Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát biểu của đồng chí Vương Đình Huệ tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII

Thương hiệu và Công luận điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và biểu dương những thành tựu Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhấn mạnh đến những giải pháp tỉnh cần tập trung thực hiện để xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thương hiệu và Công luận điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

“Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội!

Kính thưa các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT Nhân dân!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Được sự phân công của Bộ Chính trị, hôm nay, tôi rất vui mừng về dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt chào mừng và kính chúc các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT Nhân dân, các vị khách quý và 348 đại biểu chính thức của Đại hội - những đảng viên ưu tú, đại diện hơn 7 vạn đảng viên trong Đảng bộ tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Kính thưa Đại hội!

Thưa các đồng chí!

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII là một sự kiện chính trị rất quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và Nhân dân Vĩnh Phúc. Thành công của Đại hội chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong thời gian tới và góp phần quan trọng vào thành công chung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhìn lại chặng đường 5 năm vừa qua, trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới, khu vực diễn biến rất nhanh, phức tạp, khó dự báo; bên cạnh thuận lợi và thời cơ cũng có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhất là tác động tiêu cực nặng nề của đại dịch Covid-19 đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và Nhân dân Vĩnh Phúc đã vượt qua những khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Trung ương và của Đảng bộ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, cơ bản các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ đạt và vượt kế hoạch, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt và vượt ở mức cao. Nổi bật là:

Kinh tế phát triển và duy trì mức tăng trưởng khá, bình quân 7,1%/ năm, cao hơn bình quân chung cả nước. Quy mô nền kinh tế tăng gấp 1,56 lần so với năm 2015. Bình quân thu nhập đầu người đạt 104,68 triệu đồng/người, tương đương 4.500 USD. Năng suất lao động cao hơn mức bình quân chung cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tỷ trọng nông nghiệp chỉ còn khoảng 7%. Công nghiệp tiếp tục đóng vai trò là nền tảng, động lực cho phát triển kinh tế; du lịch, dịch vụ tiếp tục phát triển, ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng cao, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Vĩnh Phúc tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Thu ngân sách nhà nước đạt kết quả khá, là một trong 5 tỉnh có số thu ngân sách lớn nhất cả nước, đặc biệt thu nội địa luôn đứng ở tốp đầu cả nước và thứ hạng cao của miền Bắc; là tỉnh có tỷ lệ điều tiết ngân sách lớn về Trung ương (47%) trong số các tỉnh miền Bắc.

Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn. Đến cuối năm 2019, toàn tỉnh có 100% số xã, 4/9 huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn xây dựng NTM. Đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi tập trung, chuyên canh ứng dụng khoa học, công nghệ tiến bộ, có hiệu quả kinh tế cao. Công tác dồn thửa đổi ruộng, tích tụ ruộng đất đã và đang được triển khai thực hiện tích cực, nhân rộng.

Công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý, phát triển đô thị có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng đồng bộ, hiện đại, nhất là hệ thống hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc. Nhiều công trình, dự án kinh tế, xã hội quy mô lớn, hiện đại được hoàn thành. Bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc, ngày một khang trang, văn minh, hiện đại. Thành phố Vĩnh Yên đã cơ bản đáp ứng các tiêu chí đô thị loại I; đô thị Phúc Yên đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; khoa học và công nghệ tiếp tục phát triển, từng bước thích ứng và tạo động lực cho phát triển kinh tế. Giáo dục và đào tạo luôn được được xếp trong tốp đầu cả nước, chất lượng nguồn nhân lực được nâng lên. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân được đảm bảo. Các phong trào nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa được quan tâm thực hiện tốt; an sinh xã hội được tăng cường, phúc lợi xã hội được mở rộng, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng cao.

Vĩnh phúc là 1 trong số ít các tỉnh có Nghị quyết chuyên đề về nâng cao thu nhập và phúc lợi của người dân đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; quan hệ đối ngoại không ngừng được mở rộng. Trên địa bàn tỉnh không để xảy ra các vụ việc phức tạp, bất ngờ và điểm nóng về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng đẩy mạnh. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) đạt nhiều kết quả. Công tác phát triển đảng được chú trọng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng công giáo; bình quân hàng năm kết nạp được 2.389 đảng viên. Hoạt động kiểm tra, giám sát của Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính quyền được nâng lên. Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được đổi mới, đi vào thực chất.

Những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Phúc đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất đáng tự hào, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của đất nước. Thay mặt Bộ Chính trị, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, toàn quân, toàn dân tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Kính thưa Đại hội!

Cùng với những kết quả đạt được, trong quá trình phát triển Vĩnh Phúc còn có những hạn chế, khuyết điểm như đã nêu trong Báo cáo Chính trị. Kinh tế phát triển chưa có sự đột phá, đang có dấu hiệu chậm lại; môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách hành chính có mặt chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, sử dụng các nguồn lực và thực hiện các đột phá chiến lược còn có mặt hạn chế, bất cập. Năng lực lãnh đạo của một số cấp ủy, tổ chức đảng còn hạn chế. Một bộ phận đảng viên thiếu gương mẫu, vi phạm pháp luật phải xử lý kỷ luật. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của một số đơn vị, địa phương chưa đáp ứng yêu cầu, việc thực hiện tinh giản biên chế còn chậm, hiệu quả chưa cao. Tôi đánh giá cao sự cầu thị, tính chiến đấu cao của Đảng bộ trong việc nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế, bất cập trong nhiệm kỳ qua và tin tưởng rằng Đảng bộ sẽ phân tích, làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và có các giải pháp tích cực, quyết liệt để khắc phục trong thời gian tới.

Thưa các đồng chí!

Trong những năm tới, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến hết sức nhanh chóng, phức tạp, khó dự đoán. Đất nước chúng ta đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Tình hình đó đặt đặt ra yêu cầu rất cao đối với Đảng và Nhà nước ta nói chung và đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phúc nói riêng.

Báo cáo chính trị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định rõ quyết tâm chính trị trong nhiệm kỳ 2020-2025 là: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, siết chặt kỷ cương; đổi mới sáng tạo, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc trở thành đô thị hiện đại, giàu mạnh, văn minh”. Đây là mục tiêu, nhiệm vụ và trách nhiệm lớn của toàn Đảng bộ. Tôi đồng tình với các định hướng phát triển, quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá đã đề ra trong Báo cáo chính trị trình Đại hội. Tại Đại hội, tôi xin nhấn mạnh, gợi mở thêm một số vấn đề chủ yếu để Đại hội nghiên cứu, thảo luận:

Một là, Vĩnh Phúc là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, cửa ngõ phía Tây Bắc và nằm trong vùng phát triển của Thủ đô Hà Nội; có hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại kết nối với Hà Nội và các tỉnh trong vùng, là điều kiện rất thuận lợi để xây dựng Vĩnh Phúc trở thành tỉnh công nghiệp phát triển, một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước, làm tiền đề để tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong nhiệm kỳ tới, tỉnh cần phối hợp với các bộ, ngành ở Trung ương, với các địa phương trong vùng Thủ đô, nhất là Hà Nội, nhằm huy động, khai thác mọi nguồn lực để tập trung đầu tư các công trình trọng điểm mang tính liên vùng, liên tỉnh, đặc biệt là kết cấu hạ tẩng giao thông.

Hai là, đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, cơ cấu lại nền kinh tế, tiếp tục thực hiện đồng bộ ba đột phá chiến lược. Tập trung nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thuận lợi, minh bạch, an toàn để thu hút các dòng vốn đầu tư mới. Ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu. Tiếp tục phát triển mạnh công nghiệp thật sự trở thành nền tảng, động lực cho sự phát triển của tỉnh. Chú trọng phát triển các dịch vụ chất lượng cao, đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phát triển nông nghiệp, nông thôn toàn diện, tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn theo hướng thị trường và liên kết chuỗi giá trị, gắn kết chặt chẽ giữa nông nghiệp với công nghiệp và dịch vụ; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu gắn với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất/ha đất canh tác, thu nhập bình quân đầu người và đời sống tinh thần của người dân. Phấn đấu đến 2020, Vĩnh Phúc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh.

Ba là, Vĩnh Phúc đang trong quá trình phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, tạo ra nhiều áp lực về hạ tầng kinh tế - xã hội và gia tăng dân số. Vì vậy, cần tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch và quản lý quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch vùng, ngành, quy hoạch sản phẩm; trên cơ sở đó xác định rõ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Làm tốt hơn nữa công tác quản lý đô thị, đặc biệt là quản lý trật tự xây dựng, an toàn giao thông, kỷ cương và văn minh đô thị; hạ tầng thông tin - truyền thông; sớm xây dựng thành phố Vĩnh Yên và Phúc Yên trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. Cùng với phát triển, hiện đại hóa đô thị, cần có chương trình hành động cụ thể để phát triển kinh tế đô thị, thực sự là động lực quan trọng để phát triển kinh tế.

Bốn là, chú trọng đảm bảo hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, con người, giải quyết các vấn đề xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, cộng đồng dân cư, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ; bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Xây dựng con người Vĩnh Phúc hướng đến chân - thiện - mỹ, giàu lòng yêu nước, giàu khát vọng vươn lên. Tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phát triển hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân đồng bộ, hiện đại, với các loại hình dịch vụ y tế chất lượng cao. Thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, chính sách người có công với cách mạng, giảm nghèo bền vững, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề dân sinh bức xúc, trước hết là vấn đề thoát nước, xử lý nước thải, rác thải, ô nhiễm môi trường, quán lý dân cư. Tăng cường quản lý khai thác, sử dụng có hiệu quả và bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm là, củng cố, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ, nhất là Vĩnh Phúc có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ Thủ đô, cần chủ động xử lý tốt các mối quan hệ dân tộc, tôn giáo, quản lý lao động nhập cư; phát hiện và xử lý kịp thời tình huống, đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Sáu là, tiếp tục kiên trì, kiên quyết thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các Quy định nêu gương, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và tính chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng.

Quyết liệt trong đổi mới tư duy, nội dung và phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng; tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương; giữ vững và phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và hệ thống chính trị. Thực hiện tốt các khâu của công tác cán bộ; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, trước hết là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thực sự gương mẫu, trong sạch. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu…; củng cố và tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp theo hướng tinh gọn, phân cấp, phân quyền phù hợp; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính kỷ cương, liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong các cơ quan của hệ thống chính trị, đẩy nhanh việc xây dựng chính quyền điện tử và thực hiện sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng gần dân, sát cơ sở.

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ, trước Nhân dân, Đại hội cần tập trung trí tuệ tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kính thưa Đại hội!

Một nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII của Đảng. Tôi đề nghị với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn bầu những đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ, phẩm chất và năng lực, với cơ cấu hợp lý, bảo đảm tính liên tục, kế thừa trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra; bầu những đồng chí tiêu biểu, đại diện xứng đáng ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Kính thưa Đại hội!

Thưa các đồng chí!

Trong thời kỳ đổi mới đất nước, đặc biệt là sau hơn 20 năm tái lập tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc đã nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Từ một tỉnh thuần nông, đến nay, Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, là một trong số ít các tỉnh có giá trị sản xuất công nghiệp lớn, có tổng thu ngân sách nội địa cao của cả nước; đã khẳng định được vị thế trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và trong cả nước.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII diễn ra trong không khí cả nước đang ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2016-2020, các tỉnh, thành phố trong cả nước đã và đang tổ chức Đại hội Đảng bộ, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong niềm vui chung đó, tôi chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội lần thứ XVII thành công thực chất về mọi mặt, tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng vẻ vang, đoàn kết thống nhất, đổi mới sáng tạo, khơi dậy ý chí và khát vọng phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn, toàn diện hơn, thực hiện thành công các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc hiện đại, giàu mạnh, văn minh.

Chúc các vị đại biểu, khách quý và toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công rực rỡ.

Xin trân trọng cảm ơn!".

BBT

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.