Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau “lùm xùm” Tuấn Hưng Watch và quyền lợi khách hàng ra sao?

Sau nghi vấn thương hiệu Đồng hồ Tuấn Hưng (thương hiệu đồng hồ do ca sĩ Tuấn Hưng sáng lập) bán đồng hồ "mập mờ" về nguồn gốc xuất xứ khiến người tiêu dùng lầm tưởng là hàng Đức thì bất ngờ xuất hiện thông tin thương hiệu này sẽ “giải thể”, nhiều khách hàng đã mua sản phẩm ở đây không khỏi lo lắng.

Đồng hồ Tuấn Hưng – Bán bồng hồ Trung Quốc nhưng “gắn mác” Đức
Đồng hồ Tuấn Hưng – Bán bồng hồ Trung Quốc nhưng “gắn mác” Đức.

Đồng hồ Tuấn Hưng – Bán bồng hồ xuất xứ từ đâu?

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, sự việc thương hiệu đồng hồ do ca sĩ Tuấn Hưng sáng lập năm 2017 (Đồng hồ Tuấn Hưng) được quảng cáo rầm rộ là một hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng tại Việt Nam, chuyên phân phối các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Đức, Pháp bị phát hiện bán các sản phẩm đồng hồ có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng “gắn mác” Đức. Sự việc này đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người tiêu dùng.

Theo thông tin được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thì Đồng hồ Tuấn Hưng đã tự giới thiệu, quảng cáo trên trang website https://donghotuanhung.com/ của mình rằng công ty chuyên phân phối mặt hàng các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như: Orient, Garmin, Bonest Gatti...

Riêng dòng sản phẩm Bonest Gatti được Đồng hồ Tuấn Hưng bán ra với giá từ dao động trong khoảng 20-40 triệu đồng/sản phẩm, cá biệt có sản phẩm có giá lên tới gần 70 triệu đồng. Đồng hồ Tuấn Hưng cũng dành nhiều từ hoa mỹ khi quảng cáo về sản phẩm này, như “được sản sinh từ đất nước Đức”, “nằm trong bộ sưu tập Bonest Gatti Explorer Series “Khám phá những điều mới lạ”, "một trong những sản phẩm vạn người mê”, “dành cho giới đam mê đồng hồ với cảm hứng thiết kế từ những mẫu siêu xe đình đám”. Đồng Hồ Tuấn Hưng còn cam kết, là đơn vị phân phối chính hãng sản phẩm Đồng Hồ Bonest Gatti uy tín tại Việt Nam, phát hiện hàng giả đền 100 triệu đồng...

Cùng với đó là nhiều thông tin quảng cáo trên mạng internet cũng khiến cho bạn đọc, người tiêu dùng tin vào hàng loạt các bài quảng cáo khẳng định: “thương hiệu đồng hồ Bonest Gatti nổi tiếng của Đức đã có mặt tại cửa hàng Đồng hồ Tuấn Hưng”.

Cũng theo thông tin từ trang website của Đồng hồ Tuấn Hưng, đơn vị này đang phân phối đồng hồ chính hãng Bonest Gatti do công ty cổ phần Bonest Gatti Việt Nam nhập khẩu.

Tiếp tục tìm hiểu về công ty cổ phần Bonest Gatti Việt Nam thì được biết, theo thông tin trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì công ty này mới hoạt động từ ngày 30/3/2022 do ông Trương Ngọc Anh làm giám đốc. Công ty có địa chỉ tại 17A/51, ngõ 250 đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội và đây là nhà riêng và chỉ đăng ký trụ sở công ty tại đây chứ không bán sản phẩm. Khách hàng muốn mua sản phẩm thì phải tới đại lý chính hãng, độc quyền là Đồng hồ Tuấn Hưng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Điểm đáng chú ý là Công ty sở hữu website Bonestgatti.com là Công ty TNHH Khoa Kỹ Ni Hằng tại Quảng Châu, Trung Quốc và đại diện Bonest Gatti Việt Nam cũng xác nhận Khoa Kỹ Ni Hằng sở hữu thương hiệu Bonest Gatti từ tháng 10/2019. Như vậy có thể thấy, các sản phẩm đồng hồ của công ty mang thương hiệu Bonest Gatti đang được mang thương hiệu từ “Đức”, nhưng thực tế là giấu toàn bộ thông tin tới hoạt động kinh doanh, sản xuất và nguồn gốc đến từ Trung Quốc.

Đối với trường hợp này, nhiều ý kiến cho rằng khi hợp tác và trở thành đại lý ủy quyền bán lẻ và bảo hành chính thức của đồng hồ thương hiệu Bonest Gatti thì Đồng hồ Tuấn Hưng đã nắm rất rõ các thông tin về hoạt động của Công ty cổ phần Bonest Gatti Việt Nam cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Tuy nhiên, ở đây Đồng hồ Tuấn Hưng dường như đã “lờ” đi việc này và vẫn quảng cáo, bán các sản phẩm này với những lời quảng cáo khiến người dùng nhầm tưởng sản phẩm có xuất xứ từ Đức.

Thậm chí ngay cả chứng nhận mà Đồng hồ Tuấn Hưng nhận được từ Công ty cổ phần Bonest Gatti Việt Nam cũng ghi dòng chữ khá to và bắt mắt “Bonest Gatti Made in Germany”.
Thậm chí ngay cả chứng nhận mà Đồng hồ Tuấn Hưng nhận được từ Công ty cổ phần Bonest Gatti Việt Nam cũng ghi dòng chữ khá to và bắt mắt “Bonest Gatti Made in Germany”..

Qua việc việc lập lờ, nhập nhèm về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đã khiến khách hàng mua phải đồng hồ có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được bán giá Đức và tưởng như đang sử dụng thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức.

Đồng hồ Tuấn Hưng “giải thể”?

Được biết, Công ty cổ phần Đồng hồ Tuấn Hưng được ra đời từ năm 2017 do ca sỹ Tuấn Hưng tên thật là Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1978) sáng lập và sở hữu thương hiệu. Công ty có trụ sở đăng ký tại số 19 Hàng Khay, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật tại thời điểm hiện tại là bà Vũ Thị Duyên.

Sau lùm xùm, website của đơn vị nhập khẩu khẩu đồng hồ Bonest Gatti bất ngờ bảo trì, nâng cấn
Sau lùm xùm, website của đơn vị nhập khẩu khẩu đồng hồ Bonest Gatti bất ngờ bảo trì, nâng cấp.

Ghi nhận mới đây cho thấy, sau lùm xùm liên quan tới nghi vấn bán đồng hồ có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng gắn mác Đức thì địa chỉ website https://bonestgatti.vn/ (địa chỉ được Công ty cổ phần Bonest Gatti Việt Nam ghi rõ trên giấy chứng nhận cung cấp cho Nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam) thì không có dấu hiệu hoạt động, website ở trong trạng thái đang được bảo trì để nâng cấp. Còn website của Đồng hồ Tuấn Hưng cũng đã xóa bỏ các thông tin về sản phẩm Bonest Gatti.

Chưa hết, cửa hàng đồng hồ Tuấn Hưng ở địa chỉ 29 Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội giờ cũng đã được đổi thành một diện mạo mới với tên gọi Thế giới đồng hồ (https://thegioidongho.com/) và thương hiệu mới này thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần thương mại và Dịch vụ Thế giới đồng hồ (địa chỉ trụ sở chính: 41 ngõ 211 phố Khương Trung, P.Khương Trung, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội, Việt Nam). Còn trung tâm bảo hành của Đồng hồ Tuấn Hưng tại địa chỉ 476A Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP.HCM cũng đã chuyển thành trung tâm bảo hành của thương hiệu Thế giới đồng hồ.

Trên website của Tuấn Hưng Watch mọi thông tin về sản phẩm đồng hồ Bonest Gatti cũng đã được gỡ bỏ
Trên website của Tuấn Hưng Watch mọi thông tin về sản phẩm đồng hồ Bonest Gatti cũng đã được gỡ bỏ.

Thông tin từ cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia cho thấy, Công ty Cổ phần thương mại và Dịch vụ Thế giới đồng hồ mới được thành lập ngày 10/3/2023 với người đại diện pháp luật là bà Lê Thị Hằng.

Đặc biệt, theo một số thông tin mà phóng viên Thương hiệu và Công luận có được thì sau lùm xùm về nghi vấn thương hiệu Đồng Hồ Tuấn Hưng bán đồng hồ Trung Quốc nhưng “gắn mác” Đức thì thương hiệu này đang làm thủ tục “giải thể” và mọi chính sách bảo hành, quyền lợi của khách hàng mua Đồng Hồ Tuấn Hưng sẽ được bàn giao cho thương hiệu mới.

Điều này càng khiến người tiêu dùng hoài nghi hơn về nguồn gốc của nhưng sản phẩm mà Đồng Hồ Tuấn Hưng đã bán ra cũng như nghi ngờ những khẳng định của đại diện Đồng Hồ Tuấn Hưng mà các quảng cáo đã đăng tải trước đó.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần Đồng hồ Tuấn Hưng. Tuy nhiên, khi tới địa chỉ 19 Hàng Khay, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội theo như thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin đăng kí doanh nghiệp quốc gia thì tại đây chỉ có tấm biển tên Công ty Cổ phần Đồng hồ Tuấn Hưng mà thôi. Đồng thời, ở địa chỉ này cũng có thông báo khu vực “nhà riêng”.

Trụ sở Công ty Cổ phần Đồng hồ Tuấn Hưng
Trụ sở Công ty Cổ phần Đồng hồ Tuấn Hưng.

Tiếp tục liên hệ với số điện thoại hotline 0965 616 866 được niêm yết trên website https://donghotuanhung.com/ thì được một nam nhân viên cho biết: Sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo với các sếp cũ. Nếu liên hệ được sẽ thông tin lại.

Khi phóng viên thắc mắc, đây có phải là số điện thoại của Trung tâm bảo hành Đồng hồ Tuấn Hưng hay không thì nam nhân viên này thông tin, bên em là Thế giới đồng hồ, bên em được bàn giao thực hiện bảo hành “hộ” cho các sản phẩm của Đồng hồ Tuấn Hưng.

Câu hỏi đặt ra, các cửa hàng và trung tâm bảo hành của thương hiệu Đồng hồ Tuấn Hưng bất ngờ chuyển thương hiệu mới thì quyền lợi các khách hàng đã mua sản phẩm của Tuấn Hưng Watch sẽ được đảm bảo ra sao? Đây có phải chiêu bài “ve sầu thoát xác” của Đồng Hồ Tuấn Hưng? Và Thế giới Đồng hồ có liên quan gì tới Đồng Hồ Tuấn Hưng không?

Điều 15 xuất xứ hàng hóa, Nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa có quy định rất rõ:

1.Các tổ chức, cá nhân sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu tự xác định và ghi xuất xứ hàng hóa của mình bảo đảm trung thực, chính xác, tuân thủ các quy định pháp luật về xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam hoặc các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia.

2. Tổ chức, cá nhân sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu tự xác định và ghi xuất xứ hàng hóa của mình bảo đảm trung thực, chính xác, tuân thủ các quy định pháp luật về xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam hoặc các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia.

3. Xuất xứ hàng hóa ghi trên nhãn thể hiện bằng một trong các cụm từ sau: “sản xuất tại”; “chế tạo tại”; “nước sản xuất”; “xuất xứ”; “sản xuất bởi”; “sản phẩm của” kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ sản xuất ra hàng hóa hoặc ghi theo quy định pháp luật về xuất xứ hàng hóa.

4. Trường hợp hàng hóa không xác định được xuất xứ theo quy định tại khoản 1 Điều này thì ghi nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa. Thể hiện bằng một trong các cụm hoặc kết hợp các cụm từ thể hiện công đoạn hoàn thiện hàng hóa như sau: “lắp ráp tại”; “đóng chai tại”; “phối trộn tại”; “hoàn tất tại”; “đóng gói tại”; “dán nhãn tại” kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa.

5. Tên nước hoặc vùng lãnh thổ sản xuất ra hàng hóa hoặc nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa không được viết tắt.

Hải Minh

Tin mới

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.