Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

POW chi hơn 700 tỷ trả cổ tức, giá cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh

Kể từ đầu tháng 12/2020 tới nay, giá cổ phiếu POW của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) tăng lên tích cực. Đóng cửa phiên 21/12, cổ phiếu POW đứng tại 12.000 đồng/CP, tăng 19% so với đầu tháng và tăng 8% so với cuối năm 2019.

Vượt qua “khủng hoảng kép”, lợi nhuận vượt 14% kế hoạch

Ngày 22/12, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam-PV Power (POW) đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường. Nhiều vấn đề quan trọng của PV Power đã được thông qua tại Đại hội cổ đông lần này. 

Cụ thể, tại Đại hội cổ đông bất thường lần này, với đa số phiếu nhất trí, cổ đông PV Power đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Nguyễn Hữu Quý và thông qua việc sửa đổi, bổ sung điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty. Thông tin từ PV Power cho biết, trong năm 2020 đã quản lý kỹ thuật, vận hành sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện ổn định, an toàn, tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành về môi trường, tham gia thị trường điện đạt kết quả cao. 

Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ước cả năm 2020 của PV Power đều đạt kết quả cao. Trong đó, sản lượng điện toàn tổng công ty ước đạt 19,293 triệu kWh, đạt 89% kế hoạch năm 2020; doanh thu toàn tổng công ty ước đạt 30.472 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm 2020; lợi nhuận sau thuế toàn Tổng công ty ước đạt 2.335 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch năm 2020; tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 1.467 tỷ đồng.

pvorrl nhà náy

 Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh cũng cho biết, 2020 cũng là năm đầu tiên Nhà máy Điện Vũng Áng 1 vận hành liên tục, ổn định cả 2 tổ máy, hoàn thành vượt mức kế hoạch; thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa: trung tu Nhơn Trạch 2 và tiểu tu Hủa Na vượt tiến độ; tích cực tiếp cận và xây dựng phương án tham gia cung cấp dịch vụ O&M cho Sông Hậu 1 và các dự án nhà máy nhiệt điện than của Petrovietnam...

Trong đầu tư xây dựng, PV Power đã hoàn thành phê duyệt dự án đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4; triển khai công tác thu xếp mặt bằng, thu xếp vốn, chuẩn bị lựa chọn nhà thầu EPC. Đẩy mạnh nghiên cứu xúc tiến đầu tư các dự án điện khí LNG; thành lập Công ty CP Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí (PV Power REC) để triển khai các dự án Năng lượng tái tạo; điều chỉnh tỷ lệ góp vốn tại dự án Luang Prabang và đăng ký cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài…

Cổ phiếu POW tạo sức hút tích cực

Trước những thông tin diễn biến tích cực trong hoạt động kinh doanh, cổ phiếu POW đã và đang thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Theo đó, kể từ đầu tháng 12 tới nay, giá cổ phiếu POW diễn biến tích cực cả về thanh khoản và mức tăng giá. Đóng cửa phiên 21/12, cổ phiếu POW đứng tại 12.000 đồng/CP, tăng 19% so với đầu tháng và tăng 8% so với cuối năm 2019. Cũng tính từ đầu tháng 12 tới nay, trung bình mỗi ngày cổ phiếu POW đạt khoảng 150 tỷ đồng giá trị giao dịch, cao hơn gấp hàng chục lần so với thời điểm cuối năm 2019, đầu năm 2020. Trong đó có nhiều phiên, giá trị giao dịch của POW đạt tới gần 250 tỷ đồng, như các phiên giao dịch 2/12 đạt hơn 261 tỷ đồng, phiên 3/12 đạt gần 250 tỷ đồng…

Có thể thấy rằng, trên thị trường chứng khoán, biến động của giá cổ phiếu cũng được coi là một thước đo niềm tin của nhà đầu tư, của thị trường đối với hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, giá cổ phiếu POW diễn biến tích cực trong thời gian gần đây được coi là phản ánh phù hợp với kết quả kinh doanh tích cực của PV Power.

Một vấn đề nổi bật cũng được giới đầu tư đánh giá cao đối với cổ phiếu POW, đó là việc vừa qua PV Power đã quyết định chi khoảng 702 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông. Sự việc này được các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đánh giá tích cực, nhất là trong bối cảnh năm 2020 được coi là một năm vô cùng khó khăn đối hầu hết các ngành nghề sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó, mới đây, PV Power đã được VCCI trao chứng nhận Top 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất và đi đầu trong phong trào thực hiện phát triển bền vững tại Việt Nam. Hiện cổ phiếu POW hiện nằm trong danh mục hàng loạt rổ chỉ số chứng khoán lớn như VN30 Index, MVIS Vietnam Index, FTSE Vietnam Index, MSCI Frontier 100 Index…Trong năm 2020, cổ phiếu POW cũng đã tiếp tục được Forbes bình chọn là 50 mã giao dịch tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Có thể thấy rằng, PV Power trong những năm qua đã có sự trưởng thành, vươn lên mạnh mẽ, không chỉ có uy tín, còn tạo dựng được vị thế đối với các đối tác trong và ngoài nước. Chia sẻ về kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo, đại diện lãnh đạo của PV Power cho biết, PV Power xác định rõ vai trò, trách nhiệm và nỗ lực hết mình để trở thành một tổng công ty điện lực và năng lượng tái tạo lớn trong khu vực, có năng lực cạnh tranh cao trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện năng và cung cấp các sản phẩm dịch vụ liên quan.

PV

                                                                                                                                                             

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.