Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngại ngùng, tự ti vì hôi miệng: Hãy xem ngay bí quyết khắc phục

Mùi hôi miệng “phảng phất” là nỗi ám ảnh khiến nhiều người trở nên thu mình, tự ti, không dám tiếp xúc với bất kỳ ai. Nhưng điều đó sẽ chỉ còn quá khứ kể từ khi giải pháp thảo dược này xuất hiện. Nếu muốn biết bí quyết đó là gì, bạn hãy xem ngay bài viết dưới đây!

 

Hôi miệng là bệnh gì?

Theo thống kê, tại nước ta, tỷ lệ mắc các bệnh lý răng lợi chiếm tới 90% dân số, trong đó tình trạng hôi miệng rất phổ biến.

Trên thực tế, hơi thở có mùi phát ra từ khoang miệng hay cuống họng dễ xuất hiện ở cả người lớn và trẻ nhỏ, với rất nhiều nguyên nhân khác nhau như do chăm sóc răng miệng không đúng cách, hoặc ăn uống, sinh hoạt kém lành mạnh, hay tác dụng phụ khi sử dụng một số loại thuốc...  

Vệ sinh răng miệng sai cách làm tăng nguy cơ bị hôi miệngVệ sinh răng miệng sai cách làm tăng nguy cơ bị hôi miệng

Tuy nhiên, "gốc rễ" của tình trạng này chính là việc cung cấp thiếu dinh dưỡng cho tế bào nướu, lợi, khiến niêm mạc miệng không đủ khả năng chống lại sự tấn công của những tác nhân gây hại trong môi trường, từ đó dẫn đến tổn thương, viêm nhiễm và kéo theo hơi thở có mùi.

>>> Mời quý độc giả tìm hiểu thêm về tình trạng hôi miệng từ cổ họng TẠI ĐÂY

Hậu quả của chứng hôi miệng 

Tưởng chừng chỉ là biểu hiện đơn giản nhưng thực tế cho thấy, tình trạng hơi thở “rau mùi” khiến chúng ta ngại trò chuyện, thiếu tự tin, không dám giao tiếp với đồng nghiệp hay thuyết phục khách hàng,... Chính điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động nhóm và hiệu suất công việc hàng ngày.

Trớ trêu thay, vấn đề tình cảm cũng có nguy cơ đi vào ngõ cụt chỉ vì chứng hôi miệng, bởi thực tế, phải chịu đựng mùi khó chịu phát ra từ chính người yêu, bạn đời, hay kể cả người thân trong gia đình mỗi ngày là điều không hề dễ dàng.

Lúc này, hôi miệng không chỉ là nỗi ám ảnh của người mắc mà còn là rào cản với mọi người xung quanh. Và đôi khi, nhiều người bị hôi miệng vì quá lo lắng mà cảm thấy bế tắc, sống khép mình, dẫn đến trầm cảm kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Bị hôi miệng khiến người mắc tự ti, thu mìnhBị hôi miệng khiến người mắc tự ti, thu mình

Mặt khác, bạn có biết rằng, tình trạng hơi thở có mùi còn là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp một số vấn đề như: Nhiễm khuẩn răng miệng, bệnh đường tiêu hóa (đặc biệt là viêm loét dạ dày), hay suy giảm chức năng gan, thận,... Do đó, bạn cần áp dụng ngay các biện pháp khắc phục để hôi miệng không còn “đeo bám” cuộc sống thêm phút giây nào nữa.

Cải thiện hôi miệng nhờ dược liệu tự nhiên

Hiện nay, các phương pháp được sử dụng trong trường hợp bị hôi miệng như: Đánh răng, súc miệng, nhai kẹo cao su, lấy cao răng, dùng thuốc,... tuy nhiên, những biện pháp đơn giản tại nhà vẫn được rất nhiều người lựa chọn. Sau đây là một số “vị thuốc quanh ta”, dễ kiếm, cùng tham khảo nhé:

Lá trầu không

Trong y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, với tác dụng tiêu viêm, sát trùng, làm săn se niêm mạc hiệu quả,... nên thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh nhiễm trùng, sưng đau, đặc biệt ở răng miệng. Bên cạnh đó, thảo dược này còn có mùi hương đặc trưng, giúp cải thiện tình trạng hôi miệng rất tốt.

Cách sử dụng lá trầu không như sau: Chọn lá không quá non hoặc quá già, rửa sạch, đun với nước sôi trong vài phút, có thể thêm chút muối, khuấy đều, rồi để nguội và dùng súc miệng 2 – 3 lần trong ngày.

Quả cau

Từ xa xưa, ông bà ta đã có tục lệ ăn trầu cau hàng ngày, đây chính là cách bảo vệ răng miệng rất tốt, đồng thời khử mùi hơi thở hiệu quả. Thực tế cho thấy, cùi quả cau có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, loại bỏ mảng bám trên răng, từ đó giúp ngăn chặn viêm nhiễm nướu, lợi. Hiện nay, để chữa hôi miệng, sâu răng, sưng lợi,... người ta thường dùng cùi quả cau ngâm rượu - cũng có tác dụng khử trùng, sẽ giúp gia tăng hiệu quả làm sạch nướu, lợi, đồng thời nâng cao độ chắc khỏe của răng miệng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 15 - 20 quả cau, rửa kỹ rồi để ráo, khía vỏ, cho vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu trắng, ngâm trong khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được. Khi dùng, bạn nhấp một ngụm vừa đủ, ngậm trong miệng 5 - 7 phút rồi nhổ bỏ.

Vỏ chay

Đây cũng là nguyên liệu quen thuộc được dân gian sử dụng khi ăn cùng trầu cau, tạo vị thơm chát và tăng màu đỏ đẹp của nước trầu. Nghiên cứu cụ thể hơn cũng cho thấy vỏ chay có khả năng làm sạch răng miệng, loại bỏ vi khuẩn gây mùi hữu hiệu, nên cho tới nay, vỏ chay vẫn được ứng dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh răng miệng. Bạn chỉ cần xé nhỏ vỏ chay, nhai và đảo đều trong khoang miệng trong 15 - 20 phút, hoặc cũng có thể sắc nước đặc dùng súc miệng trong ngày.

Có thể thấy rằng, các phương pháp từ thảo dược trên khá đơn giản, nhưng trong cuộc sống hiện đại, việc chuẩn bị nguyên liệu tốn nhiều công sức và thời gian, khó phù hợp với người bận rộn. Bạn cũng cần lựa chọn được nguồn nguyên liệu sạch, không có hóa chất, nhằm tránh nhiễm khuẩn thứ phát, khiến tình trạng tổn thương răng miệng nặng nề hơn.

Bên cạnh đó, thảo dược tươi chứa hàm lượng dưỡng chất thấp, hơn nữa lại dễ mất đi trong quá trình đun sắc nên muốn cải thiện phải dùng lâu dài. Ngoài ra, việc dùng đơn lẻ các thành phần này cũng không mang tới hiệu quả cao, đồng thời mới chỉ khắc phục được triệu chứng mà chưa tác động đến nguyên nhân “gốc rễ”, do vậy, tình trạng hơi thở có mùi dễ ghé thăm bất cứ lúc nào.

>>> Mời quý độc giả tìm hiểu thêm cách chữa hôi miệng cho trẻ nhỏ TẠI ĐÂY

Sản phẩm thảo dược - Bí quyết khắc phục tình trạng hôi miệng nhanh chóng, hiệu quả 

Để khắc phục các nhược điểm nói trên, đồng thời tối ưu hiệu quả của những thảo dược quý trong y học dân tộc như trầu không, quả cau, vỏ chay đã nêu ở trên trong việc cải thiện chứng hôi miệng, các chuyên gia đã dày công nghiên cứu, kết hợp những vị thuốc này với nhau theo tỷ lệ chuẩn, bổ sung thêm thành phần sáp ong và vitamin, khoáng chất tốt cho răng lợi tạo thành công thức độc đáo.

Và thành tựu nổi bật nhất là năm 2017, các nhà khoa học đã bào chế công thức này thành sản phẩm dung dịch nha khoa Nutridentiz.

Với các thành phần được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ gốc, áp dụng phương pháp bào chế hiện đại giúp đảm bảo hàm lượng hoạt chất tối đa, đồng thời ở dạng dung dịch tiện dùng, sản phẩm Nutridentiz chính là giải pháp từ thảo dược an toàn mà vô cùng hiệu quả cho người bị hôi miệng và mắc các bệnh răng lợi khác, giúp khử mùi hơi thở, hạn chế tổn thương răng miệng, ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát, mang lại hiệu quả toàn diện với tế bào niêm mạc miệng. Cụ thể:

+ Làm sạch răng miệng: Với khả năng loại bỏ vi khuẩn, kháng viêm hiệu quả của mỗi thành phần sẽ giúp khoang miệng được làm sạch tối đa, hơn nữa còn làm săn se niêm mạc, khiến tổn thương răng, nướu chóng lành.

+ Tăng cường dinh dưỡng nướu, lợi: Nhờ nguồn dưỡng chất dồi dào trong sáp ong như: Acid amin, chất béo, carbohydrate, các khoáng chất (Ca, P,...), vitamin A, D, E, giúp tăng cường dinh dưỡng thường xuyên cho tế bào nướu, lợi, từ đó làm răng chắc, lợi khỏe, tăng cường miễn dịch cho tế bào nướu, nhờ đó đẩy lùi hôi miệng tận gốc.

Chính vì vậy, sản phẩm đã mang tới một giải pháp toàn diện và bền vững cho người mắc các bệnh răng lợi, đặc biệt là hơi thở có mùi.

 Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp khắc phục hôi miệng hiệu quảDung dịch nha khoa Nutridentiz giúp khắc phục hôi miệng hiệu quả

Rất nhiều người đã sử dụng sản phẩm Nutridentiz và có sự cải thiện tích cực, tiêu biểu là trường hợp của chị Đỗ Thị Thu Hoài (trú tại Phú Thiện, Gia Lai) bị chảy máu chân răng, sâu răng, hôi miệng suốt hơn 10 năm. Mặc dù dùng nhiều loại nước súc miệng, uống thuốc nhưng tình trạng của chị vẫn không cải thiện.

Cho tới khi biết tới dung dịch nha khoa Nutridentiz, chị đã khắc phục được hầu hết tình trạng tổn thương răng miệng và hơi thở có mùi đeo bám suốt thời gian dài. Mời quý độc giả tìm hiểu rõ hơn câu chuyện của chị Hoài TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, sản phẩm Nutridentiz còn được giới chuyên gia đánh giá rất cao về chất lượng cũng như hiệu quả với các bệnh răng miệng. Mời bạn lắng nghe tư vấn của chuyên gia Phạm Hưng Củng TẠI ĐÂY.

Bạn đang lo lắng về tình trạng hôi miệng kèm theo chảy máu chân răng, sưng nướu,... kéo dài mà không cải thiện? Hãy gọi đến số tổng đài 18006103, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.582 để được chuyên gia của chương trình tư vấn giúp bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh! 

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.