Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sắp hoàn thiện tuyến đường ven biển gần 1.500 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Dự án nâng cấp đường ven biển Hà Tĩnh dài hơn 62 km đã cơ bản hoàn thành sau 04 năm. Tuyến đường này không chỉ góp phần giảm lưu lượng phương tiện cho QL 1 mà còn tạo điều kiện phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, nhất là du lịch biển.

Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh dài hơn 100 km, trừ một số đoạn đi trùng với quốc lộ 1A và các tỉnh lộ, còn 62 km đoạn Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng được nâng cấp, xây mới.

Cung đường uốn lượn, ôm biển tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp, sự hùng vĩ của thiên thiên.
Nhiều cung đường uốn lượn, ôm bờ biển tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp, sự hùng vĩ của thiên thiên.

Dự án đi qua các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh. Theo thiết kế, tuyến đường ven biển có bề rộng nền đường là 12m, trong đó bề rộng mặt đường làn xe cơ giới 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng
Dự án có tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng.

Dự án có tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn nguồn vốn. Giai đoạn 1 (2016-2020) có số vốn là là 1.036.600 triệu đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 186.600 triệu đồng; vốn trái phiếu Chính phủ là 850.000 triệu đồng. Giai đoạn 2 (2021-2025) là 459.180 triệu đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 130.000 triệu đồng; vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác là 329.180 triệu đồng.

Dự án đi qua các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh
Dự án đi qua các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh.

Dự án được khởi công từ năm 2018, có một số đoạn tuyến đã hoàn thành từ những năm trước. Toàn tuyến hiện nay cơ bản hoàn thành, còn đoạn từ xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) đến xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh) dài gần 10 km đang hoàn thiện, đưa vào sử dụng trong quý IV/2022.

Toàn tuyến có cây cầu lớn là Cửa Nhượng, nối hai xã Cẩm Nhượng và Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên). Cầu dài hơn 1,3 km, bề mặt rộng 14 m, hoàn thành năm 2014, kinh phí gần 600 tỷ đồng. Cầu Cửa Nhượng bắc qua cửa biển, là điểm check-in, hóng mát của người dân xung quanh khu vực.

Dự án được khởi công từ năm 2018, có một số đoạn tuyến đã hoàn thành từ những năm trước.
Dự án được khởi công từ năm 2018, có một số đoạn tuyến đã hoàn thành từ những năm trước.

Tại đoạn đường qua xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, rộng 12 m, được đổ từ một đến hai lớp bê tông nhựa dày 7-12 cm. Do cấu trúc địa chất pha cát rời rạc lẫn đá mồ côi tảng lớn nên đoạn đường này cần làm tường bê tông để đảm bảo an toàn cho công trình, tránh gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông.

Ta đoạn qua xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, có mái taluy dạng đê biển, được bố trí cầu thang lên xuống để cán bộ kỹ thuật đi kiểm tra, phục vụ cho việc duy tu, sửa chữa khi hư hỏng. Toàn tuyến hiện tại duy nhất vị trí này được làm cầu thang. Một điểm đường uốn lượn tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, đi qua các vạt đồi, hai bên có vực nông và mương nước.

Theo thiết kế, tuyến đường ven biển có bề rộng nền đường là 12m, trong đó bề rộng mặt đường làn xe cơ giới 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m.
Theo thiết kế, tuyến đường ven biển có bề rộng nền đường là 12m, trong đó bề rộng mặt đường làn xe cơ giới 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m.

Để đảm bảo an toàn giao thông, những nơi xung yếu, có chiều cao đắp lớn, đi qua các thung lũng hoặc gần bờ biển, đơn vị thi công lắp hộ lan tôn sóng hai bên. ác điểm giao với đường dân sinh được cắm biển cảnh báo từ khoảng cách 80 m để các tài xế chú ý, tránh gặp sự cố với xe đi từ trong ra.

Tại đoạn từ xã Kỳ Phú đến Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) đi qua các cánh đồng, chủ đầu tư đã làm thêm đường bê tông nội đồng nối với đường ven biển. Việc bố trí hạng mục này nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại, sản xuất được thuận lợi.

sau khi hoàn thành toàn tuyến, đường ven biển Hà Tĩnh sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện cho tuyến QL 1A và tạo điều kiện khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển KT-XH của các địa phương.
Sau khi hoàn thành toàn tuyến, đường ven biển Hà Tĩnh sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện cho tuyến QL 1A...

Dự kiến, sau khi hoàn thành toàn tuyến, đường ven biển Hà Tĩnh sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện cho tuyến QL 1A và tạo điều kiện khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển KT-XH của các địa phương.  Bên cạnh đó, dự án còn tăng cường củng cố Quốc phòng – An ninh, thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu dọc ven biển từ Nghi Xuân đến TX. Kỳ Anh. Đồng thời, tuyế đường cũng kết nối vùng kinh tế Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh, Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình.

Đây thực sự là tuyến đường giao thông trọng yếu với vai trò động lực xây dựng các khu kinh tế trọng điểm thành chuỗi các khu kinh tế có sự gắn bó nhằm phát huy thế mạnh khu vực, kết nối các khu du lịch, dịch vụ dọc theo bờ biển Hà Tĩnh.

Quyết Linh

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.