Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá tăng cường giải pháp tăng thu cuối năm

Theo Cục Thuế Thanh Hóa, để đảm bảo nguồn thu những tháng cuối năm 2023, Cục sẽ có nhiều biện pháp được triển khai đồng bộ, quyết liệt.

Thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đang ngày càng phát triển
Thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đang ngày càng phát triển.

Theo đó, một trong những biện pháp được áp dụng đó là Cục Thuế Thanh Hóa công khai nguồn thuế nợ đọng và danh tính những tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ nộp thuế nhưng chưa chấp hành, có biểu hiện chây ì.

Thực hiện biện pháp này, hàng trăm tập thể, cá nhân trên địa bàn còn nợ đọng thuế đã được Cục Thuế Thanh Hóa thông báo công khai. Trong đó, có việc thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 5 cá nhân là người đại diện theo quy định của pháp luật ở 5 doanh nghiệp chây ì nghĩa vụ nộp thuế, số thuế còn phải nộp lớn.

Công khai danh tính doanh nghiệp và người đại diện cho doanh nghiệp vi phạm pháp luật về thuế là một trong những biện pháp tác động vào lòng tự trọng của con người, qua đó thêm hối thúc trách nhiệm và nghĩa vụ nộp thuế của người nợ thuế.

Theo Cục Thuế Thanh Hóa, trong 03 tháng cuối năm 2023, để đảm bảo kế hoạch thu, không bỏ sót các khoản thu, đám bảo thu đúng, thu đủ, toàn ngành thuế Thanh Hóa sẽ rà soát, theo dõi chặt chẽ tiến độ thu, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế; tập trung khai thác tăng thu từ các nguồn thu còn dư địa, tiềm năng; chỉ đạo các phòng chức năng, chi cục thuế trực thuộc thường xuyên nắm bắt, theo dõi tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trọng điểm trong lĩnh vực dầu khí, thuốc lá, bia, xi măng, nhiệt điện, thủy điện... để có các phương án điều hành thu ngân sách Nhà nước phù hợp.
Cùng với đó, chỉ đạo các chi cục thuế tiếp tục theo dõi kế hoạch triển khai thu thuế từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản của các huyện, thị xã, thành phố để phối hợp chỉ đạo kịp thời. Tiếp tục rà soát kế hoạch thanh tra, kiểm tra để xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực thực hiện thanh tra, kiểm tra đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và công tác đôn đốc số nộp sau thanh tra, kiểm tra đạt kế hoạch đã đề ra.

Tỉnh Thanh Hóa đã đi qua chặng đường thu ngân sách có nhiều khó khăn trong 09 tháng, nhiều lĩnh vực giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022.
Với những giải pháp được đánh giá là “bắt đúng bệnh, trị đúng thuốc” đang được cục thuế quyết liệt triển khai, hy vọng sẽ tạo ra bước đột phá với kết quả tích cực như Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa tin tưởng là năm 2023 tổng thu ngân sách toàn tỉnh sẽ vượt từ 500 đến 800 tỷ đồng so với dự toán.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội thống nhất kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời
Hà Nội thống nhất kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

Sáng 15/5, tại Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua việc ban hành Nghị quyết "Kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP. Hà Nội".

Chuyển cơ quan điều tra, xác minh, làm rõ gần 1 tấn cà phê nghi giả mạo nhãn mác
Chuyển cơ quan điều tra, xác minh, làm rõ gần 1 tấn cà phê nghi giả mạo nhãn mác

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang, đơn vị vừa chuyển hồ sơ vu việc phát hiện, thu giữ 1.900 gói cà phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác tới cơ quan Công an điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện hơn.

Cử tri đề nghị xử lý buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng thị trường vàng
Cử tri đề nghị xử lý buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng thị trường vàng

"Cử tri và Nhân dân lo lắng giá vàng liên tục biến động và tăng cao sẽ tác động xấu đến nền kinh tế và đời sống người dân", Trưởng ban Dân nguyện thông tin.

THILOGI trở thành Thành viên của FIATA
THILOGI trở thành Thành viên của FIATA

Từ tháng 5/2024, THILOGI chính thức trở thành Thành viên của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận vận tải quốc tế (FIATA).

Bộ Công an yêu cầu Quảng Ninh rà soát, cung cấp thông tin các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị
Bộ Công an yêu cầu Quảng Ninh rà soát, cung cấp thông tin các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị

Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu Quảng Ninh rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị từ 2019 - 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.