Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong: Tài trợ chương trình khám sàng lọc tim miễn phí tại Hải Phòng

Vừa qua, tại Bệnh Viện Y học Hải Quân, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong đã tài trợ kinh phí tổ chức và kết hợp cùng Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, Viettel Hải Phòng, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Y học Hải quân tổ chức chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho khoảng 3.000 trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 16 tuổi trên địa

Các đồng chí lãnh đạo đại diện cho chính quyền địa phương, bệnh viện Nhi trung ương, bệnh viện Y học hải quân cùng các doanh nghiệp đồng hành với chương trìnhCác đồng chí lãnh đạo đại diện cho chính quyền địa phương, bệnh viện Nhi trung ương, bệnh viện Y học hải quân cùng các doanh nghiệp đồng hành với chương trình (Ảnh: PV)

Theo đó, Với những kết quả tốt đẹp mà chương trình mang lại cho các em nhỏ, Công ty cổ phần Nhựa thiếu niên Tiền Phong đã đồng hành với chương trình từ năm 2018 bằng việc hỗ trợ kinh phí cho 50 ca mổ tim với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Nhựa Tiền Phong đã dành riêng 30 ca mổ tim cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hải Phòng.

“Trái tim cho em” là chương trình phẫu thuật tim nhân đạo cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi, do Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp thực hiện từ năm 2008. Đến nay, sau 12 năm, chương trình đã giúp chữa lành trái tim cho 6.000 trẻ em và khám  sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho gần 130.000 trẻ em trên cả nước.

Nhựa Tiền Phong tiếp tục tài trợ kinh phí tổ chức và kết hợp cùng Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN, Viettel Hải Phòng, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Y học Hải quân, để tổ chức chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho các em trong độ tuổi từ 1 đến 16 trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Chương trình đã diễn ra vào ngày 7-8/11/2020 tại bệnh viện y học Hải quân với sự tham gia của các y bác sĩ đầu ngành về tim mạch của Bệnh viện nhi Trung ương trực tiếp thăm khám.

Bác sĩ thăm khám sàng lọc tim miễn phí cho cho trẻ em nghèoBác sĩ thăm khám sàng lọc tim miễn phí cho cho trẻ em nghèo (Ảnh: PV)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thức, Phó Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Trong đợt khám lần thứ hai này tại Hải Phòng, chúng tôi mong rằng, qua các ngày khám sàng lọc tim miễn phí, sẽ có nhiều bé được phát hiện bệnh kịp thời cũng như sớm được điều trị sức khoẻ để có cuộc sống bình thường, lớn lên khoẻ mạnh, đạt được ước mơ trong cuộc sống”.

Sau 2 ngày thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương đã khám sàng lọc cho gần 1.800 trẻ, trong đó có 41 trường hợp cần can thiệp/phẫu thuật gấp và 72 cần theo dõi, tỷ lệ các trường hợp được phát hiện bệnh kịp thời gần 10%.

Ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng uỷ, Phó GĐ công ty đã thay mặt CBCNV Nhựa Tiền Phong đã tới thăm hỏi và tặng quà cho hai bé mắc tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khănÔng Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng uỷ, Phó GĐ công ty đã thay mặt CBCNV Nhựa Tiền Phong đã tới thăm hỏi và tặng quà cho hai bé mắc tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: PV)

Cũng trọng đợt khám lần này, ông Nguyễn Văn Thức đã thay mặt Công ty đã tới thăm hỏi và tặng quà cho hai bé mắc tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ mỗi cháu 01 phần quà và 01 triệu đồng tiền mặt để giúp đỡ phần nào cho cuộc sống của các cháu và gia đình.

Sau buổi khám sàng lọc, đối với 41 em nhỏ cần can thiệp, phẫu thuật gấp, Nhựa Tiền Phong sẽ kết hợp với chương trình “Trái tim cho em” lựa chọn ra 30 ca để sớm hoàn thành thủ tục và thực hiện việc chữa trị để không chỉ chữa lành sức khoẻ mà còn mang lại cuộc sống trọn vẹn, tương lai tưoi sáng hơn cho các em, đồng thời giúp gia đình vượt qua nỗi lo bệnh tật, tập trung phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo

Nga Duyên

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.