Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) phấn đấu hoàn thành GPMB cao tốc Bắc - Nam trước 30/9

Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn TX Nghi Sơn (Thanh Hóa) có tổng chiều dài 21,6 km, đi qua 5 xã, phường, diện tích đất phải thu hồi là 176,5 ha, với 1.345 hộ bị ảnh hưởng. Trong số này, có 497 hộ bị ảnh hưởng bởi đất ở và có 164 hộ dự kiến phải bố trí tái định cư (TĐC).

Khu TĐC phục vụ GPMB dự án đường cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn TX Nghi Sơn đã cơ bản hoàn thànhKhu TĐC phục vụ GPMB dự án đường cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn TX Nghi Sơn đã cơ bản hoàn thành

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Hội đồng GPMB thị xã Nghi Sơn đã và đang vào cuộc ráo riết cùng các địa phương có tuyến đường đi qua khẩn trương tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ.

Đến thời điểm ngày 25/8/2020, ngoài việc đã thực hiện xong việc kiểm kê hiện trạng đất đai, tài sản trên đất và xét nguồn gốc đất, TX Nghi Sơn đã thực hiện thu hồi đất được 175,4/176,5 ha (đạt 99,38%). Số diện tích còn lại (1,1ha) là phần đất ở và đất khác của 31 hộ thuộc địa bàn xã Tân Trường, chưa ban hành quyết định thu hồi vì các hộ này có lịch sử nguồn gốc đất đai phức tạp, liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai trước đây. Vì vậy, để tránh sai sót đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình bồi thường GPMB đối với những hộ này, thị xã đang  khẩn trương, tập trung  rà soát, dự kiến sẽ ban hành quyết định thu hồi đất vào ngày 10/9.

Hiện, TX Nghi Sơn đang tổ chức xét và giao đất ở cho các hộ thuộc diện phải di dời vào khu TĐC. Đã có 17 hộ được xác định có đủ điều kiện giao đất TĐC đợt 1. Việc di dời công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật đang được khẩn trương thực hiện, thị xã đang phấn đấu sẽ sớm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trước ngày 30/09.

Tuy nhiên, vướng mắc thị xã đang phải đối mặt là nguồn vốn xây dựng các khu TĐC. Vì vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chủ trương tháo gỡ chấp thuận cho Hội đồng GPMB vay 50% kinh phí dự toán xây dựng khu TĐC từ nguồn vốn GPMB của dự án.

Đến nay các Khu TĐC về cơ bản đã xây xong nhưng chưa có kinh phí để thanh toán cho nhà thầu. Do đó, Hội đồng GPMB chưa thể xác định giá đất tại khu TĐC và giao đất cho người dân, cũng như làm cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. 

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động
Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động

Hôm nay 26/4, giá lúa gạo thị trường trong nước đồng loạt tăng với lúa, trong khi đó giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm. Thị trường giao dịch sôi động.

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô
Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô

Sở Giao thông vận tải kiến nghị cho phép TP. Hà Nội tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.