Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

tiếp bài Thanh Hóa: Người dân "tố" cán bộ xã "tiếp tay" cho việc giả mạo chữ ký, lập hồ sơ khống đất đai

Sau khi TH&CL thực hiện loạt bài viết phản ánh của ông Lại Văn Ngạch xã Hà Giang, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) “tố” cán bộ xã Hà Giang “bắt tay” với một hộ dân khác lập hồ sơ khống, giả mạo chữ ký để chiếm đoạt 460,0m2 của gia đình ông Ngạch? Mới đây, UBND huyện Hà Trung đã ra QĐ số 1944/QĐ-UBND ngày 04/6/2019 về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CK010006, do UBND huyện Hà Trung cấp ngày 10/11/2017 sai quy định.

Liên quan đến sự việc trên, vừa qua UBND huyện Hà Trung, UBND xã Hà Giang và hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sấc đã có buổi làm việc để xác minh lại các quy trình, hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp giấy CNQSDĐ. Dựa vào ý kiến của những người tham gia buổi làm việc, ông Đặng Văn Thiện – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hà Trung có kết luận, chữ ký của ông Lại Văn Ngạch trong hồ sơ xin cấp giấy CNQSDĐ của ông Nguyễn Văn Sấc là không đúng. Việc lập hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ của UBND xã Hà Giang, cán bộ chuyên môn còn thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu lập hồ sơ khống, giả mạo các chữ ký của ông Ngạch, không biết chữ ký của ai trong hồ sơ và biết chữ ký không phải ông Ngạch nhưng vẫn trình ký. Trên cơ sở đó, huyện Hà Trung đề nghị UBND xã Hà Giang làm rõ trách nhiệm của hai cán bộ địa chính ở từng giai đoạn công tác và truy trách nhiệm của từng đồng chí liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ để xin cấp giấy CNQSDĐ cho gia đình ông Nguyễn Văn Sấc và bà Mai Thị Gái.

Từ kết luận đó, ngày 04/6/2019 UBND huyện Hà Trung đã ký QĐ số 1944/QĐ-UBND về việc thu hồi, hủy bỏ giấy CNQSDĐ ở số CK010006, số vào sổ CH 01298-HG/4065/QĐ-UBND do UBND huyện Hà Trung cấp ngày 10/11/2017 cho ông Nguyễn Văn Sấc, bà Mai Thị Gái tại thửa đất số 236, tờ bản đồ số 09, diện tích 540,0m2, trong đó đất ở 460,0m2, đất trồng cây lâu năm 80,0m2. Lý do thu hồi là đã phát hiện hồ sơ đề nghị cấp giấy CNQSDĐ cho hộ ông Nguyễn Văn Sấc không đúng theo quy định.

tiếp bài Thanh Hóa: Người dân

Quyết định về việc thu hồi giấy chứng nhận GCNQSD đất đối với hộ ông Nguyễn Văn Sấc

Cùng với đó, trách nhiệm của UBND xã Hà Giang phải thu hồi giấy CNQSDĐ ở số CK010006 cấp ngày 10/11/2017. Chỉnh lý hồ sơ địa chính, sổ cấp giấy chứng nhận QSD đất lưu tại xã theo quy định và hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp Luật Đất đai hiện hành.

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin, năm 1978 gia đình ông Lại Văn Ngạch được UBND xã Hà Giang cấp cho mảnh đất ở theo hồ sơ 299, thửa đất số 56, tờ bản đồ số 5, diện tích được giao là 460m2. Thời điểm đó ông Ngạch đang công tác trong quân đội. Đến năm 1989, sau khi phục viên về địa phương, gia đình ông đã xây dựng nhà cửa và sinh sống ổn định tại mảnh đất này.

Năm 1998, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình ông Ngạch chuyển vào Tây Nguyên để làm kinh tế. Ngày 16/01/2010, khi về chịu tang mẹ mất, với lý do hoàn cảnh khó khăn, ông Sấc đã đề nghị ông Ngạch viết giấy với mục đích cho mượn nhà để ở, khi viết chỉ có 2 người, không có đại diện chính quyền địa phương hay nhân chứng, hoàn toàn không có việc mua bán hay chuyển nhượng.

Thế nhưng, trong thời gian gia đình ông Ngạch đi làm ăn xa, không hiểu bằng cách nào mảnh đất trên bị chính quyền địa phương hợp thức hóa, để cấp giấy CNQSDĐ ngày 10/11/2017 cho ông Nguyễn Văn Sấc (em cùng mẹ khác cha). Ông Ngạch cho rằng có sự giả mạo chữ ký nhằm lập khống hồ sơ hòng chiếm đoạt 460m2 đất?

Như vậy, ông Lại Văn Ngạch tố cáo gia đình ông Nguyễn Văn Sấc “bắt tay” với một số cán bộ chính quyền xã Hà Giang để giả mạo chữ ký và lập hồ sơ khống trình huyện cấp GCNQSDĐ là đúng. Nơi nắm giữ hồ sơ và làm các thủ tục cấp sổ đỏ là UBND xã lại không làm tròn trách nhiệm.

Đề nghị UBND huyện Hà Trung xem xét lại nguồn gốc mảnh đất ở theo hồ sơ 299, thửa đất số 56, tờ bản đồ số 5, diện tích được giao là 460m2 và làm hồ sơ cấp lại giấy CNQSDĐ theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời xử lý dứt điểm vụ việc để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Lê Nam - Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.