Hyundai lần đầu tiên vượt mặt Toyota để trở thành thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam (Ảnh minh họa)Hyundai lần đầu tiên vượt mặt Toyota để trở thành thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam (Ảnh minh họa)

Theo số liệu doanh số bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor – đơn vị lắp ráp phân phối các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam công bố, kết thúc năm 2019, Hyundai với tổng cộng 79.568 xe bán ra thị trường trong năm đã chính thức vượt qua hàng loạt đối thủ như Toyota, Mazda, KIA... để trở thành thương hiệu ô tô có doanh số bán xe cao nhất tại Việt Nam.

Trong đó, Accent là dòng xe bán chạy nhất với 19.719 xe, tăng gần 7.200 xe so với năm 2018. Doanh số bán mẫu SUV 7 chỗ Hyundai SantaFe trong năm 2019 cũng tăng trưởng mạnh với 9.228 xe, gấp đôi so với năm ngoái. Mẫu crossover 5 chỗ - Hyundai Tucson đạt 8.128 xe, trong khi Elantra và KONA đều đạt doanh số bán trên 7.000 xe trong năm 2019.

Trong khi đó, doanh số bán của Toyota chỉ dừng lại ở mức 79.328 xe. Kết quả tương đối thành công của Toyota Việt Nam cũng chỉ giúp thương hiệu này xếp thứ 2 trên thị trường.

Trong số các mẫu mã Toyota phân phối tại Việt Nam, ngoài Hilux, Fortuner, Camry hay Wigo… vẫn giữ vững đà tăng trưởng. Còn lại, doanh số bán Vios năm 2019 giảm 8 xe, trong khi áp lực cạnh tranh đến từ các mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga khiến doanh số bán Innova giảm 2.417 xe… so với năm 2018.

Honda với sự xuất hiện của những mẫu mã mới như Brio, HRV… cùng sức tăng trưởng của CR-V, City... vươn lên xếp thứ 3 thị trường. Trong đó, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ô tô Nhật Bản với 13.337 xe.

Thương hiệu Mazda với các mẫu xe do Trường Hải (THACO) lắp ráp phân phối, xếp thứ 4 thị trường về doanh số. Cụ thể, thương hiệu ô tô Nhật Bản bán ra tổng cộng 32.731 xe tương đương năm 2018.

Ford kết thúc năm 2019 tại thị trường Việt Nam với vị trí thứ 5. Thương hiệu ô tô Mỹ bán ra tổng cộng 32.175 xe, tăng 31% so với năm 2018.

PV