
Dự án sửa chữa đường băng và đường lăn sân bay Liên Khương với tổng mức đầu tư khoảng 1.045 tỷ đồng do Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Liên Khương báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, ACV lựa chọn thời điểm phù hợp để đóng cửa sân bay khi đảm bảo đầy đủ điều kiện thi công và không ảnh hưởng lớn đến du lịch, giao thông và kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng.
Đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Liên Khương báo cáo lại UBND tỉnh Lâm Đồng trước ngày 30/5, để tỉnh có ý kiến thống nhất làm cơ sở thông báo cho người dân, cán bộ, công chức, doanh nghiệp… chủ động trong việc di chuyển, hoạt động kinh doanh du lịch.
Hiện, thời điểm tạm đóng cửa cụ thể vẫn chưa được ấn định bởi cần có sự thống nhất từ tỉnh Lâm Đồng và ACV. Tuy nhiên, địa phương cho rằng, thời điểm tốt nhất để tiến hành dự án là sau năm 2025, khi hoàn thành đại hội Đảng các cấp.
Đồng thời, nghiên cứu đề xuất đầu tư thêm đường cất hạ cánh thứ hai trong thời gian tới, để chủ động hơn khi sửa chữa nâng cấp đường cất hạ cánh hiện đang khai thác, nhằm tránh gián đoạn hoạt động của sân bay.
Sân bay Liên Khương (mã IATA: DLI, ICAO: VVDL) là cảng hàng không quốc tế duy nhất và lớn nhất khu vực Tây Nguyên, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tỉnh Lâm Đồng với các địa phương trong và ngoài nước.
Đường bay nội địa: Kết nối với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Cần Thơ, Huế.
Đường bay quốc tế: Các chuyến bay thường lệ và charter đến Hàn Quốc (Jeju Air, Korean Air) và Malaysia (AirAsia).
Sông Trường (t/h)