THCL Nhiều cư dân sống tại chung cư Linh Đàm nghi ngờ hóa đơn nước của nhà mình bị nhân bản khi  nhiều tháng liên tiếp lượng nước sử dụng và số tiền trả giống hệt nhau?

Mới đây, một số cư dân tại bán đảo Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã phản ánh về tình trạng nhiều hóa đơn nước giống hệt nhau về số lượng sử dụng ở 2 – 3 tháng liên tiếp.

Người dân chung cư Linh Đàm nghi ngờ việc

Hóa đơn của gia đình anh Lê huy Bình 3 tháng giống hệt nhau?

Điển hình như tại hóa đơn thanh toán tiền nước của gia đình anh Lê Huy Bình, cư dân sống tại phòng 1210, tòa nhà HH2B bán đảo Linh Đàm, do Công ty CP Hạ tầng kỹ thuật VTS đưa ra thì khối lượng nước sử dụng và tiền nước của gia đình anh dùng trong tháng 1, 2 và 3/2017, giống y như nhau (?).

Cụ thể, tại hóa đơn mang số hiệu 0126518, thời gian sử dụng từ 11/12/2017 -10/01/2017, tổng tiêu thụ là 16 số, tổng giá tiền phải trả là 117.350 đồng.

Còn ở hóa đơn tháng liền sau đó mang số hiệu 0140037 , thời gian sử dụng từ 11/01 – 10/02/2017, tổng tiêu thụ cũng 16 số và giá tiền mà anh phải chi ra cũng với 117.350  đồng.

Đến tháng thứ 3, tại hóa đơn mang số hiệu 0153539 sử dụng từ 11/2-10/3/2017 thì tổng số tiêu thụ và giá tiền mà gia đình anh Bình phải trả không khác gì 2 tháng trước. Điều này khiến cho gia đình anh không khỏi băn khoăn, ngạc nhiên.

Trường hợp của gia đình anh Bình, nhiều gia đình khác cũng xuất hiện tình trạng tương tự, điển hình như trường hợp của gia đình anh Lê Quang Khải, cư dân sống tại tòa HH1B và gia đình anh Ngô Tiến Mạnh, cư dân sống tại tòa HH4C.

Người dân chung cư Linh Đàm nghi ngờ việc Người dân chung cư Linh Đàm nghi ngờ việc

Nhiều hóa đơn của các gia đình khác cũng xảy ra tình trạng tương tự...

Tại diễn đàn của cư dân sống tại các tòa nhà HH1,2,3,4 nhiều người dân nơi đây tỏa ra hết sức ngạc nhiên khi chính gia đình họ cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Chị Nhung, một người dân sống tại tòa nhà cho biết: “Nhà mình vẫn bấy nhiêu người, nhưng càng ngày càng tăng tiền nước, tăng mấy khối cơ, trong khi đó bây giờ mình đi làm, trước Tết, mình còn ở nhà 24/24 thì lại ít hơn, cũng thấy lạ”.

Trước sự việc trên, nhiều hộ dân đã báo cho nhân viên của đơn vị cung cấp nước, tuy nhiên nhân viên của đơn vị lại đẩy sang cho bộ phận thu ngân của đơn vị.

Theo một số cư dân khác cho biết: Việc một hộ gia đình dùng nước, có tháng sử dụng nhiều, có tháng sử dụng ít, có hôm tắm vặn vòi hoa sen xả nhiều nước, có ngày dùng ít hơn, có tháng có thêm khách, đặc biệt là tháng Tết Âm lịch, mọi người về quê ăn Tết thì sao mà có chuyện lượng tiêu thụ nước giống hệt nhau được?

Cũng theo thông tin từ các hộ dân nơi đây cho biết, trước kia, một hộ dân ở Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (cũng là một dự án của đại gia Lê Thanh Thản), hóa đơn nước bị làm sai hàng loạt, dân tình thấy vô lý khiếu nại ban quản lý toà nhà, gọi điện lên chỗ công ty nước buộc họ phải thu hồi lại hoá đơn đã trả cho dân để phát hành hoá đơn mới. Vì vậy, theo cư dân sống tại đây nhận định việc “nhân bản” hóa đơn nước tại chung cư ở bán đảo Linh Đàm, rất có thể cũng xảy ra.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thế Long - Anh Đức