Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu thực phẩm Hải Hương và dấu hỏi trong hoạt động kinh doanh

Công ty TNHH Thương mại Hải Hương được biết đến là doanh nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm, các suất ăn cho nhiều trường học, các công ty than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, gần đây, hàng loạt các hộ kinh doanh, các cá nhân góp vốn đều có đơn thư phản ánh đến cơ quan chức năng cũng như các cơ quan báo chí về sự chây ì trong việc trả nợ cũng như hoàn vốn của đơn vị này.

Từ thương hiệu cung cấp thực phẩm, suất ăn có tên tuổi… đến tình trạng nợ thuế báo động

Công ty TNHH Thương mại Hải Hương (MTS: 5700952451) được thành lập vào năm 2008, có trụ sở tại tổ 2, khu 13, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh do bà Vũ Thị Hương làm Giám đốc. Đây là doanh nghiệp đã kinh doanh thực phẩm nhiều năm, với hai loại hình là cung cấp thực phẩm cho đơn vị chế biến và phục vụ ăn uống.  

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, nhân lực thực hiện quy trình một chiều, kiểm tra 3 bước, lưu mẫu thức ăn thực hiện đúng quy định; nguồn gốc thực phẩm có đủ điều kiện an toàn; lấy mẫu kiểm nghiệm trong ngày, công ty có hơn 100 nhân công và cung cấp gần 30 trường học ở Cẩm Phả như: Trường mầm non Cẩm Hải; Trường Tiểu học Kim Đồng; Trường tiểu học Quang Hanh;…

Ngoài ra, Công ty TNHH Thương mại Hải Hương còn cung cấp thực phẩm cho một số công ty than như: Công ty than Uông Bí – TKV, Công ty than Nam Mẫu – TKV, …

Công ty TNHH Thương mại Hải Hương liên tục bị Cục thuế Quảng Ninh
Công ty TNHH Thương mại Hải Hương liên tục bị Cục Thuế Quảng Ninh "réo tên" trong danh sách người nợ thuế.

Theo tìm hiểu của Thương hiệu và Công luận, Công ty TNHH Thương mại Hải Hương có số tiền thuế nợ kéo dài, Chi cục thuế khu vực Cẩm Phả Vân Đồn – Cô Tô đã áp dụng cưỡng chế thi hành quyết định về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn từ ngày 18/08/2023. Nhưng đến ngày 03/10/2023 đơn vị này vẫn còn nợ NSNN tổng số tiền là 9.555.259.090 VNĐ, trong đó số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế là 9.555.259.090 VNĐ (chín tỷ năm trăm năm mươi lăm triệu, hai trăm năm mươi chín nghìn, không trăm chín mươi đồng).

Mới đây, ngày 03/10, Chi cục thuế khu vực Cẩm Phả Vân Đồn – Cô Tô ban hành thông báo số 5259/TB-CCTKVCVC về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Vũ Thị Hương sinh ngày 12/08/1975. Nơi thường trú hiện nay: Tổ 79, khu 4, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Thông báo nêu rõ: Lý do tạm hoãn xuất cảnh: bà Vũ Thị Hương là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Hải Hương – Mã số thuế 5700952451 là doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Và các khoản nợ chây ì?

Tạp chí Thương hiệu và Công luận nhận được hàng loạt đơn thư phản ánh của các hộ kinh doanh cũng như các cá nhân về tình trạng nợ đọng vốn của Công ty TNHH Thương mại Hải Hương.

Cụ thể, anh V.V.T có địa chỉ tại thành phố Cẩm Phả cho biết: Để có thêm vốn kinh doanh, bà Vũ Thị Hương là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hải Hương đã nhờ vợ chồng anh T. cho mượn tài sản là sổ đỏ bảo lãnh thế chấp quyền sử dụng ô đất số 285,6m2 có địa chỉ tổ 5 khu 6C, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh với số tiền 3.030.000.000 VNĐ (Ba tỷ không trăm ba mươi triệu đồng) tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông chi nhánh phía Nam Cẩm Phả (Ngân hàng Agribank – PV).

Cuối tháng 12/2022, sau khi thấy tình hình kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Hải Hương vẫn thuận lợi nhưng liên tục bị các nhà cung cấp thực phẩm đòi nợ, kiện tụng, vợ chồng anh T. có đến gặp và trao đổi với và Hương về công nợ của gia đình anh. Thế nhưng, sau nhiều lần nhắc nhở, bà Hương đều có thái độ lảng tránh, không hợp tác thậm chí có thái độ thách thức không trả lại sổ đỏ cho gia đình anh.

Tháng 03/2023, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Cẩm Phả có liên hệ với gia đình anh T về khoản thế chấp sổ đỏ đã qua hạn trả lãi và chuyển nợ xấu. Bên ngân hàng cũng đề nghị anh tìm gặp liên hệ với bà Hương để xử lý tài sản theo quy định của Ngân hàng thông qua giấy mời gặp mặt nhưng bà Hương không hợp tác. “Cũng vì tin tưởng, tạo điều kiện giúp đỡ cho bà Hương làm ăn nên gia đình tôi đã cho mượn tài sản là chính ngôi nhà vợ chồng con cái tôi đang sinh sống. Giờ như thế này, chúng tôi rất mất niềm tin không biết phải bấu víu vào đâu," anh T ngậm ngùi chia sẻ.

Tiếp đó, là trường hợp của bà V.T.B có địa chỉ tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Theo đơn khởi kiện gửi Công an thành phố Cẩm Phả, bà B cho biết: Bà B là hộ kinh doanh gạo trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, hộ kinh doanh của bà đã cung cấp gạo cho Công ty TNHH Thương mại Hải Hương. Trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2020, bà Hương đã nợ số tiền gạo lên tới 1.928.915.000 VNĐ (Một tỷ chín trăm hai mươi tám triệu, chín trăm mười lăm nghìn đồng).

Mặc dù đã nhiều lần nhắc, đòi nợ bằng nhiều hình thức như gọi điện nhưng bà Hương không nghe máy, vào tận nhà nhưng đều bị người nhà bà Hương đuổi đi.

Cũng theo phản ánh của các cá nhân cũng như hộ kinh doanh, hiện nay, bà Hương đã thành lập và đang hoạt ở hai công ty khác là: Công ty TNHH TM chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuỷ hải sản Hương Thắng  do anh Vũ Văn Út (em trai bà Hương làm giám đốc); Công ty Thương mại Sản xuất cơm hộp Hải Hương do anh Nguyễn Trung Hiếu (con trai bà Hương làm giám đốc). Sau khi Công ty TNHH Thương mại Hải Hương phát sinh những lùm xùm về việc nợ thuế, nợ tiền các hộ kinh doanh và các cá nhân góp vốn, thì 2 công ty này tiếp tục thực hiện những hợp đồng cung cấp mà Công ty TNHH Thương mại Hải Hương đã triển khai.

“Tôi cho rằng bà Hương đang cố tình trốn tránh trách nhiệm, cố tình lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi cũng như nhiều đối tác khác. Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn lên các cơ quan chức năng của thành phố Cẩm Phả cũng như tỉnh Quảng Ninh thế nhưng chưa nhận được hồi âm.” Ông T bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc trên, để tránh dẫn đến những hậu quả khôn lường, kính đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ hành vi trốn thuế nhà nước cũng như các khoản nợ đọng của Công ty TNHH Thương mại Hải Hương, đảm bảo quyền lợi cho các cá nhân góp vốn và các hộ kinh doanh.

Khánh Quyên

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.