# thương hiệu quốc gia
Phát huy quyền lực mềm - Khẳng định thương hiệu Việt
Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu. Cụ thể, vị trí của Việt Nam cũng được cải thiện, tăng 2,5 điểm, nâng thêm 3 bậc, từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng.
Việt Nam tăng 3 bậc trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu
Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021 vừa được tổ chức xếp hạng Brand Finance công bố, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng, tăng 3 bậc.
Xây dựng thương hiệu quốc gia: "Cú hích" để DN vươn ra biển lớn
Trong nền kinh tế hiện đại và không ngừng phát triển, thương hiệu sản phẩm của quốc gia nào chiếm lĩnh thị trường quốc tế càng lớn, thì quốc gia đó càng hùng mạnh. Đặc biệt, khi Việt Nam tham gia ngày càng nhiều FTA, thì việc xây dựng thương hiệu càng có ý nghĩa và vai trò quan trọng.
Làm thế nào để đưa văn hóa trở thành thương hiệu quốc gia?
NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Văn học nghệ thuật Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nói: Đưa văn hóa trở thành thương hiệu quốc gia là một trăn trở của những người làm văn hóa.
Nhiều hoạt động trong tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022
Các hoạt động trong tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thành công
Đằng sau một thương hiệu quốc gia uy tín là những câu chuyện thành công của thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm trên thị trường. Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thành công từ chính các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý sẽ giúp ích cho quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
Làm thế nào để văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia?
Đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024” do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam công bố khiến dư luận thực sự quan tâm, nhất là những người làm việc trong ngành du lịch. Vậy, làm thế nào để văn hóa ẩm thực thành thương hiệu quốc gia?
Làm thế nào để được công nhận Thương hiệu quốc gia?
Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để được công nhận Thương hiệu quốc gia?
Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia
“Made in Vietnam” là xuất xứ sản phẩm còn khá non trẻ trên trường quốc tế mặc dù chúng ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có người Việt sinh sống nhưng chỉ vài thập kỷ trở lại đây việc phát triển thương hiệu mới thu hút được sự quan tâm của công chúng trong nước.
Thương hiệu - chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm
Thời gian qua, với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp.
Công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam và vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022
Ngày 21/09/2022, Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, kết hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu - Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam chính thức công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022.
Vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu có giá trị
Thương hiệu sản phẩm tạo nên thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu doanh nghiệp tạo nên giá trị cho thương hiệu quốc gia; ngược lại, thương hiệu quốc gia mạnh thì thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm sẽ được nhiều người trên thế giới biết đến, khi đó tạo nên hiệu quả, gia tăng giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, doanh nghiệp.
Hải Dương đề nghị công nhận bánh đậu xanh là thương hiệu quốc gia
Chả rươi Tứ Kỳ, bún cá rô đồng, bánh đậu xanh, bánh cuốn là bốn món ăn được Hải Dương đề nghị công nhận thương hiệu quốc gia.
Chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu quốc gia “Made in Italy” đánh dấu kỉ niệm một năm triển khai trên toàn cầu
Tháng 10/2022, chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu quốc gia “Made in Italy” đánh dấu kỉ niệm một năm triển khai trên toàn cầu tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia năm 2023 nên chuyển từ made in Vietnam sang make in Vietnam
"Make in Vietnam" là một cách chơi chữ so với cụm từ “Made in Vietnam” nhằm nhấn mạnh vào sự chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt. Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho rằng, việc xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu của quốc gia cần phải được khẳng định từ sự chủ động, sáng tạo và uy tín.
Hàng trăm ngàn lượt doanh nghiệp hưởng lợi từ các hoạt động xúc tiến thương mại
Bộ Công Thương đã khẩn trương phê duyệt và ban hành Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại (XTTM) và Chương trình thương hiệu quốc gia năm 2023 với gần 300 hoạt động XTTM ở trong nước và quốc tế.
Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh
Ngày 20/4/2023 tại Hà Nội, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Đại học RMIT (Đơn vị tổ chức: Cục Xúc tiến thương mại) và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 với chủ đề: “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”.
Xây dựng thương hiệu trong thời đại công nghệ số
Xây dựng thương hiệu giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường. Thời đại công nghệ số, doanh nghiệp cần làm gì để thành công trong hoạt động này?
Diễn đàn “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”
Sáng 20/4/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Đại học RMIIT và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) năm 2023 với chủ đề: “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh” - trong khuôn khổ Tuần lễ THQG Việt Nam 2023 chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.
May Sông Hồng: Sẵn sàng đón đầu cơ hội
Mở rộng nhà máy, tăng năng lực sản xuất, Công ty cổ phần May Sông Hồng (mã MSH) đang chuẩn bị sẵn sàng để đón đầu cơ hội thị trường xuất khẩu hồi phục.