Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sớm hoàn thành công tác chuẩn bị để khởi công cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa tổ chức phiên họp triển khai các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Nhiệm vụ trọng tâm là sớm hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và các điều kiện tổ chức khởi công Dự án đường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua địa phận Hà Giang, có chiều dài hơn 27km.

Khẩn trương thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn qua thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.
Khẩn trương thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn qua thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang..

Hiện nay, chính quyền địa phương đang khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, đẩy nhanh tiến độ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, địa phương quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia, trọng tâm là các dự án chuyển tiếp năm 2022 và các dự án thực hiện theo cơ chế đặc thù.

Đồng thời, Hà Giang nâng cao chất lượng tư vấn, hỗ trợ giải quyết các đề xuất dự án của các nhà đầu tư; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; đôn đốc thi công các dự án trọng điểm thu hút đầu tư của tỉnh; giải quyết dứt điểm tồn tại đối với các dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Ngoài ra, tỉnh tập trung sản xuất vụ xuân 2023 bảo đảm kế hoạch về diện tích và khung thời vụ, chăm sóc, phòng, chống rét và dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi.

Địa phương cũng tạo điều kiện thuận lợi cho công nghiệp phục hồi sản xuất; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại; đưa sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh lên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị..

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Hà Giang nhấn mạnh, năm 2023 sẽ có nhiều thời cơ và thách thức đan xen. Do đó, đề nghị chính quyền, các ngành, các địa phương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ một cách trọng tâm, trọng điểm và “lấy sản phẩm làm thước đo đánh giá cán bộ”.

Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cần phải có kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ theo tháng, quý, năm, gắn với đó là trách nhiệm của người đứng đầu, trách nhiệm của từng ngành.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần nắm chắc, dự báo sát tình hình kinh tế, chính trị khu vực và thế giới, những tác động của biến đổi khí hậu đến cây trồng, vật nuôi, sinh hoạt, sản xuất. Từ đó có giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả; khẩn trương khắc phục các hạn chế, chủ động trong công tác phối hợp giữa các sở, ngành với các địa phương.

Ngoài ra, các đơn vị cũng cần tập trung hoàn thiện công tác lập quy hoạch. Giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án trọng điểm; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư; quan tâm phát triển du lịch gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh cũng đánh giá, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhân dân đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, các nhà đều có Tết.

Đặc biệt, các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra sôi động, đậm nét truyền thống, nhất là lượng khách du lịch lên đón Tết, vui Xuân đông nhất từ trước đến nay. Qua đó, cho thấy quyết tâm, quyết liệt của tỉnh trong việc xây dựng hình ảnh đất và người Hà Giang bản sắc và là điểm đến du lịch thân thiện, an toàn của du khách.

Theo NDO

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.