Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Hội chợ OCOP thu hút gần 70.000 lượt khách tham quan mua sắm

Từ ngày 26 - 30/4, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội chợ OCOP - Hè 2019 thu hút gần 70.000 lượt người tham quan, mua sắm với tổng doanh thu hơn 10 tỷ đồng.

Theo Ban Tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2019 cho biết, trong 5 ngày (từ 26 - 30/4), Hội chợ đã thu hút gần 70.000 lượt người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Trong đó, ngày cao nhất là 29/4 với 18.000 lượt.

Tổng doanh thu các gian hàng đạt 10,2 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu các mặt hàng OCOP đạt trên 7 tỷ đồng. Một số gian hàng có doanh thu cao thuộc về các địa phương  như: Thị xã Đông Triều, huyện Vân Đồn, Cô Tô, Tiên Yên...

Những con số trên cho thấy sức hút mạnh mẽ của các sản phẩm OCOP nói riêng và Hội chợ OCOP Quảng Ninh nói chung;  góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm; khẳng định vai trò cầu nối giữa cá nhân, tổ chức sản xuất và người dân.

Quảng Ninh: Hội chợ OCOP thu hút gần 70.000 lượt khách tham quan mua sắm - Hình 1

Ảnh minh họa

Các mặt hàng tiêu thụ tốt là hải sản của Hải Hà, Đầm Hà; sứa Đông Triều; mực khô, mực một nắng Cô Tô; sá sùng, ruốc hàu, ruốc cơ trai, ruốc bề bề Vân Đồn; gà Tiên Yên; thịt lợn Móng Cái và các sản phẩm sau chế biến từ thịt lợn Móng Cái; chả mực Hạ Long...

Hiện các sản phẩm này đã và đang đi vào các kênh phân phối lớn của thị trường Hà Nội, như hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Big Green, Bác Tôm và một số cửa hàng tiện ích khác.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh hiện có số lượng lớn các khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch cung ứng dịch vụ cho hàng triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, mua sắm. Trong đó, các khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch là kênh tiêu thụ tương đối tiềm năng đối với các cơ sở sản xuất nông sản. 

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2019 đã thu hút hơn 250 gian hàng của trên 300 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên cả nước.

Ngoài 110 gian hàng OCOP của 14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Ninh; 123 gian hàng của 38 tỉnh, thành phố trong cả nước còn có 17 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Iran…

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.