Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy chỉ đạo giải quyết vướng mắc cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án

Thực hiện Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 9/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình… ngày 11/1, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì họp, nghe báo cáo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho một số dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nghe Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) báo cáo tình hình giải quyết nguồn vật liệu san lấp cho Dự án tuyến đường ven sông và Khu thể thao thuộc dự án Hạ Long Xanh.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Cụ thể, Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều có chiều dài 40,93km, đi qua TX Quảng Yên, TP Uông Bí và TX Đông Triều, khởi công đầu năm 2023. Để đáp ứng nhu cầu thi công dự án cần tổng khối lượng đất đắp 6,451 triệu m3. Tuy nhiên đến nay, nguồn đất bố trí chưa đảm bảo. Nguyên nhân là do một số mỏ chưa thống nhất được đơn giá, nguồn đất không phù hợp với chủng loại vật liệu san lấp của dự án; thủ tục cấp phép tại một số mỏ triển khai còn chậm…

Tương tự, tại công trình Khu thể thao thuộc dự án Hạ Long Xanh đang cần từ 30 – 35 triệu m3, chủ đầu tư đã làm việc với TKV để xác định lấy nguồn đất đá thải mỏ làm vật liệu san lấp cho dự án, song hiện chủ đầu tư và ngành Than chưa xác định, thống nhất được phương án mặt bằng tập kết vật liệu, tuyến vận chuyển chính thức để báo cáo Bộ TN&MT xem xét, cấp phép. Điều này dẫn đến nguồn đất đắp, vật liệu san lấp phục vụ thi công các dự án gặp khó khăn, tiến độ chưa bám sát kế hoạch.

Với mục tiêu không để đứt gãy chuỗi cung ứng, đảm bảo tốt nhất các điều kiện để các dự án triển khai thuận lợi, phát huy hiệu quả sau đầu tư và đóng góp vào tăng trưởng của tỉnh… tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương liên quan đã dành thời gian rà soát, đưa ra các biện pháp khắc phục và tháo gỡ khó khăn trên cơ sở bám sát các quy định của pháp luật.

Chỉ đạo nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Những khó khăn về khan hiếm nguồn vật liệu phục vụ thi công các dự án không chỉ của riêng Quảng Ninh, mà đang là vấn đề "nóng" của nhiều địa phương.

Thời gian qua, tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã rất tích cực, chủ động đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, tuy nhiên những khó khăn phát sinh vẫn còn nhiều. Quan điểm của tỉnh là sẽ giải quyết đến cùng các vấn đề để các dự án triển khai được thuận lợi.

Trên cơ sở đề nghị của các đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan triển khai ngay Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 9/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng.

Trước mắt, cần thực hiện rà soát, thống nhất, tập trung đẩy nhanh giải quyết các hồ sơ pháp lý để cấp phép sớm cho các mỏ đất trong quy hoạch trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật, xong trong quý I/2024.

Đối với các mỏ chưa thống nhất được đơn giá, chủ mỏ gây khó khăn, không cấp đất cho các dự án đầu tư công đúng theo đơn giá công bố được thẩm định, các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh xem xét, thực hiện thu hồi, bàn giao cho đơn vị khác theo đúng quy định.

Chủ đầu tư Khu thể thao thuộc dự án Hạ Long Xanh khẩn trương phối hợp với TKV để xác lập vị trí tập kết đất đá thải mỏ và phối hợp với các đơn vị liên quan xác định, thống nhất phương án tuyến vận chuyển. Đây là nội dung quan trọng trong việc thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn đã được tỉnh chỉ đạo trong thời gian vừa qua.

Đồng chí yêu cầu Sở TN&MT Quảng Ninh bám sát quy hoạch, kế hoạch, căn cứ vào dự án đầu tư công trung hạn để xây dựng kế hoạch ngành đối với việc sử dụng khoáng sản, bố trí ngân sách, thăm dò và giao chủ đầu tư khi cần.

Trần Trang(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

Nhắm phát huy lợi thế là địa phương duy nhất trong cả nước có chung đường biên giới trên bộ và trên biển với Trung Quốc; hiện thực hóa chủ trương thu hút nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư cho kết cấu hạ tầng cảng biển của Bộ GT-VT; đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và vận tải đường biển..., năm 2021, Quảng Ninh khởi công đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh và đường nối.

Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar
Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar, phường Yên Thanh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024
Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024

Huyện uỷ Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng vừa tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024.

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.