
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Polestar 5 là thiết kế đuôi xe không có kính hậu, thay vào đó là một camera chống bám bẩn trên mui và màn hình chiếu hậu điện tử 8,9 inch. Sự thay đổi này không chỉ giúp tối ưu hóa khí động học, mà còn cho phép Polestar trang bị kính trần toàn cảnh rộng hơn 2,5m², giúp không gian hàng ghế thứ hai thêm thoáng đãng.
Từ góc chính diện, xe mang phong cách GT mạnh mẽ với mũi xe thấp, đèn pha LED ma trận hai mảnh và khu vực SmartZone đồng màu thân xe. Hệ số cản gió của Polestar 5 đạt 0,24 Cd, tiệm cận với Porsche Taycan, nhờ các chi tiết như hốc hút gió tự động và tay nắm cửa điện tử.
Polestar 5 là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng kiến trúc điện áp 800V, hỗ trợ sạc DC cực đại 350kW, cho phép sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 22 phút. Xe có hai phiên bản với hiệu năng ấn tượng:
Phiên bản Performance: Công suất 872 mã lực, mô-men xoắn 1.015Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 3,2 giây.
Phiên bản Dual Motor: Công suất 737 mã lực, tầm hoạt động tối đa 670km sau mỗi lần sạc.
Cả hai phiên bản đều sử dụng pin NMC 106kWh và có tốc độ tối đa giới hạn ở 250km/h.
Nội thất của Polestar 5 mang phong cách tối giản, kết hợp giữa gỗ tự nhiên và các vật liệu tái chế như Econyl và phế liệu nhôm. Hầu hết các chức năng được tích hợp trên màn hình cảm ứng 14,5 inch chạy hệ điều hành Android Automotive.
Xe cũng được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như màn hình HUD 9,5 inch, điều hòa tự động bốn vùng, hệ thống âm thanh 21 loa Bowers & Wilkins và ghế Recaro bọc vải MicroTech.
Tại Đức, Polestar 5 có giá khởi điểm từ 119.900 Euro (khoảng 3,52 tỷ đồng), dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Với những trang bị và công nghệ đột phá, Polestar 5 hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký trên thị trường xe điện cao cấp.
Tâm An (t/h)




















