Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà đầu tư bất động sản hứng khởi với diễn biến mới tại Lào Cai?

Sự xuất hiện của một loạt giới đầu tư nhà đất thời gian gần đây cho thấy một không khí khác ở Lào Cai sau một khoảng thời gian tương đối bình ổn trước đó.

Nhà đầu tư bất động sản hứng khởi với diễn biến mới tại Lào Cai? - Hình 1

Từ thời điểm cuối 2018, Lào Cai cùng một số địa phương khác như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh,… đã nằm trong danh sách những tầm ngắm mục tiêu cần phải nghiên cứu của giới đầu tư địa ốc.

Khi đa phần các nhận định đều cho rằng năm 2019 sẽ là thời điểm lên ngôi của đất nền thì việc tìm kiếm và hướng tới các địa phương đang trên đà phát triển nhanh về kinh tế cũng như có dư địa tăng trưởng về giá trong tương lai như Lào Cai là điều không có gì khó hiểu.

Anh Trần Đức Tùng, một "thổ địa" lâu năm ở Lào Cai cho biết, kể từ đầu năm trở lại đây, đặc biệt giai đoạn sau Tết Nguyên Đán, Lào Cai xuất hiện hàng loạt dân đầu tư đi theo từng nhóm lên nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường này.

"Mặc dù sức nóng không hầm hập như các thị trường khác, nhưng so với cách đó chỉ vài tháng thị trường đã chứng kiến sự khác biệt một cách rõ rệt, đặc biệt là về mức giá. Từ đất thổ cư tới đất nền đô thị và cả bất động sản dự án trong thời gian ngắn đều được các nhóm nhà đầu tư này nhóm ngó, đồng thời tiến hành sang tên chuyển nhượng" anh Tùng cho biết, cứ mỗi ngày giá các lô đất ở nhiều khu vực, dự án lại khác nhau.

Theo anh Tùng, mặc dù mức giá không tăng đến giật cục, tuy nhiên, ghi nhận từ đầu năm trở lại, mặt bằng giá đất tại Lào Cai đã tăng trưởng ít nhất từ 10 – 15%. Trong khi giá đất nền ở một số vị trí thông thường hiện đã lên tới mức 10 – 15 triệu đồng/m2, thì giá đất dự án tại các khu vực gần chợ mặt đường Hoàng Liên lên tơi 17 triệu đồng.

Trong khi đó, các khu vực mặt đường Nguyễn Quang Bích, đường Trần Hưng Đạo, đường Hàm Nghi, mặt bằng giá đất hiện tại cũng ghi nhận lên tới 50 – 60 triệu đồng/m2, thậm chí có những lô đất có giá trị lên tới 80 – 90 triệu đồng/m2 tùy vào diện tích và khả năng kết nối với trục đường chính để kinh doanh nhà hàng hoặc khách sạn.

Thông tin này cũng được Thanh Tuấn, một môi giới gốc Hà Nội xác nhận không cứ là ngày cuối tuần hay đầu tuần, Lào Cai thời gian gần đây luôn xuất hiện khá đông đoàn biển ngoại tỉnh lượn lờ khắp mọi nẻo đường để ngắm nghía và hỏi dò mua đất, trong đó, đa số đều là xe mang biển từ Hà Nội hoặc một số địa phương như Vĩnh Phúc, hoặc thậm chí là cả Thái Nguyên.

Chỉ tay về phía một khu đất quây tôn cạnh tuyến đường đang xây trên đường Trần Hưng Đạo đang được xây dựng, Tuấn cho biết, đây là trục trung tâm hành chính quan trọng của Lào Cai. Sắp tới đây, khi tuyến đường này được mở rộng xong, cùng với các phân khu đã được quy hoạch hai bên được hoàn thiện tất, Lào Cai sẽ có một diện mạo mới, và điều này sẽ khiến giá đất của Lào Cai bứt tốc.

Không chỉ có vậy, Tuấn cho biết, theo quy hoạch của Lào Cai, khu vực dọc Hoàng Liên – Hoàng Quốc Việt hay Đồng Tuyển – Cam Đường cũng đang được giới đầu tư săn đón và giá đất tại các khu vực này cũng đang nóng lên từng ngày khi UBND thành phố đang định hướng phát triển các công trình nhà ở đô thị và các công trình thương mại dịch vụ.

"12 dự án mới cũng vừa được UBND tỉnh Lào Cai ký quyết định phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn. Với sự có mặt của các đại gia địa ốc, không khó hiểu đất Lào Cai lại sôi động như vậy" Tuấn nhấn mạnh.

Nhà đầu tư bất động sản hứng khởi với diễn biến mới tại Lào Cai? - Hình 2

Dự án KĐT Kosy Mountain View Lào Cai

Đồng tình với đánh giá về thị trường, đại diện Kosy Group, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai cho biết, trước đây nhiều người biết đến Lào Cai chỉ về tiềm năng du lịch. Tuy nhiên, trên thực tế, Lào Cai còn một tiềm năng không kém là kinh doanh thương mại do là tỉnh giáp ranh Trung Quốc, đồng thời cũng là cửa ngõ thông thương hàng hóa về trung tâm.

Với việc Lào Cai đang được đẩy mạnh phát triển về hạ tầng, sức nóng của các dự án bất động sản chắc chắn sẽ tăng mạnh. Ngoài ra, lợi thế của Lào Cai so với các nhiều tỉnh lẻ khác hiện nay là mặt bằng giá bất động sản dù có tăng nhưng vẫn ở mức tương đối vừa phải và còn rất nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai.

Đặc biệt, với định hướng phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc trung ương, Lào Cai đã nỗ lực theo đuổi quy hoạch phát triển khá hệ thống với mở rộng môi trường đầu tư và truyền thông mang tính định hướng. Chính vì thế, thời gian tới, khả năng tiếp cận thông tin đối với thị trường Lào Cai đối với các nhà đầu tư sẽ rõ ràng hơn.

"Tuy nhiên, để gia tăng hiệu quả về đầu tư đồng thời hạn chế rủi ro không đáng có, khách hàng cũng nên hướng tới đầu tư vào các dự án đã đầy đủ pháp lý và đã đầu tư đầy đủ về hạ tầng tiện ích" vị đại diện này nhấn mạnh.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.