Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ổn định đời sống, SXKD cho người dân 4 tỉnh miền Trung

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có văn bản chỉ đạo về việc giải quyết lượng hải sản tồn kho và các giải pháp ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho người dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường.

THCL Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có văn bản chỉ đạo về việc giải quyết lượng hải sản tồn kho và các giải pháp ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho người dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường.

Ổn định đời sống, SXKD cho người dân 4 tỉnh miền Trung - Hình 1Cần giải quyết ngay lượng hàng hải sản tồn kho cho người dân

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương phải giải quyết ngay lượng hàng hải sản tồn kho, đối với các lô hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm: đồng ý nguyên tắc hỗ trợ 100% giá trị lô hàng, 100% tiền điện, 100% lãi suất, chi phí tiêu hủy. UBND 4 tỉnh tiến hành tiêu hủy ngay các lô hàng này, công khai kết quả, đảm bảo hoàn thành trong tháng 11/2016. Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các địa phương công tác tiêu hủy.

Đối với các lô hàng đảm bảo an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng đồng ý nguyên tắc mua, tạm trữ được hỗ trợ 30% giá trị lô hàng, hỗ trợ 100% tiền điện, 100% lãi suất. UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, tiêu thụ những lô hàng này. 

Phó Thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương xác định giá để làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp nêu trên, hoàn thành trong tháng 11/2016.

UBND các tỉnh xác định số lượng hàng được thu mua, tạm trữ trên địa bàn hiện đang tồn kho theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tiến hành kiểm tra, giám sát việc bảo quản, đảm bảo chất lượng của các lô hàng tại các kho cho đến khi được tiêu thụ.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý đẩy nhanh công tác bồi thường thiệt hại, đảm bảo chắc chắn, công khai, minh bạch, phấn đấu hoàn thành trong năm 2016.

UBND 4 tỉnh khẩn trương tiến hành thống kê thiệt hại của các đối tượng, gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài chính theo quy định. Trên cơ sở số liệu báo cáo của các địa phương, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương xây dựng bổ sung định mức bồi thường và xác định tổng mức thiệt hại và kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho từng tỉnh, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định. 

Bộ Y tế tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm hải sản khai thác ở tầng đáy trong vùng biển dưới 20 hải lý, xem xét công bố kết quả vào cuối tháng 12/2016.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng
Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh phân bón trái phép. Với hành vi buôn bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện, 2 cơ sở đã bị xử phạt 25.000.000 đồng.

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập (19/5/1989 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024
CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024

Sau khi cổ phiếu tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, CTCP Bất động sản Thế kỷ (Cenland, mã CRE- sàn HOSE) đã thực hiện giải trình và báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024.

Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh về việc tại trung tâm TP. Hải Phòng xuất hiện cơ sở kinh doanh đồng giá 15k (cơ sở) tại số 422 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ?