Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2023.

Tại báo cáo này, công ty đưa ra nhận định năm 2023, thu nhập và niềm tin của người tiêu dùng kém khả quan nên tình hình tiêu thụ giảm đáng kể ở hầu hết các ngành hàng, đặc biệt giảm mạnh ở các mặt hàng không thiết yếu như sản phẩm công nghệ và điện máy - vốn đóng góp hơn 70% tổng doanh thu của tập đoàn.

Thế Giới Di Động cho biết đã nhận diện được tình hình sức mua trì trệ có xu hướng kéo dài nên đã quyết định thực hiện thay đổi chiến lược, ưu tiên giữ chân khách hàng để duy trì doanh thu và nỗ lực tăng trưởng thị phần, chấp nhận đánh đổi mục tiêu lợi nhuận.

Từ quý IV/2023, Thế Giới Di Động bước vào đợt tái cấu trúc ở phạm vi toàn tập đoàn với những thay đổi quyết liệt, rà soát lại và tinh gọn toàn bộ mạng lưới cửa hàng, bộ máy nhân sự, hoạt động vận hành, hoạt động hỗ trợ và quản lý. So với cuối năm 2022, quy mô nhân sự toàn tập đoàn đã giảm tới 10.000 người.

Sau những nỗ lực điều chỉnh kinh doanh, cả năm 2023, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 118.000 tỉ đồng, bằng 89% doanh thu năm 2022. Về lợi nhuận sau thuế, ghi nhận 168 tỉ đồng, giảm 96% so với cùng kỳ.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, dù không hoàn thành được kế hoạch đề ra nhưng những điều chỉnh quan trọng về chiến lược đã giúp tập đoàn bước qua một trong những năm khốc liệt nhất trong lịch sử hoạt động.

Ông chủ hệ thống bán lẻ này nhận định năm 2024 được dự báo tiếp tục là một năm nhiều thách thức với ngành bán lẻ. Dù vậy, Thế Giới Di Động tự tin với nền tảng tài chính lành mạnh và bộ máy tinh gọn sau tái cấu trúc, tập đoàn sẵn sàng đối phó với những biến động thị trường, có dư địa và quyết tâm để hiện thực hóa mục tiêu doanh thu 125.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỉ đồng.

Thu Trang

Bài liên quan

Tin mới

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt

Tại Đại hội cổ đông sáng 27/4, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hà Đô đề cập đến vấn đề chuyển giao bền vững doanh nghiệp, bởi hiện nay, ông Thông cũng đã hơn 70 tuổi. Ông cũng mong muốn các cổ đông ủng hộ vì có như vậy sẽ tốt cho các cổ đông hơn.

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.