Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Phillip Hàn Quốc xem xét xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Ninh

Tại buổi gặp mặt và trao đổi mới đây với Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Phillips Bang Seung Ho cho biết việc xem xét đầu tư nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Ninh là một bước đi chiến lược của Tập đoàn Phillips Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh tặng tranh Đông Hồ cho Chủ tịch tập đoàn Phillips
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh tặng tranh Đông Hồ cho Chủ tịch tập đoàn Phillips Hàn Quốc Bang Seung Ho.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Với vị trí địa lý thuận lợi, môi trường đầu tư hấp dẫn và lực lượng lao động dồi dào, thời gian qua tỉnh Bắc Ninh đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.

Là thủ phủ công nghiệp phía Bắc, Bắc Ninh có tới 15 khu công nghiệp tập trung, 1 khu công nghệ thông tin và hơn 30 cụm công nghiệp với diện tích quy hoạch khoảng 7.000ha; thu hút hơn 2.300 dự án đầu tư đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với gần 100 dự án (chiếm 40%) cùng tổng vốn đầu tư đạt khoảng 14,7 tỷ USD.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bắc Ninh không chỉ hoạt động trong lĩnh vực điện tử mà còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như năng lượng sạch, xây dựng, bất động sản và bán lẻ. Điều này cho thấy sự đa dạng hóa trong hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh.

Đặc biệt, việc hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022 đã tạo động lực mạnh mẽ cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Hàn Quốc tiếp tục giữ vững vị trí nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, là đối tác thương mại lớn thứ 3 và là quốc gia cung cấp ODA lớn thứ 3 cho Việt Nam.

Tại buổi làm việc với tỉnh Bắc Ninh, ông Bang Seung Ho, Chủ tịch Tập đoàn Phillips Hàn Quốc tại Bắc Ninh đã đánh giá cao tiềm năng và cơ hội đầu tư tại đây, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền trong việc nghiên cứu và triển khai dự án. Tập đoàn Phillips Hàn Quốc đang tập trung vào chiến lược phát triển xe điện, pin xe điện và xe máy điện thân thiện với môi trường. Tập đoàn đặt mục tiêu phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực.

Việc xem xét đầu tư nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Ninh là một bước đi chiến lược của Tập đoàn Phillips Hàn Quốc nhằm tận dụng lợi thế về vị trí địa lý, môi trường đầu tư và nguồn lao động của tỉnh. Đây cũng là cơ hội để Tập đoàn mở rộng sản xuất và tiếp cận thị trường Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ.

Trước đó, Tập đoàn Phillips đã đi tìm hiểu thực tế tại Khu công nghiệp Gia Bình II (huyện Gia Bình).

Tập Đoàn Phillips xem xét việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Ninh.
Tập Đoàn Phillips xem xét việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Ninh.

Trước thiện chí và mong muốn đầu tư vào tỉnh của Tập đoàn Phillips Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, Bắc Ninh luôn chào đón các nhà đầu tư và cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, bao gồm cả Phillips Hàn Quốc đến đầu tư và kinh doanh lâu dài tại tỉnh. Bắc Ninh không chỉ thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như: Samsung, Intops, Hanwha Techwin, Amkor, Hana Micron, CrucialTec, Hyosung... mà còn là nơi làm việc và sinh sống của hàng ngàn người Hàn Quốc. Sự hiện diện của cộng đồng người Hàn Quốc không chỉ tạo ra việc làm cho lao động địa phương mà còn mang đến nguồn lực quý giá, giúp doanh nghiệp Bắc Ninh tiếp cận công nghệ tiên tiến, phong cách quản lý chuyên nghiệp. Ngoài ra, hiện tỉnh Bắc Ninh cũng đang tích cực thúc đẩy hợp tác với các địa phương Hàn Quốc như: Daegu, Gumi, Busan, Bonghwa, Daejeon, Chungcheonam... thông qua các hoạt động trao đổi đoàn và hợp tác, góp phần củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Dự kiến, dự án đầu tư của Phillips Hàn Quốc nếu được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghiệp xe điện tại Việt Nam. Đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó đưa tỉnh trở thành một trung tâm sản xuất xe điện quan trọng trong khu vực.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.