Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa nỗ lực thu ngân sách ngay từ đầu năm

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao nhiệm vụ thu NSNN đạt 35.567 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 22.070 tỷ đồng.

Vì vậy, công tác thu ngân sách Nhà nước (NSNN) sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2024 ở mức cao nhất, các đơn vị trong ngành tài chính tỉnh và các địa phương đã triển khai thực hiện đồng bộ những giải pháp ngay từ đầu năm.

Nỗ lực thu ngân sách ngay từ đầu năm
Tỉnh Thanh Hóa nỗ lực thu ngân sách ngay từ đầu năm

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao nhiệm vụ thu NSNN đạt 35.567 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 22.070 tỷ đồng. Để thực hiện đạt và vượt dự toán thu NSNN năm 2024, toàn ngành tập trung triển khai quyết liệt 5 nhiệm vụ trọng tâm, 10 nhóm giải pháp.

Trong đó, ngành thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế, triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người nộp thuế. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ tiến độ thu, đánh giá phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, sắc thuế để có phương án chỉ đạo, điều hành thu kịp thời. Định kỳ hằng quý, thông báo tình hình thu NSNN, nợ đọng thuế và tiền sử dụng đất đến các địa phương và đề xuất các giải pháp trong việc phối hợp chỉ đạo thu, thu hồi nợ đọng và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế.

Hiện Cục thuế Thanh Hóa đang tập trung chỉ đạo các chi cục thuế khu vực thường xuyên rà soát, phân tích các nguồn thu mới phát sinh, có dư địa và tình hình sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế, tác động của kinh tế theo từng lĩnh vực, sắc thuế, doanh nghiệp trọng điểm để có chỉ đạo thu NSNN kịp thời. Đồng thời, tập trung vào các nguồn thu từ dự án đầu tư mới phát sinh hoặc còn tiềm năng như thuế bảo vệ môi trường, nhiệt điện, các doanh nghiệp theo chuỗi liên quan đến doanh nghiệp hoàn thuế, các doanh nghiệp khai thác tài nguyên, chuyển nhượng bất động sản, vận tải...

Ngành thuế Thanh Hóa cũng tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý hóa đơn điện tử, triển khai các biện pháp rà soát, kiểm tra hóa đơn; tăng cường quản lý hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. Tăng cường kiểm tra, rà soát, xác định đầy đủ số thuế nợ đọng của từng người nộp thuế, phân loại nợ thuế theo tình trạng thuế, nợ tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thực hiện các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, kết quả thu ngân sách Nhà nước 02 tháng đầu năm 2024 đã đạt những kết quả tích cực, tổng thu ngân sách toàn tỉnh ước đạt 8.708 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ.

Trong đó, thu nội địa là 5.927 tỷ đồng, đạt 27,7% dự toán và bằng 136,9% so với cùng kỳ năm 2023. Với quyết tâm và những giải pháp trong thu NSNN mà các ngành, địa phương đã và đang triển khai thực hiện, phấn đấu số thu NSNN của năm 2024 sẽ hoàn thành sớm và hoàn thành vượt mục tiêu đề ra.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất bổ sung quy định về điều kiện tăng vốn tại công ty con, công ty liên kết của tổ chức tín dụng
Đề xuất bổ sung quy định về điều kiện tăng vốn tại công ty con, công ty liên kết của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 51/2018/TT-NHNN ngày 31/12/2018 quy định điều kiện, hồ sơ, trình tự và thủ tục chấp thuận việc góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng.

Khánh Hòa: Công ty Cổ phần Đầu tư VCN là Chủ đầu tư dự án Khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh vốn đầu tư hơn 2.012 tỷ đồng.
Khánh Hòa: Công ty Cổ phần Đầu tư VCN là Chủ đầu tư dự án Khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh vốn đầu tư hơn 2.012 tỷ đồng.

Ngày 14/5/2024, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 1271/QĐ- UBND chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh là Công ty Cô phần Đầu tư VCN. Trước đó, ngày 06/11/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định số 2657/QĐ- UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này đối với Công ty VCN.

Viettinhtravel: Kinh nghiệm - Uy tín tạo nên chất lượng
Viettinhtravel: Kinh nghiệm - Uy tín tạo nên chất lượng

Công ty cổ phần Việt Tính Việt Nam (Viettinhtravel - www.dulichviettinh.com) là đơn vị chuyên nghiệp với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước, luôn cung cấp các tour du lịch trọn gói chất lượng, mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi khách hàng.

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 THPT TP. HCM
Lịch thi tuyển sinh lớp 10 THPT TP. HCM

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT
Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động “tiếp sức mùa thi” sôi nổi trước, trong và sau kỳ thi.

Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc
Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc

Mới đây, Vinapharma Group đã khai trương cửa hàng Vietnam Coffee House chi nhánh tại Trung tâm thương mại Vạn Tượng, Quảng trường Sanqui, Đại lộ quốc gia, quận Thanhxiu, Nam Ninh, Khu tự trị Quảng Tây Zhuang, Trung Quốc. Đây là thương hiệu đầu tiên mang phương pháp pha cà phê bằng phin theo truyền thống Việt Nam tại Trung Quốc.