Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Startup Việt ra mắt xe máy điện chạy được 200km mỗi lần sạc

Cuối tháng 11, startup xe máy điện “Made in Vietnam” Dat Bike chính thức ra mắt phiên bản xe máy điện Weaver 200 di chuyển được quãng đường 200km mỗi lần sạc với vận tốc di chuyển tối đa lên đến 90 km/h. Thế hệ Weaver 200 được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm xe máy điện hoàn toàn mới, thúc đẩy xu thế chuyển đổi từ xe xăng sang các dòng xe thân thiện với môi trường.

Thị trường xe điện tại Việt Nam hiện nay còn hạn chế, chỉ chiếm khoảng 3% và đa phần là các xe có công suất và tốc độ thấp, không đáp ứng được thói quen và nhu cầu sử dụng của người Việt. Do đó, Dat Bike được sáng lập vào năm 2019 với mục tiêu cho ra mắt những thế hệ xe máy điện mạnh mẽ do chính những kỹ sư người Việt thiết kế và sản xuất với khát vọng “xanh hóa” thị trường xe 2 bánh có giá trị 25 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập kiêm CEO Dat Bike chia sẻ: “Sự ra đời của Weaver 200 là minh chứng cho tâm huyết và nỗ lực của Dat Bike. Đây một bước tiến gần hơn tới tham vọng chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại thị trường Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung”.

Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập kiêm CEO Dat Bike
Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập kiêm CEO Dat Bike.

Dòng xe mới Weaver 200 có công suất lên đến 6.000W giúp người dùng trải nghiệm được sức mạnh của động cơ với tốc độ tối đa đạt 90km/h. Dòng xe này có thể di chuyển được 200km ở tốc độ 35km/h, và 130km ở tốc độ 70km/h đến trong một lần sạc đầy bình. Cơ chế của phanh động cơ Weaver 200 cho phép xe giảm tốc độ một cách an toàn, êm ái chỉ với thao tác nhả tay ga.

Trong sản phẩm mới lần này, Dat Bike cũng tập trung cải tiến pin để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Cụ thể, DWeaver 200 sở hữu pin Lithium-ion 72V với dung lượng 68Ah, giúp người dùng tiết kiệm và linh hoạt thời gian sạc. Xe chỉ cần 1 giờ để sạc 100km đầu tiên và tổng cộng 3 giờ cho quãng đường 200km.

Bộ sạc tự ngắt khi đầy giúp người dùng có thể sạc bất cứ khi nào mà không lo chai pin. Pin được trang bị trên Weaver 200 có tuổi thọ lên đến 150.000km tương đương với 15 năm sử dụng. Sau đó, pin vẫn có thể tiếp tục sử dụng với mức sạc khoảng 70%,và không gây độc hại đến môi trường. Ngoài ra, xe được thiết lập để sạc lại pin mỗi khi hạ tốc nhằm tối ưu hóa điện năng tiêu thụ, giúp xe đi được quãng đường xa hơn, phù hợp với văn hóa giao thông tại Việt Nam.

DWeaver 200
DWeaver 200 chỉ cần 1 giờ để sạc 100km đầu tiên và tổng cộng 3 giờ cho quãng đường 200km.

Bên cạnh những công năng nổi bật về động cơ kỹ thuật, Weaver 200 được Dat Bike trang bị thêm thẻ từ (RFID) và công nghệ cảm biến, tính năng IoT tương tự như ứng dụng trong xe Tesla, cho phép người dùng có thể linh hoạt mở và khóa xe chỉ bằng cách tiến lại gần hoặc đi ra xa. Weaver 200 cũng có khả năng cập nhật từ xa giúp cho việc nâng cấp phần mềm của xe trở nên đơn giản.

Sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam 2019, đến nay Dat Bike đã cho ra đời 2 phiên bản xe điện là Weaver và Weaver 200, đồng thời, gọi vốn thành công được 2,6 triệu USD trong vòng pre-series A từ nhóm quỹ ngoại. Chọn ra mắt sản phẩm mới ngay sau giai đoạn giãn cách xã hội vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội bảo chứng cho năng lực của Dat Bike.

Bà Trần Nguyên Thúy My - đại diện Jungle Ventures đánh giá: “Chúng tôi luôn tin tưởng, Dat Bike sẽ dẫn đầu lĩnh vực và tạo ra một chuẩn mực mới của thế hệ xe điện hai bánh tiếp theo. Sự ra mắt của dòng Weaver 200 chính là thành quả lao động không ngừng của startup này và chúng tôi vui mừng vì mình đã có quyết định đầu tư đúng đắn”.

Weaver 200 đang được chính thức được mở bán tại website www.dat.bike hoặc tại cửa hàng số 49B Tú Xương, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Các khách hàng đặt xe trước 31/01/2022 sẽ được Dat Bike cam kết bảo hành xe 3 năm và bảo hành pin 10 năm kể cả với lỗi chai pin. Thời gian tiếp nhận và xử lý bảo hành trên toàn quốc được Dat Bike cam kết trong vòng 48 tiếng.

Tất cả các khách hàng đang sử dụng xe Weaver trên toàn quốc có thể tham gia chương trình thu cũ đổi mới của Dat Bike. Đối với riêng khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Dat Bike còn có hỗ trợ thêm cho người dùng đổi từ xe máy xăng của bất kì hãng nào sang xe máy điện của Dat Bike.

Phạm Sơn  

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.