Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NHNN cam kết xây dựng một hệ thống NH lành mạnh

NHNN đánh giá rất cao sự hỗ trợ kịp thời và các tham vấn chính sách hữu ích từ các tổ chức quốc tế, đặc biệt là World Bank, IMF, ADB, JICA... và các NH nước ngoài tại Việt Nam.

Mới đây, tại trụ sở NHNN, NHNN đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm các tổ chức tài chính, tiền tệ quốc tế và tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tại Việt Nam, nhân dịp Lễ Giáng sinh và năm mới 2018. Tham dự buổi gặp mặt, có đại diện Ban lãnh đạo NHNN, thủ trưởng các vụ, cục, đơn vị trực thuộc NHNN, các tổ chức tài chính, tiền tệ quốc tế như WB, IMF, ADB... và các TCTD nước ngoài tại Việt Nam, các dự án, chuyên gia nước ngoài có quan hệ với NHNN.

Tại buổi họp mặt, Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2016 đã có những chuyển biến tích cực, đúng hướng trên hầu hết các lĩnh vực và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Dù chưa hết năm 2017, nhưng những mục tiêu, các chỉ tiêu mà ngành NH đặt ra hầu như đã đạt được.

 NHNN cam kết xây dựng một hệ thống NH lành mạnh - Hình 1

Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại buổi gặp mặt cuối năm

Bên cạnh việc duy trì ổn định vĩ mô, năm 2017, một trong những công việc trọng tâm mà ngành NH triển khai là việc tạo dựng khuôn khổ pháp lý trong việc tái cơ cấu hệ thống NH, xử lý nợ xấu. Nghị quyết về xử lý nợ xấu và Luật sửa đổi, bổ sung Luật Các TCTD là những văn bản pháp lý quan trọng được Quốc hội thông qua và được xây dựng trên cơ sở những nghiên cứu kỹ lưỡng tại Việt Nam và xem xét áp dụng linh hoạt các chuẩn mực tốt nhất của quốc tế, giúp tạo tiền đề vững chắc cho tiến trình cơ cấu lại các NH yếu kém và đẩy nhanh tiến trình xử lý nợ xấu.

Để đạt được những thành tựu trên là nhờ sự nỗ lực của toàn ngành, cũng như sự ủng hộ, đồng thuận cao từ phía Quốc hội và Chính phủ. Trong quá trình cải thiện hệ thống luật pháp ngành NH, NHNN đánh giá rất cao sự hỗ trợ kịp thời và các tham vấn chính sách hữu ích từ các tổ chức quốc tế, đặc biệt là World Bank, IMF, ADB, JICA... và các NH nước ngoài tại Việt Nam.

Thay mặt Ban lãnh đạo NHNN và Thống đốc NHNN, Phó thống đốc Đào Minh Tú đánh giá cao và cảm ơn các NH nước ngoài hiện diện tại Việt Nam trong năm 2017, đã đóng góp tích cực cho những thành công chung của ngành NH Việt Nam. Trong năm 2018, trên nền tảng thành công của các NH nước ngoài tại Việt Nam, NHNN sẽ tiếp tục tạo môi trường thuận lợi nhất cũng như bình đẳng giữa NH trong nước và các NH nước ngoài tại Việt Nam.

“NHNN mong muốn đại diện các NH cùng các đơn vị chức năng của NHNN sẽ xử lý kịp thời những vướng mắc của các NH nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có liên quan tới cơ chế, chính sách. NHNN cũng đề nghị các NH nước ngoài tại Việt Nam cần mạnh dạn hơn, không chỉ đầu tư trên thị trường 2, mà còn mạnh dạn đầu tư trên thị trường 1. Mạnh dạn đầu tư cho các DN Việt Nam vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, kể cả những công trình hạ tầng quan trọng của Việt Nam. Bởi lẽ, môi trường đầu tư của Việt Nam trong những năm qua và nhiều năm tới sẽ ngày càng thuận lợi, đảm bảo an toàn hoạt động cho các NH”, Phó thống đốc chia sẻ.

Gửi lời chúc Giáng sinh ấm áp và một năm mới tràn đầy thành công tới các đại biểu, Phó thống đốc Đào Minh Tú khẳng định: “NHNN cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng một hệ thống NH lành mạnh, hiệu quả, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đem lại lợi ích chung cho người dân Việt Nam, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài. Hy vọng, chúng ta luôn đồng hành vì sự tiến bộ và cải cách lĩnh vực NH trong năm 2018 và trong tương lai”.

Các tổ chức tài chính, tiền tệ quốc tế và TCTD nước ngoài tại Việt Nam chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao tính hiệu quả của những quyết sách mà Chính phủ Việt Nam và NHNN đã đưa ra trong thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng kinh tế.

Các tổ chức tài chính, tiền tệ quốc tế và TCTD nước ngoài tại Việt Nam cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác với Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.