Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Đẩy mạnh nâng cao sức tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP

Tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh hỗ trợ sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, hiện, tỉnh này đã triển khai hỗ trợ xây dựng 7 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong đó, có 5 điểm tại TP Thanh Hóa, 1 điểm tại thị trấn Nga Sơn và 1 điểm tại thị xã Nghi Sơn, với tổng kinh phí hỗ trợ 350 triệu đồng.

Tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh nâng cao sức tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP
Tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh nâng cao sức tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP.

Theo đó, toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 69 sản phẩm OCOP cấp tỉnh và hàng trăm sản phẩm “tiền” OCOP được các địa phương, chủ thể sản xuất xác định. Hầu hết những sản phẩm này đều có chất lượng tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Thời gian gần đây, qua nhiều kênh giới thiệu, quảng bá, người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh đã bắt đầu hình thành thói quen lựa chọn, sử dụng sản phẩm OCOP. Nắm bắt được thị hiếu này, nhiều cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đã được thành lập, góp phần quảng bá, giới thiệu và nâng cao sức tiêu thụ cho những sản phẩm.

Để hỗ trợ sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai hỗ trợ xây dựng 7 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong đó, có 5 điểm tại TP Thanh Hóa, 1 điểm tại thị trấn Nga Sơn và 1 điểm tại thị xã Nghi Sơn, với tổng kinh phí hỗ trợ 350 triệu đồng. Thông qua các cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng, đại diện cho những sản phẩm ưu thế của địa phương.

Hiệu quả và sức lan tỏa của các gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã được chứng minh qua những kết nối giữa người tiêu dùng với đơn vị sản xuất và khối lượng sản phẩm hàng hóa được tiêu thụ tại các cửa hàng. Vì vậy, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh hiện cũng đang đẩy mạnh việc triển khai xây dựng các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP kết hợp với các sản phẩm nông nghiệp khác. Tiêu biểu như các huyện Nông Cống, Yên Định, Hoằng Hóa..., dự kiến triển khai xây dựng mỗi huyện 1 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Theo ông Bùi Công Anh, Phó chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Hiệu quả vượt trội của những gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đã được khẳng định. Ở giai đoạn đầu, khi người tiêu dùng chưa biết nhiều về chương trình và hệ thống, giá trị của sản phẩm OCOP thì các cửa hàng làm nhiệm vụ quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng.

Khi chương trình đã triển khai sâu rộng trong Nhân dân, các cửa hàng chính là điểm cung cấp, giao lưu các sản phẩm OCOP vùng miền, hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện và thẩm định, đánh giá chất lượng sản phẩm, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm OCOP.

Để nâng cao sức tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, trong giai đoạn 2021-2025, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh sẽ khuyến khích, lồng ghép kinh phí để hỗ trợ mỗi huyện, thị xã, thành phố xây dựng ít nhất 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn, nhằm cải thiện và nâng cao đời sống cho người dân.

Hoài Thu

 

Bài liên quan

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.