Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nỗ lực cao nhất để đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội thành phố Đà Nẵng

Ngày 10/5/2024, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng về tình hình cung cấp điện, thực hiện tiết kiệm điện năm 2024 và công tác phát triển hạ tầng lưới điện trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - Trần Chí Cường và Phó Tổng giám đốc EVN -Nguyễn Tài Anh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của TP Đà Nẵng, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng).

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có ông Võ Hoài Nam - Thành viên Hội đồng thành viên, lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 2.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện EVN đã báo cáo khái quát tình hình cung cấp điện, chương trình tiết kiệm điện và công tác đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn thành phố. Về tình hình cung ứng điện, sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng bình quân trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2023 là 8,27%/năm. Điện thương phẩm năm 2023 đạt 3,4 tỷ kWh, tăng 13,14% so với năm trước.

Trong những năm qua, ngành Điện đã rất quan tâm, nỗ lực đầu tư, đảm bảo cấp điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng – thành phố trung tâm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Cụ thể, trong giai đoạn 2021 - 2023, EVNNPT đã hoàn thành nhiều dự án lưới điện truyền tải 500-220kV, EVNCPC hoàn thành 18 dự án… Dự kiến giai đoạn 2024 - 2025, ngành Điện tiếp tục đầu tư các dự án điện cho thành phố.

Tại buổi làm việc, ông Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT cho biết: Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có TBA 500kV Đà Nẵng và TBA 220kV Hòa Khánh, Ngũ Hành Sơn với tổng công suất máy biến áp là 2400 MVA. Cùng với đó là 6 mạch đường dây 500kV tổng chiều dài 223,2km và 9 đường dây 220kV kết nối các trạm biến áp tương đương 244,6 km đường dây. Trong những năm qua, Công ty Truyền tải điện 2, Truyền tải điện Đà Nẵng đã thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, quản lý kỹ thuật đảm bảo vận hành an toàn tin cậy, cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh tế xã hội trong khu vực Đà Nẵng.

Ông Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc
Ông Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc

Để đảm bảo cung cấp điện cho thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay và những năm tới, EVNNPT đang triển khai Trạm biến áp 220kV Hải Châu và đường dây 220kV Hòa Khánh - Hải Châu. Theo kế hoạch dự án hoàn thành trong quý I/2024, tuy nhiên do vướng mắc mặt bằng nên hiện dự án vẫn chưa hoàn thành.

EVNNPT cũng đã có kế hoạch triển khai dự án Đường dây 220kV Hải Châu - Ngũ Hành Sơn, Trạm biến áp 220kV Liên Chiểu và đấu nối, Cải tạo sơ đồ phía 500kV Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng và sẽ được triển khai trong những năm tới. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy cho TP Đà Nẵng cũng như trong khu vực, ông Võ Hoài Nam đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án để EVNNPT triển khai các bước tiếp đáp ứng Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

EVNNPT đề nghị UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ban, ngành của TP. Đà Nẵng quan tâm, hỗ trợ Tổng công ty và các đơn vị trong quá trình triển khai các dự án; hỗ trợ Truyền tải điện Đà Nẵng (Công ty Truyền tải điện 2) trong việc đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trân trọng cảm ơn UBND thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ và tạo điều kiện để EVN cùng các đơn vị thành viên hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo điện trên địa bàn thành phố trong các năm qua. Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, EVN cần có sự hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền địa phương để triển khai cung ứng điện, phát triển hạ tầng điện, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của thành phố.

Trong các tháng mùa khô năm 2024, nhu cầu tiêu thụ điện toàn quốc dự kiến sẽ tăng cao; lãnh đạo EVN đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp và các cơ quan công sở tăng cường áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023.

Bên cạnh đó, lãnh đạo EVN, cũng đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp với ngành Điện trong công tác lập Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII và có cơ chế để thuận tiện trong quá trình triển khai; hỗ trợ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đảm bảo đủ quỹ đất cho các công trình điện để thực hiện đầu tư theo quy hoạch được duyệt; hỗ trợ đẩy nhanh thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các công trình điện trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - Trần Chí Cường ghi nhận những đóng góp tích cực của EVN, EVNNPT và các đơn vị thành viên trong công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành đảm bảo cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân thành phố.

Đối với các đề xuất của EVN trong hỗ trợ triển khai xây dựng các công trình lưới điện, UBND thành phố cam kết sẽ tập trung chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan đẩy mạnh phối hợp cùng EVN và các đơn vị thành viên để sớm tháo gỡ vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng các công trình điện theo tinh thần quyết liệt, linh hoạt, tuân thủ đúng quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với ngành Điện lập Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII; tất cả vì mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Thanh Hải

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.