Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh qua online vì Covid-19

Phiên chợ sâm Ngọc Linh ở huyện miền núi Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam, lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức bán hàng online. Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 31 dự kiến diễn ra từ ngày 1 – 3/4/2020) sẽ được chuyển bằng hình thức online trên các ứng dụng phần mềm của mạng xã hội.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh trở thành địa chỉ quen thuộc của du khách trong và ngoài nước gần 3 năm nayPhiên chợ sâm Ngọc Linh trở thành địa chỉ quen thuộc của du khách trong và ngoài nước gần 3 năm nay

Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My - Trần Văn Mẫn cho biết, vừa ký công văn thông báo về việc tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng nông sản đặc trưng miền núi tháng 4/2020 bằng hình thức online thay cho phiên chợ truyền thống, nhằm đảm bảo không tụ tập đông người, tránh nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Nội dung công văn nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Huyện ủy Nam Trà My trong công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện sẽ thay đổi hình thức tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng nông sản Nam Trà My tháng 4/2020 từ truyền thống sang hình thức bán hàng online qua các ứng dụng  facebook tại địa chỉ: “Thủ phủ sâm Ngọc Linh” và kênh YouTube: “Phiên chợ sâm Ngọc Linh”.

Bà Thùy và vị khách mua củ sâm Bà Thùy và vị khách mua củ sâm "khủng"

Thời gian tổ chức phiên chợ online, buổi sáng bắt đầu từ 9 giờ 30 phút - 12 giờ trưa và buổi chiều từ 14 - 16 giờ các ngày từ 1 – 3/4/2020. Trong thời gian diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh, địa phương sẽ không mở cửa đón khách mà chỉ tổ chức bán các sản phẩm bằng hình thức online qua mạng.

Như TH&CL đã đưa tin, trước đó, phiên chợ sâm Ngọc Linh luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước đến mua sắm, tham quan. Tại phiên chợ lần thứ 30, diễn ra từ 1 – 3/3/2020, đã đón hơn 1.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, với doanh thu thống kê khoảng 5,7 tỷ đồng.

Những vườn sâm Ngọc Linh của người dân được trồng trên đỉnh núi Ngọc Linh (xã Trà Linh, H.Nam Trà My)Những vườn sâm Ngọc Linh của người dân được trồng trên đỉnh núi Ngọc Linh (xã Trà Linh, H.Nam Trà My)

 

Theo ông Trần Văn Hảo, Phó giám đốc Công ty CP Sâm Ngọc Linh (SNL) Kon Tum, SNL tự nhiên hiện vô cùng hiếm. Mỗi năm 2 công ty chuyên SNL trồng ở Kon Tum chỉ tung ra thị trường khoảng từ 20 - 30 kg SNL củ, với giá tối thiểu 60 triệu đồng, cao nhất 200 - 250 triệu đồng/kg (tính theo năm trồng).

“Tại thủ phủ SNL Kon Tum, Quảng Nam và trên thị trường hiện nay, đặc biệt, là tại các TP lớn như: Hà Nội, TP.HCM... có tình trạng các loại cây họ sâm từ phía bắc, không nguồn gốc, hóa đơn chứng từ rao bán tràn lan. Giá các loại này chỉ từ 1 - 2 triệu đồng/kg, nhưng “đột lốt” thành SNL và được “thổi” giá lên hàng trăm triệu đồng/kg”, ông Hảo cảnh báo.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu
Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%

Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân có nội dung, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng/lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.