổ chức kiểm tra sản phẩm hàng hóa thiết bị vệ sinh INAX giả mạo nhãn hiệu đang được bày bán công khai trên địa bàn các tỉnh này. Nhãn hiệu INAX phát hiện bị giả mạo bán tại Hải Phòng.
Tiêu chuẩn cao về bảo hộ sở hữu trí tuệ của CPTPP: Thách thức không nhỏ
Hiệp định CPTPP, không chỉ đề cập tới các lĩnh vực truyền thống như cắt giảm thuế quan đối với hàng hóa, mở cửa thị trường dịch vụ, hàng rào kỹ thuật liên quan đến thương mại, mà còn đặt ra những vấn đề mới với các yêu cầu, tiêu chuẩn cao về bảo hộ sở hữu trí tuệ (SHTT). Đây thực sự là một thách thức đối với Việt Nam.
Lạng Sơn: Thu giữ hơn 8.700 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Hơn 8.700 sản phẩm hàng hóa do nước ngoài sản xuất đã bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ, để làm rõ các dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Xâm phạm quyền sở hữu CN đối với nhãn hiệu nổi tiếng sẽ bị xử lý như thế nào?
Em mới mở 1 trang web bán hàng đồng hồ fake các nhãn hiệu rolex, longines và đặt quảng cáo trên các website. Khách hàng mua hàng em cũng giới thiệu với khách hàng là hàng fake của Hồng Kông. Em cũng tham khảo và biết được là hành vi của em là vi phạm pháp luật, nhưng em muốn hỏi là hành vi của em có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không và nếu bị phạt thì mức phạt sẽ như thế nào?
Tư vấn pháp luật: Làm giả nhãn hiệu mỹ phẩm bị xử phạt như thế nào?
Việc mua mỹ phẩm, tinh dầu từ nơi khác (có nguồn gốc rõ ràng) về và chiết ra chai, lọ dung tích nhỏ hơn, sau đó dán nhãn một thương hiệu khác rồi bán ra thị trường thì có vi phạm pháp luật không? Nếu có sẽ bị xử lý như thế nào?
Gần 150 đơn vị đạt chứng nhận Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - sản phẩm vàng 2017
Sáng 28/12, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan tổ chức Chương trình bình chọn, quảng bá Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam 2017.
Vinacafé Biên Hoà được công nhận là "Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”
Vinacafé cùng với Vinamilk, Petrolimex, Nike... là những nhãn hiệu đầu tiên được lựa chọn và công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam sau 2 năm nghiên cứu.
Vĩnh Phúc: Bắt giữ lô hàng nước giặt Carefor giả mạo nhãn hiệu
296 can nước giặt đậm đặc (loại 3.500ml/can) Carefor 6 in 1 xuất xứ Thái Lan giả mạo nhãn hiệu vừa được lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, bắt giữ.
Sản phẩm thanh trà Huế - Hương Vân được công bố nhãn hiệu tập thể
Lễ công bố nhãn hiệu tập thể thanh trà Huế - Hương Vân đã diễn ra cùng với các hoạt động như trao logo và dán nhãn trực tiếp tại vườn hộ dân thành viên. Đây được xem là cơ hội góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu, đặc sản Huế tới các vùng, miền trên cả nước.
Hải Dương: Bắt giữ và xử phạt đối tượng làm giả khóa Việt-Tiệp
Khoảng 16h chiều ngày 8/6, Đội Chống buôn lậu và hàng giả - Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTQLKT huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã kiểm tra phát hiện tại kho hàng ông Lê Văn Trước tại thôn La Xá, xã Thanh Tùng (huyện Thanh Miện) có số lượng lớn khóa mang nhãn hiệu Việt-Tiệp ký hiệu 04206, 04908, 04502.
Nhãn hiệu Bảo Xuân bị xâm phạm: TAND Hậu Giang bác đơn kiện của Cơ sở Ngân Anh
Ngày 5/7, TAND tỉnh Hậu Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm về việc Cơ sở hóa mỹ phẩm Ngân Anh khởi kiện Thanh tra Bộ KH&CN. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy các lập luận của phía cơ sở này là không có căn cứ nên đã bác bỏ yêu cầu khỏi kiện và giữ nguyên quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ.