Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ triển khai biện pháp để quản lý, chống thất thu thuế

Tỉnh Phú Thọ đang thực hiện biện pháp chống thất thu thuế và đẩy mạnh thu hồi nợ đọng tiền thuế của đơn vị, doanh nghiệp.

Cục Thuế tỉnh Phú Thọ vừa chỉ đạo các phòng, các chi cục thuế tập trung nắm bắt địa bàn, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế, khai thác tốt các nguồn thu phát sinh trên địa bàn; đôn đốc các khoản nợ, thực hiện cưỡng chế nợ thuế theo đúng quy định của Luật Quản lý Thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đồng thời, có văn bản gửi UBND các huyện, thành, thị cùng phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế các cấp rà soát lại các hoạt động của đối tượng nộp thuế để tính đúng, tính đủ mức thuế phải nộp; yêu cầu các Chi cục Thuế tham mưu cho chính quyền địa phương nhanh chóng kiện toàn lại Ban chỉ đạo chống thất thu NSNN và thu hồi nợ đọng các huyện, thành, thị; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai, thành lập các đoàn chống thất thu NSNN và thu hồi nợ đọng thuế trên các lĩnh vực; phát huy vai trò của Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách và hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn trong công tác nâng mức thuế khoán hộ kinh doanh và thu hồi nợ đọng tiền thuế một cách kịp thời. 

 

Hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục gia hạn nộp tiền thuế và thuê đất tại Cục Thuế tỉnh
Hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục gia hạn nộp tiền thuế và thuê đất tại Cục Thuế tỉnh Phú Thọ.

Nhằm tăng cường công tác quản lý thuế và chống thất thu thuế đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là các hộ kinh doanh còn đang vướng mắc về cơ chế, chính sách thu thuế, như: Các hộ kinh doanh mua bán lan đột biến, thu mua sắn tươi, ván bóc, thương mại điện tử (TMĐT) …, Cục Thuế tỉnh và UBND các huyện, thành, thị tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện rà soát 533 hộ sản xuất dăm mảnh. Đối với các hộ kinh doanh mua bán lan đột biến, thu mua sắn tươi, hộ ván bóc… trường hợp phát hiện các hoạt động giao dịch thương mại phải kê khai nhưng chưa thực hiện kê khai nộp thuế yêu cầu tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai, nộp thuế theo đúng quy định. Đối với chống thất thu trong lĩnh vực TMĐT, đã lập danh sách hơn 1.000 cá nhân, shop kinh doanh TMĐT đang kinh doanh trên địa bàn và yêu cầu các Chi cục Thuế tổ chức triển khai rà soát…

Ngành cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nâng cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ; cử lãnh đạo thực hiện giám sát thanh tra, kiểm tra thuế của các đoàn thanh tra, kiểm tra; xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ, tổ chức triển khai để kịp thời phát hiện nhưng vi phạm của cán bộ, công chức thuế trong việc thực hiện các quy trình, các luật thuế; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; thường xuyên thực hiện cơ chế luân phiên, luân chuyển cán bộ theo đúng quy định, hướng dẫn của Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính. 

Trong 10 tháng đầu năm, tỉ lệ nộp hồ sơ khai thuế đạt 97%, trong đó tỉ lệ nộp hồ sơ đúng hạn đạt 98%. Để đạt được kết quả trên, ngành thuế đã tăng cường công tác rà soát, điều chỉnh chứng từ, hạch toán kịp thời các khoản thu NSNN theo quy định. Phối hợp với Kho bạc Nhà nước các cấp để thực hiện cập nhật đầy đủ, kịp thời số liệu thu ngân sách, làm cơ sở điều hành thu ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Cục Thuế tỉnh cũng đã phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường… để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đối với lĩnh vực liên quan đến đất đai, tài nguyên khoáng sản. Tăng cường kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế; nâng cao chất lượng phân tích rủi ro về thuế, từ đó nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra. Trong 10 tháng năm 2021 đã thực hiện thanh tra, kiểm tra 101 doanh nghiệp; truy thu, truy hoàn, xử phạt theo kết luận thanh tra trên 41 tỉ đồng; giảm khấu trừ 897 triệu đồng, giảm lỗ trên 188 tỉ đồng; số thu bình quân trên một cuộc thanh tra là 406 triệu đồng...

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.