Theo đó, các hãng bay thêm và mở bán ra hơn 100.000 vé, tương đương gần 550 chuyến bay, cho giai đoạn từ ngày 25/01 đến 24/02/2024 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay giữa TP.HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Đà Lạt, Cần Thơ, Nha Trang, Phú Yên, Phú Quốc...

Hiện giá vé dịp Tết năm nay vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa. Hãng khuyến cáo hành khách chủ động đặt mua sớm vé máy bay Tết qua các kênh bán vé chính thức của Hãng để tìm được vé có khung giờ và giá vé phù hợp.

Ảnh minh hoạ. Nguồn internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn internet.

Ghi nhận từ các hãng hàng không cho thấy, những ngày gần đây, hành khách có xu hướng đặt hành trình bay có ngày khởi hành sớm hơn so với các năm trước. Giá vé dịp Tết năm nay vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa.

Bên cạnh đó, VNA cũng khuyến khích hành sử dụng các hình thức làm thủ tục (check-in) để hạn chế xếp hàng, tiết kiệm thời gian như: Check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines, Kiosk check-in, Auto check-in (làm thủ tục tự động), Telephone check-in, Check-in bằng thiết bị di động (MPOS).

Hành khách nên có mặt làm thủ tục ở sân bay trước 2 tiếng so với giờ khởi hành với chuyến bay nội địa; 3 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế; chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh. 

Hành khách cần chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn, bị nhà chức trách từ chối chuyến bay và nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân, đặc biệt trong giai đoạn Tết Nguyên đán, Cục Hàng không đã có Chỉ thị ngày 01/12/2023 về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Cục yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phối hợp với các Cảng hàng không báo cáo kế hoạch phục vụ Tết, đặc biệt kế hoạch tăng chuyến bay vào khung giờ ban đêm và kế hoạch về đội máy bay khai thác, đậu lại qua đêm để các sân bay, các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí, sắp xếp nguồn lực phục vụ, đặc biệt là bố trí vị trí đậu máy bay ban đêm. 

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các sân bay và các đơn vị cung cấp dịch vụ, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị sẵn sàng bố trí toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị, nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024; tăng cường phục vụ các chuyến bay đêm đi, đến các cảng hàng không địa phương đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng không, không để xảy ra ùn tắc tại sân bay, gây bức xúc cho hành khách…

Kim Khánh (t/h)