Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Samsung Việt Nam khẳng định sẽ hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa thu hút đầu tư

Sáng 12/3, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Hoo để trao đổi về việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Tại buổi làm việc , phía Samsung khẳng định sẽ hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa thu hút đầu tư.

 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Choi Joo Hoo, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và bày tỏ ấn tượng về tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển về hạ tầng, kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, đến nay Samsung đang tập trung đầu tư tại 3 tỉnh, thành phố của Việt Nam gồm Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP. Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 17,5 tỷ USD.

Ông Choi Joo Hoo cũng khẳng định, với điều kiện giao thông kết nối vùng, kết nối quốc tế thuận lợi, môi trường đầu tư kinh, doanh đươc cải thiện, trong thời gian tới, Samsung sẽ hỗ trợ Thanh Hóa thu hút đầu tư.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo khái quát về tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa có dân số 3,64 triệu người, xếp thứ 3 cả nước sau Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Lực lượng lao động trên 2,5 triệu người trong độ tuổi vàng, trình độ văn hóa, chuyên môn tương đối cao phù hợp nhiều lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa cũng sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế, có vị trí chiến lược và giao thông thuận lợi, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú rất thuận lợi để phát triển các ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ và du lịch… Hiện tỉnh Thanh Hoá đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo nhiều chuyển biến trong đầu tư về hạ tầng kỹ thuật.

Thanh Hóa có Khu kinh tế Nghi Sơn và 8 khu công nghiệp, trong đó có 5 khu công nghiệp đã được đầu tư cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Để thu hút đầu tư kinh doanh, tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư theo nguyên tắc nhà đầu tư được hưởng mức ưu đãi cao nhất về quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ ở mức thấp nhất trong khung quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã cảm ơn Đoàn công tác của Tổ hợp Samsung Việt Nam đã có buổi làm việc, nghiên cứu và tìm hiểu về tỉnh Thanh Hoá nhằm trao đổi về việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện về dân số, kết cấu hạ tầng, giao thông thuận lợi, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, môi trường đầu tư thuận lợi. Đặc biệt mới đây Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó Thanh Hóa được xác định là một trong những cực tăng trưởng và tứ giác phát triển của khu vực phía Bắc. Ông Đỗ Trọng Hưng mong muốn Đoàn công tác của Tổ hợp Samsung Việt Nam và ông Choi Joo Hoo sẽ coi Thanh Hóa là một địa chỉ đỏ, điểm đến sắp tới của Samsung. 

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.